Công an Bắc Ninh đồng loạt đột kích 15 chi nhánh công ty 'tài chính' cho vay nặng lãi

Công an tỉnh Bắc Ninh đã cử 15 tổ công tác đồng loạt đột kích 15 chi nhánh công ty tài chính cho vay nặng lãi và thu giữ nhiều hồ sơ với số tiền cho vay tương ứng 6 tỉ đồng.

Ngày 14/1, một lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh xác nhận đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can với Trần Đình Quảng (30 tuổi, trú tại xã Hải Phong, huyện Hải Hậu, Nam Định) cùng 15 người khác có liên quan để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi.

15 to cong tac cua ca bac ninh dong loat dot kich 15 chi nhanh cong ty tai chinh cho vay nang lai
Cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh khám xét, thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ liên quan tại chi nhánh công ty cho vay nặng lãi do Trần Đình Quảng quản lí. (Ảnh: CTV).

Theo tài liệu điều tra, trước khi bị bắt, Trần Đình Quảng giữ chức vụ Giám đốc Công ty TNHH tư vấn hỗ trợ đầu tư Đại An, có trụ sở tại phố Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Trong thời gian gian giữ chức vụ Giám đốc, Quảng đã mở 15 chi nhánh tại các khu công nghiệp ở Bắc Ninh, sau đó giao cho đàn em quản lý. Khách đến vay tiền bằng hình thức cầm đồ (5.000 đồng/triệu/ngày) và vay bằng hình thức cầm giấy tờ (8.000 đồng/triệu/ngày).

Nhằm tránh bị cơ quan công an phát hiện, phần lãi suất này Quảng chỉ đạo đàn em không ghi trên giấy tờ nhưng người vay vẫn phải trả lãi với giá rất cao theo thỏa thuận.

Cứ đến khi phải trả gốc và lãi, nếu người vay không chi trả, Quảng và đàn em sẽ cho người đến dùng chiêu trò để đe dọa, lấy tài sản. Để làm được điều này, trong đường dây của Quảng có Phạm Văn Hải (35 tuổi, cùng trú tại Hải Hậu, Nam Định) được xem là trợ thủ đắc lực. Hải có nhiệm vụ chuyên cung cấp vốn, thu lãi về và quản lý các chi nhánh.

Trước đó, Công an tỉnh Bắc Ninh nhận được thông tin về một công ty đầu tư tài chính mở 15 chi nhánh thực hiện cho vay nặng lãi dưới danh nghĩa cầm đồ hoặc cầm giấy tờ tùy thân.

Sau nhiều tháng điều tra, chiều ngày 2/1, 15 tổ công tác Công an tỉnh Bắc Ninh đã đồng loạt đột kích 15 chi nhánh của công ty này tại Bắc Ninh.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu hơn 2.600 hồ sơ vay với số tiền vay tương đương 6 tỉ đồng, 37 quyển sổ ghi chép vay nợ, hơn 520 triệu đồng cùng 30 ôtô và nhiều tài liệu có liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ về vụ việc cho vay nặng lãi.

15 to cong tac cua ca bac ninh dong loat dot kich 15 chi nhanh cong ty tai chinh cho vay nang lai Khốn đốn vì vay tiền ‘tín dụng đen’

Nhận thấy việc vay tiền dễ dàng vì chỉ cần CMND và sổ hộ khẩu, nhiều người dân đã vay tiền của “tín dụng đen”. ...

15 to cong tac cua ca bac ninh dong loat dot kich 15 chi nhanh cong ty tai chinh cho vay nang lai Triệu tập nhóm người trong 3 tháng cho hơn 1000 lượt người vay 'tín dụng đen' thu lãi hơn 1 tỉ đồng

Nhóm người cho vay "tín dụng đen" khai nhận chỉ trong vòng 3,5 tháng nhóm đã cho hơn 1.000 lượt người dân vay nặng lãi ...

15 to cong tac cua ca bac ninh dong loat dot kich 15 chi nhanh cong ty tai chinh cho vay nang lai Trốn nã đi cho vay nặng lãi

Chiều 6/12, CAH Ea Kar (Đắk Lắk) hoàn tất thủ tục, bàn giao đối tượng trốn nã Nguyễn Ngọc Dũng (28 tuổi, trú quận Hồng ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.