Cô nàng 9X 'fan cuồng' của chế độ ăn Healthy giảm 7kg chỉ sau 3 tháng

“Nhờ biết đến chế độ ăn này mà tôi nhận ra mình cần phải làm gì và mục đích về cơ thể mình ra sao", Vân chia sẻ.
co nang 9x fan cuong cua che do an healthy giam 7kg chi sau 3 thang Dù mẹ mắng te tát, cô gái 9X vẫn âm thầm đi phẫu thuật nâng mũi Sline
co nang 9x fan cuong cua che do an healthy giam 7kg chi sau 3 thang 5 công thức detox 'xanh' có lợi cho cơ thể của nữ nhân viên IT

Tự nhận mình là "fan cuồng" của ăn Healthy, với Thanh Vân, 21 tuổi, sinh viên năm cuối ngành Marketing, sống tại TP.HCM, làm quen với Healthy chính là một cách để cô thỏa mãn niềm đam mê to lớn với ăn uống.

"Nhờ biết đến chế độ ăn này mà tôi nhận ra mình cần phải làm gì và mục đích về cơ thể mình ra sao", cô chia sẻ. Bản thân là tạng người skinny fat, biết đến Healthy, Vân quyết định thay đổi thói quen ăn uống vì sức khỏe, tiếp đó là mong muốn một thân hình đẹp hơn, chuẩn hơn.

co nang 9x fan cuong cua che do an healthy giam 7kg chi sau 3 thang
Thanh Vân, 21 tuổi, sinh viên năm cuối ngành Marketing, sống tại TP.HCM, làm quen với Healthy được 3 tháng nay. (Ảnh NVCC).

Cũng giống nhiều người khác khi mới làm quen với chế độ ăn lành mạnh, cô gái 9X dành nhiều thời gian để lên mạng xã hội tìm hiểu về các nguyên liệu chế biến. Ban đầu, Vân ghi chép kiến thức vào cuốn sổ nhỏ, tập đi chợ và tự nấu các bữa ăn riêng cho mình.

Cô tham khảo thêm về thực đơn của nhiều người để đổi bữa cho ngon miệng. Vân cố gắng sắp xếp mỗi bữa ăn đều phải bao gồm 4 loại thực phẩm để đảm bảo dinh dưỡng, đó là: Tinh bột – Carb, đạm – Protein, chất béo – Fat, chất xơ – Fiber. Cụ thể:

Tinh bột : Gạo lứt, khoai lang, bắp ngô, yến mạch, bột mì nguyên cám.

Chất béo: Dầu ô liu, quả bơ và hạt các loại (Hạnh nhân, hạt chia, đậu phộng, óc chó..)

Đạm: Ăn đủ thịt, cá, trứng, sữa, cá hồi.

Chất xơ: Ăn nhiều các loại rau muống, rau cải, cà rốt, dưa leo.

Thi thoảng, Vân sẽ ăn thêm: Mì Ý, mì/bún gạo lứt, miến dong. Cô gái trẻ chia sẻ, không hề gặp bất cứ khó khăn nào khi làm quen với Healthy. "Có lẽ vì tính tôi không dễ bỏ cuộc, lại có mục tiêu sẵn trong lòng nên quyết tâm lớn.

Ngoài ra, do thực đơn thuần Việt làm tôi nhàm chán quá rồi nên khi chuyển qua ăn Healthy, tôi phải tự nấu, tự chuẩn bị bữa ăn. Được thưởng thức những vị ngon từ các món lạ miệng do mình tự làm, tôi cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn. Cũng nhờ vậy mà hiện tôi rất mê nấu nướng và trang trí thức ăn", Vân nói.

Mặc dù vậy, mỗi tuần sau khi thực hiện Healthy, Vân vẫn sẽ dành riêng 1 ngày, gọi là ngày: "Cheat Day". Trong ngày này, cô gái 9X sẽ tự thưởng cho bản thân bằng việc đi ăn uống bên ngoài với bạn bè, hoặc ăn những món cô tự làm. "Nhưng tôi vẫn giữ chừng mực, chỉ nạp tầm 1800-2000 calo ngày này thôi", cô nói.

Sau 2 tháng, từ 52kg Vân giảm xuống còn 47kg. Ngay lúc đó, Vân quyết định nâng mức calo tiêu thụ lên, nếu trước đó là 1100-1200 calo/ngày thì hiện là 1400-1500 calo/ngày, cô giảm thêm 2kg nữa. Vậy là chỉ sau 3 tháng, Vân giảm được 7kg, thậm chí vòng bụng cũng trở nên thon gọn khi giảm 5cm.

Vân kể thêm: "Tất nhiên bên cạnh chế độ ăn, tôi có kết hợp tập thể dục ngay tại nhà. Tôi tập các bài tập về cardio và cơ toàn thân khoảng 3h/ngày. Sau đó giảm dần còn 2- 2h30p/ngày".

co nang 9x fan cuong cua che do an healthy giam 7kg chi sau 3 thang
Chỉ sau 3 tháng, Vân giảm được 7kg, thậm chí vòng bụng cũng trở nên thon gọn khi giảm 5cm. (Ảnh NVCC).

Chỉ với 3 tháng làm quen với chế độ ăn Healthy, Thanh Vân cảm nhận được sức khỏe đã trở nên tốt hơn, làn da cũng có nhiều thay đổi khi không còn bị mụn, bụng nhẹ tênh hơn nhiều. Sắp tới, cô gái 9X dự định thay đổi kế hoạch ăn uống là ăn để tăng cân nhằm xây dựng và phát triển cơ bắp.

co nang 9x fan cuong cua che do an healthy giam 7kg chi sau 3 thang Thoát khỏi ung thư từ chính những thứ nhỏ nhặt trong ngôi nhà bạn

Bạn sẽ bất ngờ khi thấy những đồ vật tưởng chừng vô hại này lại là nguyên nhân gây bệnh.

co nang 9x fan cuong cua che do an healthy giam 7kg chi sau 3 thang Bí kíp giảm 18kg không cần ăn kiêng hà khắc của mẹ Việt tại Ireland

Chị Ngọc Hà cho rằng, với chỉ số cơ thể (1m60, nặng 48kg) nên nạp 1500-1800 calo thì sẽ không bị tăng cân, 800 calo ...

co nang 9x fan cuong cua che do an healthy giam 7kg chi sau 3 thang Cô gái 9X mách cách dưỡng da trắng không tì vết từ trứng, mật ong

Món ăn "trứng gà ngâm mật ong" không chỉ là "thần dược" cho phái đẹp mà còn có nhiều lợi ích sức khỏe.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.