Có thể dễ dàng nhận biết người đồng tính thông qua ngoại hình và cử chỉ hay không?

Dưới đây là những câu chuyện hoang đường về đồng tính mà nhiều người vẫn tin rằng chúng là sự thật, theo Newsbytes.

1. Đồng tính là sự lựa chọn?

Phải chăng những người đồng tính đã lựa chọn xu hướng tính dục tại một thời điểm nào đó trong đời. Không, đó là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Các nghiên cứu cho rằng khuynh hướng tính dục một phần chịu ảnh hưởng về mặt di truyền và sinh học.

Ở đây chỉ có một sự lựa chọn duy nhất đó là có dũng cảm sống thật với chính mình và với những người xung quanh hay không mà thôi.

2. Có thể dễ dàng nhận biết người đồng tính thông qua ngoại hình và cử chỉ?

Người ta cho rằng đàn ông đồng tính thể hiện đặc điểm và hành vi một cách nữ tính còn tất cả phụ nữ đồng tính đều nhìn và hành động như tomboys.

Tuy nhiên, đây chỉ là sự áp đặt của một số người lên cộng đồng này, tương tự như quan niệm "tất cả phụ nữ đều thích màu hồng".

Thực tế, hầu hết những người đồng tính thường khó nhận dạng, đặc biệt với những người không muốn hoặc chưa sẵn sàng "come out".

co the de dang nhan biet nguoi dong tinh thong qua ngoai hinh va cu chi hay khong

3. Đồng tính là một căn bệnh và có thể chữa trị?

Một số người nghĩ rằng đồng tính là một rối loạn tâm thần do đó có thể điều trị. Thực tế thì đồng tính là một hiện tượng tự nhiên và hoàn toàn bình thường. Đây là một xu hướng tương đối cố định của một bộ phận dân số, có tính liên tục xuyên suốt lịch sử và văn hóa.

Hoàn toàn không có cách "chữa trị" đồng tính mà ngược lại việc kì thị hay phân biệt đối xử có thể dẫn đến các vấn đề tâm lí cho họ như là trầm cảm và lo âu.

4. Người đồng tính thường mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục?

Người ta tin rằng "quan hệ" đồng giới có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Trong thực tế, mọi hành vi quan hệ tình dục không an toàn, dù là đồng giới hay khác giới, đều nguy hiểm như nhau.

Xu hướng tính dục hoặc giới tính của một người không có vai trò gì trong đó. Bạn nên luôn luôn sử dụng bao cao su trong tất cả các hành vi tình dục.

5. Cha mẹ đồng tính không nuôi dạy con tốt bằng các cặp vợ chồng dị tính?

Những người phản đối hôn nhân đồng giới cho rằng những người đồng tính không thể trở thành cha mẹ tốt. Bởi vì một đứa trẻ cần sự chăm sóc của cả bố lẫn mẹ để phát triển toàn diện.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng không có sự khác biệt nào trong quá trình phát triển của nhóm trẻ em do các phụ huynh là người đồng tính nuôi dạy với nhóm trẻ em có phụ huynh là người dị tính trên cả 4 phương diện là: trí thông minh của trẻ, sự biến chuyển tâm lý, sự thích nghi với xã hội, và mức độ hòa nhập với bè bạn.

XEM THÊM

co the de dang nhan biet nguoi dong tinh thong qua ngoai hinh va cu chi hay khong Lại phát hiện thêm một cặp đồng tính nam đẹp trai 6 múi ở Trung Quốc

Không chỉ đẹp trai, cặp đôi đồng tính nam này còn liên tục dành cho nhau những cử chỉ "ngọt như mật" khiến dân tình ...

co the de dang nhan biet nguoi dong tinh thong qua ngoai hinh va cu chi hay khong Malaysia: Phẫn nộ với hình phạt hai phụ nữ phải chịu vì 'quan hệ' đồng tính

Phán quyết của tòa Sharia tối cao ở Terengganu (Malaysia) với hai phụ nữ "quan hệ" đồng tính khiến cộng đồng LGBT dậy sóng.

co the de dang nhan biet nguoi dong tinh thong qua ngoai hinh va cu chi hay khong Hành trình 'come out' của 9X đẹp trai: 'Tôi từng nghĩ một ngày mình sẽ hết đồng tính và lấy vợ sinh con'

Đó là những suy nghĩ của chàng đồng tính 9X Phạm Bá Thắng thuở ban đầu phát hiện ra sự khác biệt của bản thân ...

co the de dang nhan biet nguoi dong tinh thong qua ngoai hinh va cu chi hay khong Đa số tội phạm ấu dâm là người thuộc cộng đồng LGBT?

Không ít người tin vào quan niệm hoang đường này, thậm chí một số gia đình còn giữ con cái của họ tránh xa những ...

co the de dang nhan biet nguoi dong tinh thong qua ngoai hinh va cu chi hay khong Người hâm mộ vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc đến những vụ tự tử của các ngôi sao LGBT này

Sự ra đi đột ngột của những ngôi sao thuộc cộng đồng LGBT này đã gây chấn động làng giải trí thế giới.

co the de dang nhan biet nguoi dong tinh thong qua ngoai hinh va cu chi hay khong Hình ảnh xúc động trong lễ tang nữ ca sĩ đồng tính nhảy từ tầng 20 tự tử

Lễ tang của nữ ca sĩ đồng tính Lư Khải Đồng ướt đẫm nước mắt. Gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.