Chuyến bay một hành khách: Câu chuyện khốn đốn vẫn diễn ra hàng ngày của các hãng hàng không mùa dịch Covid-19

Khi nhiếp ảnh gia Carlos Barria của Reuters lên chuyến bay 4511 của American Airlines từ sân bay Quốc gia Washington Reagan đến New Orleans vào thứ Sáu (3/2) để nhận nhiệm vụ, anh là hành khách duy nhất trên chiếc máy bay 76 chỗ ngồi.

Có một số khoảnh khắc khó xử, Carlos Barria nói.

Giống như khi nhân viên cửa khẩu thông báo qui trình lên máy bay chính thức chỉ để nhớ rằng Barria là hành khách duy nhất sẽ lên máy bay, hoặc khi phi công tiếp cận chỗ ngồi của mình để giải thích một cách chậm trễ khi cất cánh do vấn đề cơ học, thay vì nói qua hệ thống âm thanh  công cộng.

Hai tiếp viên đã mời Barria ngồi ở ghế hạng nhất và có những cử chỉ trấn an, hướng dẫn an toàn cho Barria khi chỉ có một mình anh trên chuyến bay.

Chuyến bay một hành khách: Câu chuyện khốn đốn vẫn diễn ra hàng ngày của các hãng hàng không mùa dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Một tiếp viên hàng không chờ đợi máy bay cất cánh khi chuyển bay đi Washington và New Orleans chi có một khách hàng này 3/ 4 . (Ảnh: Carlos Barria/ Reuters)

Tôi cảm thấy mình phải chú ý, Barria nói

Các chuyến bay gần như bỏ trống đã trở thành điều quen thuộcđối với các hãng hàng không Mỹ, mặc dù số lượng máy bay hoạt động giảm mạnh mỗi ngày khi lưu lượng hành khách giảm dần giữa các quốc gia vì đại dịch Covid-19 mới trên toàn cầu.

American Airlines Group Inc ( AAL.O ) đã bay 119 chuyến bay ra khỏi Washington Reagan National vào thứ Sáu (3/2); Tám trong số những chuyến khởi hành chỉ có một hành khách cùng phi hành đoàn (bao gồm cả chuyến bay của Barria), một số chuyến còn lại chỉ có một số ít hành khách, một quan chức Mỹ cho biết. Cùng ngày năm ngoái, người Mỹ đã khai thác 254 chuyến bay cất cánh khỏi sân bay.

Ngay sau đó, chúng tôi thậm chí sẽ hết người để hủy bỏ các hãng hàng không Mỹ, phó chủ tịch cấp cao về chiến lược mạng của Mỹ Vasu Raja nói với Reuters ngày 2/4.

Cơ quan An ninh Giao thông  Mỹ (TSA) đã sàng lọc 129.763 khách du lịch vào thứ Sáu (3/4) so với 2,48 triệu vào cùng ngày một năm trước, theo dữ liệu hàng ngày mà họ đang cung cấp trên trang web của mình.

Các hãng hàng không Mỹ đang phải đốt tiền mặt mỗi ngày trước những chi phí lớn mà lượng khách quá ít, đã nộp đơn xin viện trợ của chính phủ nhằm giúp họ đáp ứng bảng lương và đảm bảo duy trì đội ngũ nhân viên được đào tạo khi khủng hoảng về dịch bệnh nhưng như và nhu cầu sau khi phục hồi.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) hôm thứ Bảy (4/4) đã báo cáo 277.205 trường hợp nhiễm Covid-19 mới, tăng 37.926 trường hợp so với trước đây và cho biết số ca tử vong đã tăng 1.150, nâng tổng số lên 6.593 ca.

Tiếp viên hàng không tiếp tục làm công việc của họ, mặc dù một số người nói với Reuters rằng họ sợ nhiễm virus và lây nhiễm cho gia đình có nguy cơ tại nhà.

Một trong những tiếp viên trên chuyến bay của Barria cho biết cô sẽ bay từ New Orleans tới quê nhà Miami, nơi cô sẽ đưa cha đi điều trị ung thư sau chuyến đi bốn ngày của mình bao gồm ngủ trong khách sạn mỗi đêm.

"Những nhà quản lí của chúng tôi muốn tiếp tục cung cấp du lịch hàng không an toàn qua cuộc khủng hoảng này. Chúng tôi cần tiếp tục bay theo yêu cầu và phục vụ những người cần đi du lịch", Giám đốc điều hành của Mỹ Doug Parker cho biết trong một tin nhắn video tuần trước.

Trong nỗ lực bảo vệ hành khách và phi hành đoàn, các hãng hàng không đã thu nhỏ dịch vụ đồ uống và đồ ăn nhẹ, tăng quy trình làm sạch cabin và cho phép tiếp viên đeo găng tay, mặc dù họ không được đeo mặt nạ.

Đến cuối chuyến bay của Barria, anh cảm thấy có nhiều cảm xúc với phi hành đoàn. "Tôi đã cảm ơn họ vì những gì họ làm và họ cảm ơn tôi vì những gì tôi làm", ông nói.

chọn