Chuyên gia phong thủy: 'Mua vàng ngày vía Thần Tài không có trong tích xưa'

Hình thức mua vàng để lấy may trong ngày vía Thần Tài xuất hiện trong những năm gần đây, không hoàn toàn xuất phát từ tục lệ xưa.

Những năm trở lại đây, mỗi khi đến này vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng), những hình ảnh khách hàng xếp hàng "rồng rắn" chờ đợi mua nhẫn, vàng miếng, vàng trang sức...không còn hiếm thấy. Có người chờ đợi cả tiếng đồng hồ nhưng ai nấy đều vui vẻ, bởi quan niệm mua vàng có thể đưa lại tài lộc cho cả năm.

Thế nhưng, tài lộc chưa thấy đâu mà nhiều người phải chịu cảnh chen lấn xô đẩy đợi vàng, mua phải vàng rởm hay chịu cái giá đắt đỏ. Liệu trong ngày vía Thần Tài, có phải cứ nhất thiết là mua vàng mới nhận được nhiều may mắn, rước tài lộc không?

chuyen gia phong thuy mua vang ngay via than tai khong co trong tich xua
Liệu có phải ngày vía Thần Tài muốn may mắn là cứ phải mua vàng. (Ảnh minh họa).

Theo chuyên gia phong thủy Hoàng Sơn Công, ngày lễ Thần Tài tại Việt Nam được du nhập từ Trung Quốc. Thần Tài là một trong những vị thần nổi tiếng của tín ngưỡng phương Đông, chuyên quản Tài Phúc Phú Quý mang lại tài lộc, sung túc và may mắn. Do đó, ngày vía Thần Tài là một trong những dịp quan trọng nhất để cầu tài lộc, sung túc và may mắn, nhất là đối với các gia đình làm ăn kinh doanh.

Tục xưa vào ngày vía Thần Tài, người dân thường mua một thỏi bạc hoặc lấy một đồng tiền mới cho vào lọ cất trữ với mong muốn cả năm nhận được tài lộc. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của xã hội, thay vì việc cất trữ bạc hay tiền mới, người dân lại mua vàng về cất trữ như việc giữ may mắn. Bởi hiện nay, vàng là một kim loại quý hiếm.

"Hình thức mua vàng để lấy may trong ngày vía Thần Tài xuất hiện trong những năm gần đây, không hoàn toàn xuất phát từ tục lệ xưa. Do thiếu thông tin cũng như việc đồn thổi lan truyền mà nhiều người cho rằng, mua vàng là cách để lấy may, cầu tài lộc nên bất chấp tất cả để kiếm một chỉ vàng."- Ths Hoàng Công nói.

Ths Hoàng Công cũng chia sẻ rằng: "Không nhất thiết ngày lễ Thần Tài phải mua vàng để lấy may. Bởi việc chen chúc, xếp hàng xô đẩy cũng khiến người mua thấy mệt mỏi. Hoặc mua phải vàng dởm, giá đắt thì không khác nào "rước họa vào thân". Nếu mua vàng, các gia chủ cũng cần phải chọn giờ hoàng đạo để mua.

Trong ngày vía Thần Tài, ngoài việc mua vàng lấy may, các gia chủ có thể mua một nén bạc. Hoặc, dễ dàng hơn, gia chủ có thể mua trang sức bằng kim loại đeo bên người để lấy may mắn cả năm.

chuyen gia phong thuy mua vang ngay via than tai khong co trong tich xua
Bạn có thể mua trang sức để đeo lấy may cho cả năm. (Ảnh minh họa).

Một cách khác để lấy may mắn trong này, gia chủ nên mua một món đồ mà mình thích, có thể là chiếc váy đẹp, hoặc một đồ vật hữu ích cho gia đình, một bức tranh Thần Tài về treo trong nhà. Một chiếc vé số ngày Thần Tài là cách bạn cũng nên thử vận may. Bởi biết đâu đúng hôm đó, bạn là người trúng số thì rõ ràng, may mắn sẽ đến với bạn cả năm.

Vào ngày Thần Tài, gia chủ mua hàng nên mặc cả giá đồ. Không hẳn vì đồng tiền nhưng đó cũng là cách giúp gia chủ thêm may mắn.

Nếu trong ngày 10 tháng Giêng này, bạn nhận được tiền mừng tuổi, quà từ ai đó thì chắc chắn bạn sẽ là người may mắn. Nhưng thông thường chỉ có người trong gia đình mới chia sẻ may mắn đó với bạn.”


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Hậu sang tên đổi chủ, dự án cũ của Tân Hoàng Minh vẫn khó bán hàng
Hanoi Signature tiền thân là dự án D’. Palais de Louis của Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã nhượng lại cho Ramond Holdings. Trong quý III, các căn hộ tại đây có giá trung bình 6.700 USD/m2, tỷ lệ hấp thụ chỉ đạt gần 20%. Theo Avision Young, các vấn đề pháp lý trước đây khiến cho dự án này khó tiếp cận khách hàng.