Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018: Vẻ đẹp tri thức sẽ lên ngôi?

Trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018, cô gái nào sẽ được xướng tên cho ngôi vị cao nhất và trở thành đại diện của Việt Nam tham gia Miss World - Hoa hậu Thế giới 2018? 

Sau nhiều tháng tổ chức, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 đã đi đến hồi kết. Vào tối 16/9 sắp tới, đương kim Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh sẽ chính thức trao lại vương miện cho người kế nhiệm.

Trước thời khắc quyết định, những dự đoán về kết quả chung cuộc, đặc biệt là cô gái nào sẽ đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018 cũng bắt đầu diễn ra sôi nổi trên khắp các diễn đàn.

Hoa hậu Việt Nam 2018 tiếp tục sẽ là một "nụ hoa vừa chớm nở"?

Sau lần đầu tiên tổ chức vào năm 1988 và kéo dài cho đến ngày ngay, Hoa hậu Việt Nam đã tìm ra được 15 hoa hậu với nhiều màu sắc và cá tính khác nhau. Song nhìn chung, phần lớn các Hoa hậu Việt Nam đều đăng quang ở độ tuổi còn khá trẻ, có người thậm chí chỉ mới 16, 17.

Nói về tiêu chí chọn lựa người đăng quang, đại diện tổ chức Hoa hậu Việt Nam từng cho biết vẻ đẹp của một "nụ hoa vừa chớm nở" là những gì cuộc thi tìm kiếm. Bởi lẽ, một "nụ hoa" sẽ còn có nhiều thời gian để "nở", ngày càng trở nên rực rỡ và hoàn thiện hơn. Trong khi đó, một "đóa hoa" đã rực rỡ sẽ không còn nhiều yếu tố mới mẻ và hấp dẫn để khai phá.

cai ket nao cho dem chung ket hoa hau viet nam 2018
Các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2018 trong trang phục áo tắm

Vì lẽ đó, các thí sinh có tuổi đời còn trẻ, chưa từng được công chúng biết đến luôn được xem là những gương mặt tiềm năng, có khả năng giành lấy vương miện hoa hậu nhiều nhất. Điều này hoàn toàn khác với một số cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam như Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Hoa khôi áo dài,...

Năm nay, chất lượng thí sinh của Hoa hậu Việt Nam tương đối tốt. Đặc biệt, nhóm ứng viên trẻ tuổi lại xuất hiện rất nhiều gương mặt sáng giá, đẹp từ gương mặt đến hình thể, trình độ học vấn cũng được đảm bảo.

Trong nhóm này, Nguyễn Hoàng Bảo Châu và Trần Tiểu Vy được xem là hai cái tên nổi bật hơn cả.

Nếu như Bảo Châu ghi điểm với vẻ đẹp rất Hà Nội, thanh lịch và sang trọng thì Tiểu Vy lại thu hút người đối diện bởi gương mặt sắc sảo và sáng bừng của mình. Hai cô gái này cũng đã xuất sắc ghi tên mình vào top 3 Người đẹp Biển - một danh hiệu rất quan trọng ở các cuộc thi nhan sắc. Riêng tại Hoa hậu Việt Nam, các người đẹp đạt được danh hiệu này thường sẽ tiến rất sâu trong đêm chung kết, thậm chí là đăng quang ngôi vị cao nhất như trường hợp của Kỳ Duyên năm 2014.

cai ket nao cho dem chung ket hoa hau viet nam 2018
Nguyễn Hoàng Bảo Châu
cai ket nao cho dem chung ket hoa hau viet nam 2018
Trần Tiểu Vy

Ngoài Bảo Châu và Tiểu Vy, nhóm trẻ tuổi nhất cuộc thi còn có Thu Tâm và Cẩm Nhi. Song, hai thí sinh này chưa thực sự bứt lên để được nhiều người chú ý. Hơn nữa, cả Thu Tâm và Cẩm Nhi đều có những hạn chế về mặt hình thể. Trong khi đó, Hoa hậu Việt Nam từ trước đến nay đều đánh giá rất cao những thí sinh có hình thể cân đối, "căng tràn" sức sống.

Vẻ đẹp tri thức sẽ lên ngôi?

Không chỉ đề cao vẻ đẹp ngoại hình, vẻ đẹp tri thức cũng là một yếu tốt rất quan trọng ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Rất nhiều người đẹp đăng quang sân chơi này đều có nền tảng tri thức tốt và gây ấn tượng với thành tích học tập nổi bật. Có thể kể đến như Hoa hậu Diệu Hoa, Bùi Bích Phương, Hà Kiều Anh, Thu Thủy, Thiên Nga, Ngọc Khánh, Mai Phương, Nguyễn Thị Huyền, Mai Phương Thúy, Kỳ Duyên, Đỗ Mỹ Linh,...

Tại Hoa hậu Việt Nam 2018, nhiều ứng viên nổi lên với thành tích học tập tốt đi cùng với vẻ đẹp ngoại hình. Trong nhóm này nổi bật có Bùi Phương Nga, Phạm Ngọc Hà My, Huỳnh Phạm Thủy Tiên.

cai ket nao cho dem chung ket hoa hau viet nam 2018
Bùi Phương Nga
cai ket nao cho dem chung ket hoa hau viet nam 2018
Phạm Ngọc Hà My
cai ket nao cho dem chung ket hoa hau viet nam 2018
Huỳnh Phạm Thủy Tiên

Nhiều thí sinh khác cũng gây ấn tượng bởi trình độ học vấn cao. Tuy nhiên, nhiều cô gái lại sở hữu gương mặt chưa thực sự thu hút, bên cạnh đó cũng có thí sinh có hình thể khá gầy, mà Hoa hậu Việt Nam đã nhiều năm nay không lựa chọn những cô gái đăng quang có hình thể "thiếu sức sống".

Những gương mặt cũ liệu có còn cơ hội?

Hoa hậu Việt Nam được biết đến là cuộc thi rất ưu ái những thí sinh mới. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là những "gương mặt cũ" không có cơ hội. Bằng chứng là Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trước đó từng tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 và lọt vào top 15, Hoa hậu Ngọc Hân cũng từng là người mẫu và tham gia nhiều cuộc thi dành cho tuổi teen, đồng thời có những giải thưởng nhất định.

Năm nay, Hoa hậu Việt Nam có sự xuất hiện của Vũ Thị Tuyết Trang, một gương mặt từng được công chúng biết đến khi tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 và lọt top 15. Tuyết Trang được xem là thí sinh có nền tảng tri thức thuộc top đầu năm nay. Tuyết Trang cũng là một trong sáu đại biểu Việt Nam tham gia chương trình tình nguyện về bảo tồn di sản thiên nhiên dành cho các bạn trẻ Đông Nam Á (AYVP) tại Malaysia. Tuy nhiên, cũng chính vì tham gia sự kiện này mà cô đã bỏ qua nhiều phần thi phụ của Hoa hậu Việt Nam 2018, dù rằng đã được BTC chấp thuận.

Liệu rằng, Tuyết Trang với vẻ đẹp của mình cùng những hoạt động thiết thực có chinh phục được BTC và lựa chọn cô cho ngôi vị hoa hậu?

cai ket nao cho dem chung ket hoa hau viet nam 2018
Vũ Thị Tuyết Trang

Một thí sinh khác cũng được biết đến khi từng thi nhan sắc quy mô vượt ra khỏi cấp trường, cấp tỉnh là Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Cô sinh viên của Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP HCM từng tham gia cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2017 và giành được danh hiệu Á khôi 1. Thùy Tiên sinh năm 1998, sở hữu gương mặt xinh đẹp và có thần thái nhất nhì cuộc thi năm nay. Tuy nhiên, Thùy Tiên lại có nhược điểm là hình thể khả mỏng. Song, với dàn thí sinh khu vực miền Nam năm nay, Thùy Tiên vẫn là một trong những gương mặt nổi bật nhất. Vì vậy, "chiếc vé" đại diện cho khu vực này lọt vào top 3 của Thùy Tiên không phải là không có khả năng xảy ra.

cai ket nao cho dem chung ket hoa hau viet nam 2018
Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Sau quá trình "so bó đũa" cũng như nhìn lại hành trình đăng quang của các Hoa hậu Việt Nam những năm trước đó, các cô gái đang được nhiều người dự doán có khả năng đăng quang cao nhất là Nguyễn Hoàng Bảo Châu, Trần Tiểu Vy, Bùi Phương Nga và Huỳnh Phạm Thủy Tiên.

Tuy nhiên, mọi điều bất ngờ điều có thể xảy ra. Nhan sắc nào sẽ được bước lên bục vinh quang và trở thành Hoa hậu Việt Nam 2018? Câu trả lời sẽ có vào tối 16/9.

XEM THÊM

cai ket nao cho dem chung ket hoa hau viet nam 2018 Bùi Phương Nga có phá vỡ được 'lời nguyền' cho Đại học Kinh tế Quốc dân tại Hoa hậu Việt Nam 2018?

Bùi Phương Nga, đại diện của trường Đại học Kinh tế Quốc dân đang là ứng viên tiềm năng, được dự đoán sẽ có thành ...

cai ket nao cho dem chung ket hoa hau viet nam 2018 Top 43 Hoa hậu Việt Nam 2018 khoe dáng nóng bỏng bên ca sĩ Will

MV “Thiên đường là em” sẽ được chính thức công bố vào đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam lúc 20h10 ngày 16/9 tại Nhà ...

cai ket nao cho dem chung ket hoa hau viet nam 2018 Đại diện Đồng Tháp tại Hoa hậu Việt Nam muốn xóa bỏ định kiến xấu về người đẹp, Hoa hậu

Với vẻ quyến rũ, hiện đại nhưng vẫn đậm chất truyền thống Nam Bộ, Bùi Thị Yến Nhi đến từ Đồng Tháp đang là thí ...

cai ket nao cho dem chung ket hoa hau viet nam 2018 4 khách mời đặc biệt xuất hiện trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018

Đương kim Hoa hậu Quốc tế Kevin Lilliana và top 3 Hoa hậu Áo 2018 sẽ có mặt trong đêm chung kết Hoa hậu Việt ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.