CHUYỆN THẬT NHƯ ĐÙA: Hai đồng đội không dám ăn mừng với Ronaldo vì hiểu lầm luật bóng đá

Tờ Independent vừa tiết lộ sự thật đằng sau việc Fonte bị ‘cấm’ ăn mừng bàn thắng với Ronaldo trong trận derby bán đảo Iberia giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha ở lượt đầu tiên vòng bảng World Cup 2018.
chuyen that nhu dua hai dong doi khong dam an mung voi ronaldo vi hieu lam luat bong da Link xem TRỰC TIẾP World Cup 2018 Bồ Đào Nha vs Morocco (19h00, 20/6)
chuyen that nhu dua hai dong doi khong dam an mung voi ronaldo vi hieu lam luat bong da Ấn tượng World Cup lượt trận đầu tiên: Ronaldo và những kỷ lục
chuyen that nhu dua hai dong doi khong dam an mung voi ronaldo vi hieu lam luat bong da Dự đoán World Cup 2018 Bồ Đào Nha vs Ma Rốc (19h -20/6): Ronaldo chưa muốn dừng lại

Theo trích đoạn video cảnh ăn mừng bàn thắng của Ronaldo sau cú đá phạt thần sầu tung lưới Tây Ban Nha gỡ hòa 3-3, hậu vệ Jose Fonte đang định chạy ra khỏi sân để chia vui với CR7 thì một đồng đội của anh ra dấu dừng lại. Cầu thủ đang khoác áo West Ham "đành phải" ở lại bên trong sân vỗ tay khen ngợi CR7. Bức ảnh chụp từ video được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi và bàn tán sôi nổi. Nhiều giả thiết xung quanh tình huống này được đặt ra.

chuyen that nhu dua hai dong doi khong dam an mung voi ronaldo vi hieu lam luat bong da
Hầu hết cầu thủ Bồ Đào Nha chạy ra ngoài sân ăn mừng với Ronaldo

Một số ý kiến cho rằng, việc các cầu thủ ăn mừng bàn thắng với Ronaldo ra hiệu cho Fonte không bước ra khỏi đường biên ngang là đề phòng trường hợp các cầu thủ của Tây Ban Nha có thể ngay lập tức giao bóng từ giữa sân và xông lên dễ dàng ghi bàn khi chỉ còn thủ môn Rui Patricio.

Bản thân Jose Fonte có lẽ cũng nghĩ như vậy nên không "dám" chạy tới chỗ Ronaldo để ăn mừng. Ở trận đấu vài ngày trước, cầu thủ Kieran Trippier của đội tuyển Anh vì... sợ nên cũng không dám chạy ra khỏi sân để chia vui với Harry Kane sau bàn thắng ấn định tỷ số 2-1.

chuyen that nhu dua hai dong doi khong dam an mung voi ronaldo vi hieu lam luat bong da
Riêng Fonte và thủ môn Rui Patricio ở lại trong sân

Nhưng theo tờ Independent, cả Fonte, Trippier và nhiều cầu thủ cũng như NHM bóng đá đang hiểu sai luật FIFA. Cụ thể hơn, trong trường hợp một đội ghi bàn, phe bị thủng lưới phải chờ quyết định của trọng tài mới có thể giao bóng. Điều này đồng nghĩa, kể cả 11 cầu thủ chạy ra khỏi sân để ăn mừng bàn thắng thì đối thủ của họ vẫn phải đợi tiếng còi cho trận đấu tiếp tục từ vị vua áo đen.

Mặt khác, theo điều khoản số 8 được ghi trong luật FIFA, trong trường hợp có đủ 11 cầu thủ của đội ghi bàn đứng ở phần sân của mình, trận đấu sẽ được tiếp tục ngay sau tiếng còi của trọng tài. Không ít trường hợp cầu thủ đội ghi bàn đang mải mê cùng nhau ăn mừng bên phần sân của mình thì bị thủng lưới chóng vánh vì không để ý rằng trọng tài đã cho phép trận đấu bắt đầu trở lại.

Trường hợp này từng xảy ra vào năm 2015 ở trận U16 Gibraltar gặp U16 Macedonia. Tận dụng thời điểm các cầu thủ Macedonia chạy về phần sân nhà chia vui với nhau, U16 Gibraltar nhanh chóng giao bóng theo lệnh trọng tài và ghi bàn thắng quyết định, khiến Macedonia không kịp trở tay. Theo luật FIFA, trận đấu được bắt đầu trở lại khi thỏa mãn tất cả các điều kiện sau:

1. Sau mỗi bàn thắng, đội thua được đá quả giao bóng để bắt đầu lại trận đấu.

2. Tất cả cầu thủ của đội bóng phải đứng trên phần sân của đội mình.

3. Đội không được quyền giao bóng phải đứng cách xa bóng ít nhất là 9m15 cho đến khi bóng được đá vào cuộc.

4. Bóng phải được đặt tại điểm giao bóng trong vòng trung tâm.

5. Trọng tài thổi còi ra lệnh bắt đầu.

6. Bóng trong cuộc ngay sau khi được đá và di chuyển về phía trước.

7. Cầu thủ đá quả giao bóng không được tiếp tục chạm bóng lần thứ hai nếu bóng chưa được chạm hoặc đá bởi một cầu thủ khác.

chuyen that nhu dua hai dong doi khong dam an mung voi ronaldo vi hieu lam luat bong da

Trực tiếp Bồ Đào Nha vs Ma rốc, bảng B World Cup 2018: Ronaldo tỏa sáng

Trực tiếp Bồ Đào Nha vs Ma rốc, bảng B World Cup 2018 (19h00, 20/6): Lượt trận thứ 2 của bảng B sẽ bắt đầu ...

chuyen that nhu dua hai dong doi khong dam an mung voi ronaldo vi hieu lam luat bong da Trước giờ bóng lăn: Thăm thành phố quê hương đẹp tuyệt của Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo sinh ngày 5 tháng 2 năm 1985 tại Funchal - thành phố quyến rũ bên bờ Đại Tây Dương của Bồ Đào Nha.

chuyen that nhu dua hai dong doi khong dam an mung voi ronaldo vi hieu lam luat bong da Infographic: Ronaldo - ngôi sao tỏa sáng nhất lượt trận đầu World Cup 2018

Cristiano Ronaldo có màn trình diễn tuyệt vời khi lập hat-trick vào lưới của Tây Ban Nha, qua đó thiết lập nên những kỷ lục ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.