Có tỉnh chỉ 4 bài thi Toán trên 9 điểm, nhiều thí sinh bị điểm liệt

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nam cho biết, đã có thí sinh được 9 điểm môn Ngữ văn; có 4 bài thi môn Toán được từ điểm 9 trở lên nhưng chưa có điểm 10; nhiều thí sinh bị điểm liệt.
co tinh chi 4 bai thi toan tren 9 diem nhieu thi sinh bi diem liet Ma trận đề thi Toán THPT quốc gia 2018 khác gì so với đề minh họa và đề thi năm 2017
co tinh chi 4 bai thi toan tren 9 diem nhieu thi sinh bi diem liet Sĩ tử đội xô nhựa, bảng vẽ đến dự thi năng khiếu vào ĐH Kiến trúc Hà Nội dưới trời nắng như đổ lửa
co tinh chi 4 bai thi toan tren 9 diem nhieu thi sinh bi diem liet Giáo viên Vật lý: Đề thi THPT 2018 'vừa sức' với Bộ Giáo dục và quá sức với thí sinh?
co tinh chi 4 bai thi toan tren 9 diem nhieu thi sinh bi diem liet Từ cấu trúc đề thi THPT 2018 sẽ phải thay đổi cách dạy và học môn Khoa học xã hội ra sao?
co tinh chi 4 bai thi toan tren 9 diem nhieu thi sinh bi diem liet Nhiều câu Toán tự luận trong đề thi đã được 'khoác' bằng 'cái vỏ' trắc nghiệm

Hà Nam: Điểm Toán cao nhất 9,20

Hiện tại, công tác chấm thi THPT quốc gia 2018 đang được các địa phương khẩn trương tiến hành để kịp công bố cho thí sinh trước thời điểm ngày 11/7. Đây cũng là mối quan tâm hàng đầu của gần 1 triệu thí sinh tham dự kỳ thi THPT 2018 vừa qua trên cả nước.

co tinh chi 4 bai thi toan tren 9 diem nhieu thi sinh bi diem liet
Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2018. Ảnh: Đình Tuệ.

Trao đổi với chúng tôi chiều 6/7, bà Đinh Thị Lụa - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nam cho biết: "Năm 2018, toàn tỉnh Hà Nam có 8.541 bài thi môn Ngữ văn. Công tác chấm thi THPT quốc gia vẫn đang được các bộ phận thực hiện khẩn trương, nghiêm túc.

Riêng với bài thi môn Ngữ văn đã có em được 9 điểm, có 4 em bị điểm liệt môn Ngữ văn. Lý do là 4 thí sinh này để giấy trắng hoặc chỉ ghi được rất ít từ ngữ có nội dung liên quan đến môn này. Đây là những em có kiến thức môn Ngữ văn rất kém. Trong đó, có cả thí sinh tự do hiện đang đi làm và vẫn đi thi. Đề thi năm nay có phần về nghị luận xã hội rất cần kiến thức cấp độ vận dụng cao đòi hỏi sự tư duy của thí sinh mới làm tốt được bài.

Về môn Toán, theo ghi nhận ban đầu, có 4 bài thi môn Toán của thí sinh được từ điểm 9 trở lên, cao nhất là 9,20 chứ chưa có điểm 10 môn Toán.

Cũng theo bà Lụa, đối với các bài thi trắc nghiệm ở các môn thi còn lại cũng đã xuất hiện một số bài thi bị điểm liệt. Phần mềm chấm điểm của Bộ GD&ĐT được phân ra từng môn một. Nhưng để lấy số liệu ra để thống kê phải chờ tới ngày 11/7 thì mới khớp được phần mềm đó.

Đã ghi nhận điểm 10 môn Giáo dục công dân

Tại Phú Thọ, công tác chấm thi cũng đã được triển khai đến khâu cuối cùng của bài thi trắc nghiệm. Theo ông Nguyễn Minh Tường - Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ, qua một số bài thi, đã có thí sinh đạt điểm 10 môn Giáo dục Công dân.

co tinh chi 4 bai thi toan tren 9 diem nhieu thi sinh bi diem liet
Dự kiến, ngày 11/7 các thí sinh sẽ biết điểm thi THPT 2018 của mình. Ảnh: Đình Tuệ.

Sở cũng đã chấm xong 13.511 bài thi môn Ngữ văn. Theo thống kê, có 2 thí sinh đạt điểm cao nhất là 9,5 điểm. Số thí sinh đạt điểm dưới trung bình khoảng 25%. Phổ điểm trên trung bình chủ yếu từ 5 - 8, một số ít bài thi bị điểm dưới 2. Có 5 học sinh bị điểm liệt (0,75 điểm). Các em này viết không đúng ý đề bài, không có bài làm bị điểm 0 hoặc điểm liệt vì để giấy trắng.

Cũng theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Phú Thọ, công tác chấm thi môn Ngữ văn được thực hiện hai vòng riêng biệt. Vòng 1 sẽ thực hiện trên phiếu chấm, vòng 2 chấm trên bài thi. Cán bộ chấm thi không được sửa điểm trên phiếu chấm, phiếu ghi điểm và trên bài thi sau khi đã thống nhất điểm.

Trưởng môn chấm thi phải thực hiện nghiêm nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc chấm thi của cán bộ chấm thi trong tổ. Đối với bài thi trắc nghiệm, Sở đang hoàn thiện khâu chấm thi cuối cùng, đó là đối sánh với kết quả của Bộ GD&ĐT.

Khi chấm phải có Thanh tra, Công an PA83 giám sát. Trước khi mở túi bài phải xác định tình trạng niêm phong bài thi với đầy đủ chữ ký thành phần theo qui định. Dự kiến, ngày 8/7 Sở sẽ hoàn thành công tác chấm thi và sẽ gửi dữ liệu lên Bộ GD&ĐT và công bố đúng thời hạn cho thí sinh.

co tinh chi 4 bai thi toan tren 9 diem nhieu thi sinh bi diem liet Sĩ tử đội xô nhựa, bảng vẽ đến dự thi năng khiếu vào ĐH Kiến trúc Hà Nội dưới trời nắng như đổ lửa

Bất chấp cái nắng gay gắt lên tới hơn 40 độ C, nhiều sĩ tử đã có mặt tại Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội ...

co tinh chi 4 bai thi toan tren 9 diem nhieu thi sinh bi diem liet Điểm chuẩn những ngành cao nhất của ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ giảm trong 2018

Thông tin từ trường ĐH Bách khoa Hà Nội, dự kiến điểm chuẩn những ngành cao nhất của trường năm trước sẽ giảm trong năm ...

co tinh chi 4 bai thi toan tren 9 diem nhieu thi sinh bi diem liet Giáo viên Vật lý: Đề thi THPT 2018 'vừa sức' với Bộ Giáo dục và quá sức với thí sinh?

Theo một giáo viên có nhiều năm dạy môn Vật lý, để làm xong một mã đề thi THPT quốc gia 2018 môn Vật lý ...

co tinh chi 4 bai thi toan tren 9 diem nhieu thi sinh bi diem liet Nhiều câu Toán tự luận trong đề thi đã được 'khoác' bằng 'cái vỏ' trắc nghiệm

Chuyên gia dạy Toán Lê Thống Nhất đã chỉ ra những điểm chưa thỏa đáng trong giải thích của Bộ GD&ĐT về độ khó của ...

co tinh chi 4 bai thi toan tren 9 diem nhieu thi sinh bi diem liet Chịu khó nắm bắt thời sự, sĩ tử có làm tốt được tổ hợp Lịch sử, Địa lý, GDCD thi THPT quốc gia?

Kỳ thi THPT quốc gia 2018 vừa khép lại. Vậy các sĩ chỉ cần nắm bắt tin tức thời sự có phải là đủ để ...

co tinh chi 4 bai thi toan tren 9 diem nhieu thi sinh bi diem liet 'Đề thi THPT quốc gia 2018 khó không đồng nghĩa với phân hóa tốt'

Giáo viên Hóa học Vũ Khắc Ngọc cho rằng, đề thi khó không đồng nghĩa với phân hóa tốt theo cách lý giải của Bộ ...

co tinh chi 4 bai thi toan tren 9 diem nhieu thi sinh bi diem liet Bài thi THPT quốc gia 2018 môn Ngữ văn được chấm như thế nào?

Theo lãnh đạo Bộ GD&ĐT, việc chấm điểm bài thi THPT quốc gia 2018 môn Ngữ văn của thí sinh sẽ được thực hiện theo ...

co tinh chi 4 bai thi toan tren 9 diem nhieu thi sinh bi diem liet Gợi ý đáp án đề thi THPT quốc gia 2018 môn Giáo dục công dân mã đề 313

Dưới đây là nhận định và gợi ý đáp án mã đề 313 phân môn Giáo dục công dân trong bài thi tổ hợp KHXH, ...

co tinh chi 4 bai thi toan tren 9 diem nhieu thi sinh bi diem liet Thanh niên tình nguyện dầm mưa, che ô cho sĩ tử trong buổi cuối thi THPT quốc gia 2018

Kết thúc bài thi cuối cùng kỳ thi THPT 2018, trời Hà Nội đổ mưa rào. Các thanh niên tình nguyện sẵn sàng dầm mưa, ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.