Cô gái 9x chia sẻ lịch trình chi tiết vui chơi thỏa sức 5 ngày 4 đêm tại Campuchia

Phạm Thái Vân Anh - Cô gái 9x xinh đẹp vừa có những trải nghiệm thú vị tại hai hòn đảo Kohrong và Kohrong Samloem, Campuchia.
co gai 9x chia se lich trinh chi tiet vui choi thoa suc 5 ngay 4 dem tai campuchia Hướng dẫn chi tiết cách di chuyển tới Campuchia tự túc giá rẻ

Phạm Thái Vân Anh (sinh năm 1996) hiện đang là sinh viên năm cuối tại Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Là một người thích khám phá những miền đất mới, Vân Anh chia sẻ trong chuyến đi của mình: “Có hai điều khiến mình thấy ấn tượng ở chuyến đi này là khung cảnh thiên nhiên và con người Campuchia. Đến đây bạn sẽ không phải lo về giá cả vì không hề có chuyện "chặt chém" khách du lịch!”

co gai 9x chia se lich trinh chi tiet vui choi thoa suc 5 ngay 4 dem tai campuchia
Cô gái 9x xinh đẹp với niềm đam mê khám phá những vùng đất mới.

Campuchia nằm trên bán đảo Đông Dương, là điểm du lịch có hệ thống giao thông thuận tiện, kết nối dễ dàng với Việt Nam. Đến Campuchia, du khách được chiêm ngưỡng sự kỳ vĩ của những ngôi đền, tháp cổ tồn tại hàng trăm năm tuổi, được ngồi thuyền khám phá sông Mekong hay thưởng thức những món ăn độc đáo tại đây.

Không chỉ thế, những năm gần đây, Campuchia khiến tín đồ du lịch khắp mọi nơi trên thế giới đứng ngồi không yên bởi sự nổi bật hai hòn đảo Kohrong và Kohrong Samloem. Vân Anh tâm sự rằng: “Đến đảo Kohrong và Kohrong Samloem mùa hè này là một lựa chọn hoàn toàn đúng đắn.”

co gai 9x chia se lich trinh chi tiet vui choi thoa suc 5 ngay 4 dem tai campuchia
“Những tháng ngày thảnh thơi đọc sách, thăm thú đất nước này, Campuchia với mình như một giấc mơ.” – Vân Anh trải lòng.

Những điều cần lưu ý trước chuyến đi

Mang theo passport để qua cửa khẩu.

Đơn vị tiền tệ tại Campuchia là Riel Campuchia (KHR). Tỷ giá: 5000 KHR = 28.200 VNĐ. Lưu ý tiền Việt Nam có thể sử dụng tại cửa khẩu để trả phí.

Chuẩn bị lịch trình từ trước khi đi, vì thời gian di chuyển khá lâu (mất khoảng một ngày cả đi và về) nên sắp xếp thời gian hợp lý và những địa điểm tham quan để thuận tiện việc di chuyển.

In các bản booking khách sạn và vé tàu để qua cửa khẩu.

Mang theo đầy đủ những vật dụng cá nhân như: Mũ, kính, kem chống nắng, dép, khăn tắm, dầu gội đầu, sữa tắm...và một số thuốc dự phòng như thuốc cảm, dầu gió, thuốc đau bụng… phòng những trường hợp khẩn cấp.

Nên chủ động mang theo chai xịt muỗi, thuốc bôi tránh muỗi vì tại đây rất nhiều muỗi độc.

Đến Campuchia vào thời gian nào?

Thời tiết và khí hậu tại Campuchia có nét tương đồng với Việt Nam. Khí hậu nhiệt đới gió mùa với đặc trưng nóng ẩm, nhiệt độ trung bình khoảng 25-27 độ C.

Thời tiết tại đây được phân thành hai mùa rõ ràng là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa kéo dài từ tháng 6 đến tháng 10. Mùa khô tại Campuchia tương đối dễ chịu, nhiệt độ trung bình khoảng 17-27 độ C, kéo dài từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau. Nên đến Campuchia vào khoảng thời gian mùa khô, thời tiết ôn hòa, dễ chịu.

co gai 9x chia se lich trinh chi tiet vui choi thoa suc 5 ngay 4 dem tai campuchia
Chọn thời điểm thích hợp là yếu tố quan trọng trong mỗi chuyến đi.

Dịch vụ lưu trú

Khách sạn tại Campuchia rất nhiều, giá cả tương đối hợp lý. Bạn có thể tham khảo thông tin trên một số trang web đặt phòng trực tuyến lớn như Booking, Agoda. Một số khách sạn uy tín như: Bopha Koh Kong Hotel, Sping Park Hotel, Shang Hai Guest House…

Vân Anh đưa ra gợi ý về khách sạn Guest House. Khách sạn có view hướng ra biển, nằm ở đầu cảng, có phục vụ nước uống trái cây, nhiều địa điểm đẹp để check-in “sống ảo”. Giá phòng: 25 USD (Khoảng 550.000 VNĐ). Quanh khách sạn cũng có nhiều nhà hàng gần bãi biển, thuận tiện để di chuyển.

co gai 9x chia se lich trinh chi tiet vui choi thoa suc 5 ngay 4 dem tai campuchia
Khách sạn Guest Housen có lối thiết kế giản dị, nổi bật với tông nâu trầm từ nguyên liệu gỗ.
co gai 9x chia se lich trinh chi tiet vui choi thoa suc 5 ngay 4 dem tai campuchia
Quán café tại khách sạn sở hữu tầm nhìn hướng thẳng ra biển.

Ẩm thực độc đáo tại Campuchia

Ẩm thực Campuchia cũng mang nét tương đồng của ẩm thực Châu Á. Người dân nơi đây sử dụng gạo tẻ như nguồn lương thực chính, cá cũng được chế biến thành nhiều món hơn thịt.

Đa phần các món ăn tại đây đều có vị ngậy và khá ngọt. Một số món ăn nên thưởng thức khi đến Campuchia như: Bánh tẻ, cơm cà ri, đu đủ trộn, bánh bò thốt nốt, cơm chiên…

co gai 9x chia se lich trinh chi tiet vui choi thoa suc 5 ngay 4 dem tai campuchia
co gai 9x chia se lich trinh chi tiet vui choi thoa suc 5 ngay 4 dem tai campuchia

Lịch trình chi tiết 5 ngày đêm tại Campuchia

Ngày 1: Thành phố Hồ Chí Minh – Hà Tiên

Tuyến xe chạy từ Thành phố Hồ Chí Minh – Hà Tiên (Cửa khẩu Xà Xía) là xe Kumho, Phương Trang. Giá vé: 170.000 đồng - 200.000 đồng/vé. Thời gian di chuyển từ 20h – 5h sáng.

Ngày 2: Hà Tiên - Sihanoukville

5h: Có mặt tại Hà Tiên, làm thủ tục nhập khẩu tại cửa khẩu Xà Xía. Thủ tục nhập khẩu kéo dài khoảng 3 tiếng.

Di chuyển đến Sihanoukville, check-in khách sạn, ăn uống và nghỉ ngơi, dạo quanh khu vực khách sạn.

Ngày 3: Sihanoukville – Kohrong Samloem

5h30: Ngắm bình minh trên biển gần khách sạn, chuẩn bị đồ lên đảo.

7h45: Check out resort ra cảng Sihanouk Ville Port Ochherteal Beach.

8h: Ra Bến Tàu Buvasea từ Sihanouk – Kohrong Samloem. Đi tàu ra đảo mất khoảng 2 tiếng, tàu đi tương đối êm, không bị say.

10h15: Gửi hành lý và checkin Resort Sweet Time Bungalows. Ở đây có 2 dạng phòng: Phòng kính lớn dành cho 4,5 người còn rất mới (Giá: 85 USD/phòng). Dạng thứ 2 là phòng nhà gỗ dành cho 2 người (Giá: 25 USD/phòng).

co gai 9x chia se lich trinh chi tiet vui choi thoa suc 5 ngay 4 dem tai campuchia
“Kohrong Samloem rất đẹp và thơ mộng. Ngắm hoàng hôn trên đảo là một trong những trải nghiệm mà bạn nhất định phải làm khi đến đây.” – Vân Anh chia sẻ.

Ngày 4: Kohrong Samloem – Kohrong

Kohrong là hòn đảo lớn, nổi tiếng là thiên đường tại Campuchia. Nơi đây có bãi biển trải dài mùa xanh ngọc bích, những cây cầu dài nối ra biển.

9h30: Ăn sáng, chuẩn bị đồ lên tàu di chuyển đến đảo Kohrong.

10h30: Ký gửi hành lý, check-in resort Tree House Bungalow.

Tận hưởng không khí trong lành của đảo, tắm biển và chiêm ngưỡng “thiên đường có thật” tại Kohrong.

Buổi tối có thể di chuyển tới trung tâm của đảo, tản bộ, khám phá những món ăn mới lạ và cuộc sống người dân nơi đây.

Ngày 5: Kohrong – Sihanouk – Hà Tiên

5h30: Dậy sớm ngắm bình minh, hòa mình cùng thiên nhiên, cảnh sắc trên đảo, tận hưởng ngày cuối cùng trên đảo Kohrong.

11h: Check out resort và lên tàu di chuyển về Sihanouk.

14h: Di chuyển về Hà Tiên.

co gai 9x chia se lich trinh chi tiet vui choi thoa suc 5 ngay 4 dem tai campuchia
“Chuyến đi rất vui và để lại nhiều kỉ niệm đáng nhớ với mình. Tuy nhiên, hơi tiếc vì một số địa điểm lên kế hoạch nhưng chưa thể khám phá được.” – Vân Anh trải lòng.

Nhật ký hành trình Phạm Thái Vân Anh

'MỜI XEM THÊM'

co gai 9x chia se lich trinh chi tiet vui choi thoa suc 5 ngay 4 dem tai campuchia Về Trà Vinh thăm 4 ngôi chùa Khmer nổi tiếng
co gai 9x chia se lich trinh chi tiet vui choi thoa suc 5 ngay 4 dem tai campuchia Những điểm đến tâm linh ở Siem Reap có thể hấp dẫn người về hưu
co gai 9x chia se lich trinh chi tiet vui choi thoa suc 5 ngay 4 dem tai campuchia 3,5 triệu đồng đi bụi 5 ngày tới đảo thiên đường ở Campuchia
chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.