Có 4 khu kinh tế, Quảng Ninh vẫn xin thêm?

Mặc dù có 4 khu kinh tế nhưng Quảng Ninh vẫn xin bổ sung khu kinh tế Quảng Yên vào Quy hoạch phát triển các khu kinh tế ven biển Việt Nam.
 
co 4 khu kinh te quang ninh van xin them
(Ảnh minh họa: Báo Xây dựng)

Mới đây, Bộ KH&ĐT có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị giải trình, bổ sung các nội dung liên quan đến việc bổ sung khu kinh tế (KKT) Quảng Yên vào Quy hoạch phát triển các khu kinh tế ven biển Việt Nam.

Về phạm vi, quy mô của khu kinh tế, Bộ KH&ĐT đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với UBND TP Hải Phòng rà soát phạm vi đề xuất quy hoạch KKT Quảng Yên.

Đối với sự cần thiết của việc bổ sung quy hoạch, Bộ này cho biết hiện địa bàn Quảng Ninh đã có 4 KKT được thành lập và đang hoạt động.

"Việc tập trung nhiều KKT tại cùng một khu vực có thể gây ra sự canh tranh lẫn nhau.

Do vậy, đề nghị tỉnh Quảng Ninh đánh giá toàn diện hiệu quả phát triển các KKT hiện hữu để có cơ sở làm rõ sự cần thiết của việc thành lập KKT Quảng Yên và lợi thế so sánh của KKT này so với các KKT hiện có và lân cận", Bộ KH&ĐT yêu cầu.

Bên cạnh đó, Bộ KH&ĐT cũng đề nghị Quảng Ninh cập nhận nội dung về bối cảnh trong nước và quốc tế; GPMB; kết nối với các KKT khác.

co 4 khu kinh te quang ninh van xin them Nữ du khách Úc chuyến tàu 'ác mộng' sẽ thăm Việt Nam theo lời mời của Tổng Cục du lịch

Chia sẻ với Lao Động sáng nay (6.7), bà Lynne Ryan (trú tại tiểu bang Tasmania, Australia) cho biết, sẽ trở lại thăm Việt Nam, ...

co 4 khu kinh te quang ninh van xin them Điều tra vụ cô gái bị lột đồ, đánh ghen dã man ở Quảng Ninh

Phát hiện chồng trong phòng trọ của người phụ nữ khác, người vợ cùng nhiều người trong gia đình đã tới và gây ra vụ ...

co 4 khu kinh te quang ninh van xin them Đánh ghen ở Quảng Ninh: Con trai bênh bồ, đánh cả mẹ đẻ

Bị bắt quả tang, người đàn ông liên tục bảo vệ cô bồ, đánh tát cả mẹ đẻ gây bức xúc cho nhiều người.

co 4 khu kinh te quang ninh van xin them Chủ tịch Quảng Ninh Nguyễn Đức Long bị bôi nhọ

Trước việc một số tài khoản Facebook đăng tải xuyên tạc phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, tỉnh này đã đề nghị ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.