Chuyên gia phong thủy gợi ý việc rước tài lộc ngày vía Thần Tài

Chuyên gia phong thủy Hoàng Sơn Công gợi ý những việc mà các gia đình nhất định nên làm trong ngày vía Thần Tài nếu muốn rước tài lộc.

Sau Tết Nguyên Đán, các gia đình lại rục rịch chuẩn bị cho ngày lễ Thần Tài, mùng 10 tháng Giêng. Đó là ngày mà các gia đình đặc biệt những gia chủ làm ăn buôn bán mong muốn rước tài lộc vào nhà. Tuy nhiên, trong ngày lễ Thần Tài, gia chủ cũng cần nên biết những việc nên hoặc không nên làm để có thể mang lại may mắn cho gia đình.

chuyen gia phong thuy goi y viec ruoc tai loc ngay via than tai
Những gia chủ làm ăn kinh doanh rất chú trọng ngày vía Thần Tài. (Ảnh minh họa.)

Chuyên gia phong thủy Hoàng Sơn Công gợi ý những việc mà các gia đình nhất định nên làm trong ngày vía Thần Tài nếu muốn rước tài lộc.

1. Cúng mặn

Nhiều người lầm tưởng cúng Thần Tài chính là cúng Thổ Công. Thực tế, Thần Tài là vị thần linh trông coi của cải trong nhà. Lễ cúng Thần Tài phải là lễ cúng mặn không được làm mâm cỗ chay. Mâm cỗ mặn nên có một khổ thịt lợn luộc sẵn.

Gia chủ có thể tham khảo bài cúng Thần Tài để cung thỉnh thần về để mọi việc được hanh thông, làm ăn buôn bán phát tài phát lộc.

chuyen gia phong thuy goi y viec ruoc tai loc ngay via than tai
Mâm cỗ cúng ngày vía Thần Tài phải là cỗ mặn. (Ảnh minh họa.)

2. Tìm mua vàng hoặc bạc để cất trữ, có thể mua vật trang sức để đeo trong người

Trong ngày vía Thần Tài, các gia đình có thể mua vàng hoặc bạc nén để cất trữ. Phong tục ngày xưa là đến ngày 10 tháng Giêng sẽ cất một thỏi vàng hoặc thỏi bạc, hay đồng tiền mới vào chiếc lọ thủy tinh. Ngày nay, cùng sự phát triển của xã hội, nhiều gia đình có thói quen mua vàng để lấy may. Ngoài vàng ra, gia chủ có thể lựa chọn các đồ trang sức khác mà mình thích để đeo trong người cũng mang lại nhiều may mắn.

3. Mua đồ trang sức cất trữ phải mua đúng giờ hoàng đạo

Đây là việc không thể thiếu trong ngày hoàng đạo. Nhiều người dân lại chỉ đổ xô đi mua vàng mà không quan tâm tới giờ hoàng đạo thì việc mua đồ trang sức cất trữ cũng sẽ không mang lại may mắn hoàn toàn. Giờ hoàng đạo trong ngày vía Thần Tài là giờ Mão (23-1h), Sửu (1-3h), Mão (5-7h), Ngọ (11-13h), Thân (15-17h0, Dậu (17-19h).

4. Hóa vàng trên một vải đỏ, giấy đỏ hay túi đỏ

Khi hóa vàng, người xưa quan niệm nên hóa trên một tấm vải đỏ, giấy đỏ hoặc có thể là vật đựng giấy hóa vàng màu đỏ. Điều này sẽ giúp gia chủ có thêm may mắn, tài lộc.

5. Kiêng mặc đồ đen khi đi ra ngoài đường

Trong ngày Thần Tài, gia chủ khi ra đường nên kiêng mặc đồ đen vì sẽ bị trùng màu với Hắc Hổ, vật cưỡi của Thần Tài Triệu Công Minh. Gia chủ có thể lựa chọn các màu như đỏ, vàng hoặc màu sáng kim loại để mang lại may mắn hơn cho gia đình. Trang trí nhà cửa cũng nên chọn các màu sáng của kim loại.

6. Hạn chế việc mừng tuổi hay cho tiền người khác

Ngày vía Thần Tài, muốn mang lại may mắn, gia chủ nên hạn chế việc mừng tuổi hay cho tiền người khác. Người xưa quan niệm điều này khiến bạn bị mất đi may mắn, tài lộc.

chuyen gia phong thuy goi y viec ruoc tai loc ngay via than tai
Tron ngày vía Thần Tài, gia chủ nên hạn chế đi mừng tuổi hay cho tiền người khác.

7. Nhận được tiền, quà mừng hay vàng của người khác

Nếu ngày nay, bạn bỗng dưng nhận được tiền mừng hay quà tặng của người thân thì đây là điều rất tốt. Tuy nhiên, rất ít ai có thể chia sẻ may mắn của họ cho bạn trừ những người thân trong gia đình.

8. Mua tranh thần tài về treo

Để một năm mới giàu có, thinh vượng, bạn có thể chọn giờ hoàng đạo để mua tranh Thần Tài về treo trong nhà. Đây là một phong tục truyền thống từ xưa của dân ta với mong ước vị Thần Tài sẽ giúp gia đình làm ăn phát đạt, giàu có.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Hậu sang tên đổi chủ, dự án cũ của Tân Hoàng Minh vẫn khó bán hàng
Hanoi Signature tiền thân là dự án D’. Palais de Louis của Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã nhượng lại cho Ramond Holdings. Trong quý III, các căn hộ tại đây có giá trung bình 6.700 USD/m2, tỷ lệ hấp thụ chỉ đạt gần 20%. Theo Avision Young, các vấn đề pháp lý trước đây khiến cho dự án này khó tiếp cận khách hàng.