Cô gái Việt ở Úc mách vài tips bảo quản rau củ quả tươi lâu, đảm bảo sức khỏe

Bởi mỗi ngày đều sử dụng các loại rau củ quả tươi để ép nước, chị Đỗ Phương luôn chú ý tới việc bảo quản ra sao để chúng luôn tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng.
 
co gai viet o uc mach vai tips bao quan rau cu qua tuoi lau dam bao suc khoe Bí quyết chăm sóc để 'hồi sinh' da sau mụn của mẹ trẻ Sài Gòn
co gai viet o uc mach vai tips bao quan rau cu qua tuoi lau dam bao suc khoe 8 'thực phẩm vàng' ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu tại nhà hiệu quả

Chị Đỗ Phương, 25 tuổi, kinh doanh tự do, hiện sống ở Australia bắt đầu yêu thích việc tự ép, uống nước rau củ quả khoảng nửa năm nay. Là một người ăn chay trường kỳ nên cơ thể luôn nạp một một lượng lớn rau củ quả nhưng theo chị, 3 bữa trong ngày nhiều khi vẫn không cảm thấy đủ.

"Qua việc chế biến cũng làm mất đi phần nào đó các vitamin, khoáng chất nên tôi muốn bổ sung nước ép juice mỗi ngày để có đủ nguyên tố vi lượng cần thiết", chị chia sẻ. Hiện mỗi sáng sau khi thức giấc, trước ăn khoảng 30 phút, chị Phương sẽ uống 1 cốc nước ép juice để khởi đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng.

co gai viet o uc mach vai tips bao quan rau cu qua tuoi lau dam bao suc khoe
Chị Đỗ Phương, 25 tuổi, kinh doanh tự do, hiện sống ở Australia. (Ảnh NVCC).

Cũng bởi mỗi ngày đều sử dụng các loại rau củ quả tươi để ép nước, chị Phương luôn chú ý tới việc bảo quản ra sao để chúng luôn tươi, ngon, đảm bảo dinh dưỡng. Chị cho hay: "Mỗi người đều có các cách sắp xếp khác nhau. Nhiều người không có thời gian thì sẽ cắt sẵn rau củ quả rồi cho vào hộp chuyên dụng, để trong tủ lạnh vài ngày mà không ảnh hưởng chất lượng. Nhưng với tôi, là người cũng dư dả thời gian nên thường là rửa, cắt gọt và ép xong uống liền. Tôi mua trái cây và rau củ chỉ đủ dùng trong vài ngày để chúng luôn được tươi mới".

Theo đó, chị Phương luôn chú ý sắp xếp rau củ và trái cây không chung một ngăn. Tủ lạnh hiện nay thường có 2 ngăn với độ ẩm khác nhau, độ ẩm cao nên xếp rau, còn thấp thì xếp trái cây. Bởi một số loại trái cây sẽ sản sinh ra ethylene, loại khí gas có khả năng khiến rau quả đặt kế bên nó nhanh chín và hỏng. Nếu tủ lạnh không phải loại 2 ngăn thì nên đặt riêng hoặc trữ trong hộp.

Chị Phương còn đa phần mua các loại rau Organic (rau hữu cơ) được làm sạch từ trước nên khi mang về không cần rửa lại đã có thể cho vào tủ lạnh. Nếu không sử dụng rau hữu cơ thì nên ngâm với nước và dấm pha loãng, để ráo nước rồi mới cất trữ tủ lạnh.

Các loại rau gia vị như: Bạc hà, thyme, rau mùi (ngò)...thì không nên rửa mà cắm vào 1 lọ thuỷ tinh chứa nước, tốt hơn nữa là che lại bằng 1 túi ziplock thì sẽ tươi lâu. Rau cần tây nên gói bằng giấy bạc sẽ trữ được lâu và giòn hơn. Chị Phương nhắc, nếu không có giấy bạc loại tốt, có thể gói bằng khăn giấy và trữ trong túi ziplock.

co gai viet o uc mach vai tips bao quan rau cu qua tuoi lau dam bao suc khoe
Ngăn tủ lạnh được chị Phương sắp xếp gọn gàng. (Ảnh NVCC).

Ngoài ra, trứng gà nên bảo quản ở ngăn tủ thay vì cánh tủ, hãy để trứng yên trong hộp. Bơ, sữa, pho mát nên để ở vị trí lạnh nhất, tránh khu vực cánh tủ vì dễ bị hư. Các loại thịt, cá nên cất trong hộp hay túi ziplock kín nhất để tránh bốc mùi.

Mỗi tuần, chú ý lau tủ lạnh và xịt khử mùi 1 lần, hoặc có thể đặt baking soda trộn với 1 ít tinh dầu chanh/ bạc hà để khử mùi, qua đó, giúp tủ lạnh luôn sạch sẽ, thoáng mát, đồ tươi sống và rau củ quả cũng tươi mới hơn.

co gai viet o uc mach vai tips bao quan rau cu qua tuoi lau dam bao suc khoe
Cũng bởi mỗi ngày đều sử dụng các loại rau củ quả tươi để ép nước, chị Phương luôn chú ý tới việc bảo quản ra sao để chúng luôn tươi, ngon, đảm bảo dinh dưỡng. (Ản NVCC).
co gai viet o uc mach vai tips bao quan rau cu qua tuoi lau dam bao suc khoe Nữ quản lí nhà hàng tư vấn một vài 'tuyệt chiêu' thanh lọc cơ thể an toàn tại nhà

"Thanh lọc (Detox) là bước đầu tiên hướng tới việc xây dựng và duy trì một lối sống mới, hoặc khởi động quá trình giảm cân ...

co gai viet o uc mach vai tips bao quan rau cu qua tuoi lau dam bao suc khoe Bí quyết làm sáng làn da chỉ chưa đến 20.000 đồng từ Mayonnaise

Ngoài việc làm sáng màu da, dưỡng ẩm, Mayonnaise còn giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ bất kỳ loại bụi bẩn nào trên da ...

co gai viet o uc mach vai tips bao quan rau cu qua tuoi lau dam bao suc khoe Vợ đảm tạo thói quen uống nước ép juice thơm ngon mỗi sáng cho chồng

Với chị Phương Mi, việc chuẩn bị bữa sáng cùng nước ép rau củ quả cho ông xã là niềm vui và hạnh phúc mỗi ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.