Bảo quản cơm đúng cách mùa nóng

Nấu cơm 1 lần và chia hộp cả tuần, làm nóng khi muốn ăn là thói quen của nhiều người bận rộn. Theo chuyên gia dinh dưỡng Fiona Hunter, thói quen này tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc thực phẩm nếu bảo quản không đúng cách.
Kinh nghiệm nấu đủ món cháo ngon cho con ăn ‘tì tì’ của mẹ đảm ở Hà Nội
Nấu cơm cho 2 người nhưng 9x Sài Gòn bày mâm nào cũng đầy ăm ắp như nhà có khách
bao quan com dung cach mua nong

Theo chuyên gia người Anh này, không nên để cơm trong tủ lạnh quá 24 tiếng. Chỉ làm nóng lại 1 lần và nên làm lạnh cơm trong vòng 1 tiếng sau khi nấu.

“Hâm nóng cơm là cách diệt khuẩn nhưng nếu bảo quản không đúng cách, vi khuẩn Bacillus cereus có thể vẫn sống ở dạng bào tử và có thể gây ngộ độc thực phẩm.

Gạo càng ở nhiệt độ phòng lâu thì bào tử vi khuẩn càng có cơ hội nhân lên. Vì vậy khi nấu xong nên phân chia vào ngay các hộp để cơm nhanh nguôi và dễ dàng cất vào tủ lạnh, thuận tiện cho mỗi lần hâm nóng để ăn.

Tháng 2 năm ngoái, 1 chuyên gia về ô nhiễm thực phẩm đã cảnh báo về việc hàng ngàn người có thể đã nấu cơm sai cách.

GS Andy Meharg, ĐH Queens, đã kiểm tra mức độ hóa chất còn tồn dư sau khi nấu cơm theo 3 cách khác nhau. Ông phát hiện ra nếu nấu cơm kiểu chắt nước thừa sẽ loại bỏ được asen và bất kỳ chất độc nào. Còn ngâm gạo qua đêm sẽ giúp giảm các độc tố công nghiệp liên quan với bệnh tim và ung thư 80%.

bao quan com dung cach mua nong Hành động khác thường của tổng thống đắc cử Mexico

Tổng thống mới đắc cử của Mexico, ông Andres Manuel Lopez Obrador, hôm 3/7 gây ấn tượng mạnh khi xuất hiện trước công chúng mà ...

bao quan com dung cach mua nong Khách hàng được hưởng cuộc sống tiện nghi từ dự án Q7 Saigon Riverside Complex

Với hạ tầng phát triển nhanh chóng, hệ thống tiện ích đẳng cấp và sự suy giảm quỹ đất là những yếu tố chính khiến ...

bao quan com dung cach mua nong 'Muốn xây dựng hạnh phúc lâu dài hãy yêu những người đã come out'

Là một trong những gương mặt được giới trẻ yêu mến, Beauty blogger Ty Lê đã có những trải lòng về hành trình "come out" ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.