Chưa thu phí cao tốc đoạn tuyến Tam Kỳ - Quảng Ngãi

Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) chưa thu phí sử dụng dịch vụ đối với đoạn tuyến Tam Kỳ - Quảng Ngãi do chưa được cấp thẩm quyền cho phép.

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 2/9, tại Trạm dừng nghỉ Tam Kỳ (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), Bộ GTVT phối hợp với các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi tổ chức thông xe và đưa vào khai thác toàn tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Việc hoàn thành và đưa dự án vào khai thác dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi không chỉ góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, mà quan trọng hơn là đánh thức tiềm năng, thúc đẩy liên kết giao thương, rộng cửa phát triển kinh tế-xã hội khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

chua thu phi cao toc doan tuyen tam ky quang ngai
Do chưa được Bộ GTVT cho phép nên sẽ chưa thu phí sử dụng dịch vụ đối với đoạn tuyến Tam Kỳ - Quảng Ngãi (Km65+000 - Km131+500). (Ảnh: Văn Luận)

Qua đó, góp phần cải thiện đời sống của người dân ở khu vực phía Tây TP Đà Nẵng và các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Theo VEC, do chưa được Bộ GTVT cho phép nên sẽ chưa thu phí sử dụng dịch vụ đối với đoạn tuyến Tam Kỳ - Quảng Ngãi (Km65+000 - Km131+500).

Phương tiện đi từ Nút giao Quảng Ngãi - Nút giao Bắc Quảng Ngãi - Nút giao Tam Kỳ và ngược lại sẽ không phải nộp phí dịch vụ đường bộ.

Trước đó ngày 2/8/2017, đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (Km0+000 – Km65+000) dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã được thông xe và đưa vào khai thác.

Sau 1 năm vận hành, tuyến đã phục vụ 720.000 lượt phương tiện an toàn và thông suốt (chưa kể 23.500 lượt phương tiện miễn phí).

chua thu phi cao toc doan tuyen tam ky quang ngai
Mức phí dịch vụ sử dụng tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (đoạn Km0+000 – Km131+500) thu phí từ 2/9. (Ảnh chụp màn hình)

Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi dài hơn 139 km, có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 1,64 tỉ USD (tương đương 34.516 tỉ đồng).

chua thu phi cao toc doan tuyen tam ky quang ngai Chính thức thông xe cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hơn 34 nghìn tỉ đồng

Ngày 2/9, tại Trạm dừng nghỉ Tam Kỳ (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), Bộ GTVT phối hợp với các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, ...

chua thu phi cao toc doan tuyen tam ky quang ngai Thủ tướng cắt băng khánh thành tuyến đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng

Tuyến đường cao tốc và chiếc cầu hiện đại là một sự đầu tư lớn về nguồn lực, công sức, trí tuệ của đất nước, ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Kosy sẽ làm khu đô thị hơn 9.000 tỷ gần Thành phố Thông minh của BRG
CTCP Kosy là chủ đầu tư dự án Khu chức năng đô thị 23,46 ha tại xã Vĩnh Thanh, TP Hà Nội, với tổng vốn đăng ký ban đầu hơn 9.000 tỷ đồng.