Khách hàng mang băng rôn đến Cocobay Đà Nẵng đòi thanh lí hợp đồng

Khách hàng đi ô tô, mang băng rôn in dòng chữ “Yêu cầu Cocobay trả tiền thanh lí” đến văn phòng bán hàng của Công ty Thành Đô (đường Trường Sa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) để đòi tiền.

Những ngày qua, dư luận xôn xao việc chủ đầu tư Cocobay Đà Nẵng - Công ty CP Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô (Công ty Thành Đô) thông báo đơn phương chấm dứt chi trả thu nhập cam kết 12% trong 8 năm.

Công ty này đưa ra 3 phương án cho khách hàng là chủ sở hữu căn hộ condotel, một là tiếp tục đồng hành kinh doanh cùng Thành Đô; khách hàng chuyển căn hộ condotel sang căn hộ chung cư hoặc tiến hành thanh lí hợp đồng.

Trong nhóm khách hàng mua căn hộ condotel, đa số ý kiến cho rằng, việc chọn phương án nào cũng khiến chủ sở hữu căn hộ chịu thiệt hại.

Khách hàng đi ô tô, mang băng rôn in dòng chữ "Yêu cầu Cocobay trả tiền thanh lí" đến văn phòng bán hàng của Công ty Thành Đô.

Ngày hôm qua 2/12, đã có khách hàng đi ô tô, mang băng rôn in dòng chữ "Yêu cầu Cocobay trả tiền thanh lí" đến văn phòng bán hàng của Công ty Thành Đô (đường Trường Sa, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) để đòi tiền.

Việc yêu cầu thanh lí hợp đồng căn hộ condotel với Thành Đô thực hiện từ năm 2018 khi thấy Công ty này trả thu nhập cam kết chậm, không đúng kế hoạch.

Tuy nhiên, dù đã nhìn thấy trước sự việc nhưng đã hơn 1 năm qua, họ vẫn chưa nhận được tiền thanh lí hợp đồng nên mang băng rôn đến gây áp lực.

"Hợp đồng thanh lí đã kí và hẹn trả vào tháng 10/2018 nhưng đến bây giờ Thành Đô hẹn đến cả chục lần, mới trả được một nửa", khách hàng tên N., chia sẻ thông tin.

Đáng chú ý, trong hợp đồng thanh lí, Công ty Thành Đô cam kết trong 60 ngày sẽ trả tiền cho chủ sở hữu.

Khi khách hàng mang băng rôn đến đòi thanh lí, đại diện Thành Đô ở Cocobay Đà Nẵng chỉ cử nhân viên ra lắng nghe bức xúc, hoàn toàn không có ý kiến gì.

Theo chủ sở hữu condotel tại đây, họ sẽ tiếp tục liên kết lại thành một nhóm để đòi quyền lợi đến cùng.

Chị P., một khách hàng mua căn hộ condotel chia sẻ bức xúc: "Họ đưa ra các phương án bảo chúng tôi chọn lựa như đi chợ. Phương án nào cũng khiến chúng tôi thiệt hại. Nếu 3 năm về trước, chúng tôi đã chọn mua mấy lô đất nền Hòa Xuân chứ không dại gì rót tiền".

Khách hàng chọn thanh lí hợp đồng condotel với Thành Đô sẽ thế nào?

Theo thông báo số 252, Công ty Thành Đô gửi khách hàng đang là chủ sở hữu căn hộ thì nếu khách hàng chọn thanh lí hợp đồng, chi phí hỗ trợ lãi suất vay và chi phí trả nợ trước hạn tại Ngân hàng SHB (nếu có) thu hồi phải là bắt buộc.

Chi phí hỗ trợ bán hàng trước đây, chủ sở hữu và Công ty Thành Đô sẽ thỏa thuận và thống nhất.

Khách hàng chọn phương án thanh lí này phải gửi đề xuất cụ thể đến Công ty Thành Đô sau khi quyết.

"Thời hạn thanh toán chậm nhất đến 30/9/2020. Công ty Thành Đô đã làm việc với Ngân hàng SHB, đơn vị kinh doanh bất động sản lớn về các biện pháp đảm bảo thanh toán đúng cam kết cho khách hàng. Công ty Thành Đô sẽ công bố công khai các biện pháp đảm bảo thực thi việc trả tiền thanh lí trên nguyên tác đảm bảo tuyệt đối tuân thủ biên bản thanh lí sẽ kí với chủ sở hữu lựa chọn phương án này", đại diện Công ty Thành Đô đưa ra hướng dẫn trong thông báo số 252.

Trước đó ngày 28/11, đã có hàng trăm khách hàng mua căn hộ condotel tại Cocobay Đà Nẵng mang băng rôn, kéo đến trụ sở Công ty Thành Đô ở Hà Nội để yêu cầu thực hiện đúng hợp đồng, không được đơn phương chấm dứt ngừng trả thu nhập cam kết.

chọn