Chuyến đi cổ vũ U23 Việt Nam đầy bão táp qua lời kể của cổ động viên

Nhiều du khách đi tour Trung Quốc cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam hôm nay mới đang trên đường trở về Việt Nam.
chuyen di co vu u23 viet nam day bao tap qua loi ke cua co dong vien Mua tour đi Thường Châu xem chung kết, đoàn khách Việt bẽ bàng ở cửa khẩu Móng Cái

Chuyến đi đầy bão táp

Niềm vui của nhiều cổ động viên U23 Việt Nam không được trọn vẹn khi chuyến đi Trung Quốc của họ đã phải trải qua quá nhiều vất vả do ảnh hưởng của bão tuyết. Thậm chí, có những lúc, nhiều cổ động viên tưởng như đã lỡ hẹn với trận chung kết giữa Việt Nam – Uzberkistan chiều 27/1.

chuyen di co vu u23 viet nam day bao tap qua loi ke cua co dong vien

Đoàn khách của anh Thành di chuyển trong điều kiệt thời tiết khắc nghiệt (Ảnh: Xuân Thành)

Đến sáng nay 29/1, anh Nguyễn Xuân Thành – hướng dẫn viên của công ty du lịch Unitour vẫn đang ở sân bay Nam Kinh (Trung Quốc), tất bật lo các thủ tục cho đoàn 29 du khách đi tour cổ vũ đội U23 Việt Nam về nhà. Nguyễn Xuân Thành là một trong những hướng dẫn viên đưa một đoàn 29 cổ động viên đi từ Hà Nội sang Nam Ninh, rồi bay đi Nam Kinh, từ đó di chuyển đến Thường Châu để cổ vũ đội nhà thi đấu.

Chưa hết hoàn hồn vì chuyến đi “bão táp” vẫn chưa kết thúc, anh Thành cho biết, đoàn khách của anh đã khởi hành từ Hà Nội 5h30 sáng sớm 26/1, 9h30 đoàn có mặt tại cửa khẩu Hữu Nghị để làm thủ tục xuất cảnh. Tuy nhiên, do lượng người quá đông nên phải mất 2 tiếng đồng hồ, đoàn mới nhập cảnh được Trung Quốc. Do ảnh hưởng của thời tiết, đường sá di chuyển khó khăn, nên phải đến 2h sáng ngày 27/1, đoàn của anh mới di chuyển từ Nam Ninh đến Nam Kinh (bằng đường bộ và đường bay) để nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi. Tổng thời gian di chuyển và chờ đợi của đoàn là 20 tiếng.

chuyen di co vu u23 viet nam day bao tap qua loi ke cua co dong vien

Cảnh sân bay Trung Quốc tuyết rơi dày đặc (Ảnh: Xuân Thành)

Bước sang ngày 27/1 –ngày quan trọng nhất của chuyến đi, cả đoàn phải huỷ điểm tham quan vì tuyết rơi dày, đi thẳng đến Thường Châu. Khoảng cách từ Nam Kinh đi Thường Châu là 180km bình thường chỉ cần 2 tiếng là đến nơi, nhưng do tuyết dầy, đường đóng băng, đường cao tốc đóng cửa, đoàn phải đi đường quốc lộ. Tốc độ di chuyển của xe là 30km/h khiến cả đoàn lo lắng, đứng ngồi không yên vì sợ không kịp đến sân cổ vũ U23 Việt Nam.

“May mắn là đến 15h, sân vận động ở Thường Châu cuối cùng cũng hiện ra trước mặt, cả đoàn thở phào nhẹ nhõm. Trước khi tiếng Quốc ca vang lên cả đoàn đã yên vị trong sân”- anh Thành cho biết.

Dù đã đưa đoàn khách vào sân, song mấy anh em hướng dẫn viên lại không thể ngồi yên xem đội nhà thi đấu mà tất bật lo các thủ tục để đưa đoàn khách của mình trở về. Rắc rối bắt đầu khi đoàn lên xe về lại Nam Kinh lúc 21h45 ngày 27/1. Theo Luật giao thông của Trung Quốc, xe chở khách trên 9 chỗ không được lưu thông từ 02h đến 05h sáng, đoàn chỉ còn 04 tiếng để đi về Nam Kinh trong khi buổi sáng phải đi mất 06 tiếng. “Sau khi giải thích cho khách về tình huống này, cả đoàn quyết định di chuyển. Nếu kịp về thì tốt, còn không kịp thì phải nghỉ lại trên đường, đến 5h sáng đi tiếp về khách sạn lấy đồ rồi ra sân bay để đáp chuyến bay 10h40 về Nam Ninh. May mắn cho đoàn là tuyết rơi nhưng đường không bị đóng băng nên tốc độ của xe nhanh hơn. 1h32 ngày 28/1 đoàn có mặt tại khách sạn ở Nam Kinh, không phải ngủ trên đường”- anh Thành kể lại.

chuyen di co vu u23 viet nam day bao tap qua loi ke cua co dong vien

Sau chuyến đi vất vả, đoàn khách của anh Thành đã lên sân bay vào sáng 29/1, di chuyển về Nam Ninh để về Việt Nam

Điều đáng tiếc là sân bay Nam Kinh đã đóng cửa vì thời tiết khắc nghiệt, chuyến bay bị hoãn “chờ thông báo mới”. Phải đến sáng 29/1, đoàn của anh Thành mới có thể lên máy bay, di chuyển về Nam Ninh để về Việt Nam. Anh Thành cho biết, dự kiến 22-23h tối nay (29/1), đoàn khách của anh mới có thể về đến Hà Nội, kết thúc chuyến đi đầy giông bão.

Phải quay về Việt Nam để xem chung kết qua tivi

Không may mắn như đoàn khách của anh Thành, chị Quách Ánh (du khách từ Hà Nội) đã không thể đến Thường Châu để xem trận chung kết. Đoàn khách của chị đã phải trở về Việt Nam để cổ vũ đội nhà qua…tivi.

Dù đã sang được nước bạn, song ảnh hưởng của bão tuyết, nhiều chuyến bay hủy nên đoàn khách của chị cũng bị “kẹt” tại Nam Ninh. Chị Quách Ánh kể lại: “Từ 3 giờ sáng tới 10 giờ tối, chúng tôi chỉ biết chờ đợi, di chuyển và đói rét. Bơ vơ giữa nơi đất khách quê người, và mọi người bắt đầu ... loạn lạc. Khi được đưa về khách sạn vào buổi đêm, chúng tôi mới biết mình không phải đoàn xe duy nhất. Có những đoàn xe khác đã từ Nam Ninh ra tới sân bay và lại phải quay về. Bắt đầu có những người tách đoàn, liên lạc mọi nơi để tìm được vé cho kịp tới Thường Châu, kể cả là chỉ kịp chạy vào sân vận động ở những giây phút cuối. Nào là đi 400km trong đêm tới Quế Lâm để bay đi Thượng Hải, nào là đi từ Nam Ninh lên Quảng Châu để bay tới Thượng Hải. Những con người vẫn còn mặc màu áo đỏ trên người lúc đi thì hừng hực khí thế, giờ lại chỉ biết ngồi nhìn nhau. Một chú trong đoàn giơ điện thoại nói “ở nhà mọi người được nhìn thấy tôi trên ti vi rồi mà giờ lại phải quay về”.

chuyen di co vu u23 viet nam day bao tap qua loi ke cua co dong vien

Du khách Quách Ánh đã phải trải qua một chuyến đi đầy giông bão (ảnh nhân vật cung cấp)

Cả đêm, đoàn của chị chỉ được nghỉ 2 tiếng đồng hồ. 4h30 sáng, cả đoàn quyết định sẽ quay trở lại Việt Nam ngay lập tức khi biết không còn chuyến bay nào tới Thường Châu. Ít nhất ai trong đoàn cũng muốn được chứng kiến trận đấu lịch sử này, dù không phải ở sân vận động thì cũng ở quê nhà. “Khi đang trên ô tô về gần tới Hà Nội thì trận đấu bắt đầu. Và tất cả mọi người trên xe khi ấy, bật điện thoại lên để cùng cổ vũ cho U23 Việt Nam. Xe vừa dừng chân tại Time City, cả đoàn chạy ngay vào một quán trước mặt để xem qua tivi, cùng nhau lôi áo, khăn đội đầu, cờ, kèn và bắt đầu cổ vũ. Khi đó, mọi mệt mỏi đều biến mất hết và hướng về U23 Việt Nam” – chị Quách Ánh kể lại.

Dù đối mặt với chuyến đi bão táp có quá nhiều vất vả nhưng không được thỏa nguyện cổ vũ đội U23 Việt Nam trên đất Thường Châu, song chị Quách Ánh vẫn thấy mình may mắn khi vẫn kịp chứng kiến đội tuyển Việt Nam thi đấu ngoan cường và chỉ chịu thua đầy tiếc nuối ở những giây cuối cùng của trận đấu.

Ghi nhận tại các doanh nghiệp lữ hành cho thấy, do điều kiện thời tiết quá khắc nghiệt, nhiều công ty du lịch đã đưa được khách đến cửa khẩu hoặc đã sang Nam Ninh (Trung Quốc), song không thể tiếp tục di chuyển đến Thường Châu để cổ vũ đội nhà và phải quay về Việt Nam. Một số công ty đã phải hủy chuyến đi, chấp nhận hoàn trả 100% tiền tour để đảm bảo an toàn cho du khách./.

'MỜI XEM THÊM'

chuyen di co vu u23 viet nam day bao tap qua loi ke cua co dong vien Lưu ý cho cổ động viên Việt Nam trước khi đi Thường Châu cổ vũ U23 Việt Nam đá chung kết
chuyen di co vu u23 viet nam day bao tap qua loi ke cua co dong vien Nở rộ tour du lịch trọn gói đi Thường Châu cổ vũ U23 Việt Nam
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.