Cocobay Đà Nẵng: Đã khắc phục theo Kết luận thanh tra của Bộ Xây dựng

Ngày 8/5, đại diện Tập đoàn Empire (chủ đầu tư Cocobay Đà Nẵng) cho hay doanh nghiệp đã khắc phục hoàn toàn theo đúng hạn định như yêu cầu trong Kết luận thanh tra của Bộ Xây dựng.
cocobay da nang da khac phuc theo ket luan thanh tra cua bo xay dung

Liên quan đến kết luận thanh tra của Bộ Xây dựng tháng 6/2017 về những sai sót tại dự án Cocobay Đà Nẵng, trao đổi với chúng tôi, đại diện truyền thông của tập đoàn Empire (chủ đầu tư Cocobay Đà Nẵng) cho hay doanh nghiệp đã khắc phục hoàn toàn theo đúng hạn định.

Cụ thể, toàn bộ tám khối nhà ở liền kề Hoàng Gia và năm khối nhà ở liền kề vườn phố taị tuyến phố đi bộ đã được Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng cấp phép Giấy phép Xây dựng cùng các văn bản điều chỉnh Giấy phép có liên quan căn cứ theo nhu cầu thay đổi kiến trúc và công năng sử dụng.

Đến nay, sáu trên tổng số tám khối nhà ở liền kề Hoàng Gia đã được (i) Bộ Xây dựng công nhận là công trình xây dựng chất lượng cao tại quyết định số 1104/QĐ-BXD ngày 24/10/2017 của Bộ Xây dựng, (ii) Cục Giám định Bộ Xây dựng nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng và (iii) Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cấp giấy phép hoạt động.

Hai khối nhà ở liền kề Hoàng Gia còn lại đang được hoàn tất thủ tục phòng cháy chữa cháy để đưa vào sử dụng và năm khối nhà ở liền kề vườn phố đang trong giai đoạn hoàn thành và nghiệm thu.

Các hạng cao tầng của Dự án bao gồm các tòa tháp căn hộ Tòa nhà Căn hộ khách sạn Cổ Cò 1 (Coco Ocean Resort), Tòa nhà Căn hộ khách sạn Cổ Cò 2 (Coco Skyline Resort) và Tòa nhà Căn hộ khách sạn Cổ Cò 3 (Coco Ocean Spa Resort) đều đã được Sở Xây dựng Thành phố Đà Nẵng cấp Giấy phép Xây dựng căn cứ trên ý kiến thẩm tra của Bộ Xây dựng.

Cũng theo vị đại diện của Tập đoàn này, hiện còn duy nhất một cụm công trình dịch vụ Coco Entertainment Hall (nhà hội nghị và sân khấu biểu diễn) chưa được cấp Giấy phép xây dựng, tuy nhiên Chủ đầu tư cũng đã dừng thi công hạng mục cho đến khi hoàn tất đầy đủ các thủ tục và giấy phép của các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Ngoài ra, đến nay các vấn đề và thiếu sót liên quan đến việc kinh doanh bán bất động sản tại Dự án, các thiếu sót của các đơn vị nhà thầu thi công đều đã được Chủ đầu tư khắc phục từ năm 2017, các vi phạm hành chính cũng đã được nộp phạt đầy đủ theo quyết định của các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Việc đưa vào khai thác giai đoạn I của Dự án đã được thành phố Đà Nẵng ghi nhận nỗ lực tạo nên một tuyến phố đi bộ sầm uất – hiện đại cho du lịch Đà Nẵng, đồng thời việc kinh doanh bất động sản và vận hành khách sạn cũng đóng góp đầy đủ vào ngân sách nhà nước cũng như giải quyết vấn đề việc làm tại địa phương.

cocobay da nang da khac phuc theo ket luan thanh tra cua bo xay dung Nhiễu thông tin về Cocobay Đà Nẵng

Được mời đi dự hội thảo, tặng voucher nghỉ dưỡng với một phòng trong ba ngày hai đêm miễn phí tại tổ hợp giải trí ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.