Công an xác minh thông tin “bắt cóc trẻ em giữa phố Hà Nội”

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, các bức ảnh ghi lại cảnh được cho là “bắt cóc trẻ em” tại Ngã tư Thái Hà – Chùa Bộc (TP Hà Nội) tối 22/8 lập tức thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng.

Theo đó, trên một diễn đàn mạng xã hội xuất hiện một đoạn trạng thái cùng một số bức ảnh với nội dung:

“Lúc 22h40’ tại ngã tư Thái Hà – Chùa Bộc có hai thanh niên cùng nhận nhau là bố của 1 cháu bé. Cả hai đều rất khả nghi , lúc đầu tranh nhau nhưng lúc sau lại có dấu hiệu cùng phe với nhau. Rất may khi đó có một bác lái xe 4 bánh dừng đèn đỏ phía sau ngăn hai tên tẩu thoát.

Các bà các mẹ các bố nên quan sát con cái mình liên tục, bắt cóc bây giờ lộng hành quá. Chủ xe 4 bánh đã rất kiềm chế khi kéo dài thời gian đợi công an đến dù bị khiêu khích bởi một tên cầm cờ lê định tấn công người lái xe này. Kết quả là tất cả lên phường”.

thuc hu chuyen bat coc tre em giua pho ha noi
Hình ảnh của vụ việc được người dân ghi lại tại ngã tư Thái hà - Chùa Bộc tối 22/8 (Ảnh: FB).

Ngay sau khi những thông tin và hình ảnh này lên mạng xã hội, lập tức đã có hàng ngàn lượt người thể hiện cảm xúc, theo dõi và phán đoán về sự việc trên. Trong đó, phần lớn bày tỏ thái độ bức xúc đối với hai thanh niên kia khi có dấu hiệu của việc “bắt cóc trẻ em” ở ngay giữa phố. Đồng thời, cảm kích trước hành động của chủ một chiếc xe ô tô 4 chỗ.

Để làm rõ những thông tin, sáng 23/8, PV Báo VietNamMoi.vn đã tới trực tiếp hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Theo một số người dân sống tại đó, lúc xảy ra sự việc đã là gần 11h đêm, phần lớn đều đã đóng cửa đi ngủ nhưng khi nghe thấy tiếng ồn ào phát ra ngoài đường thì cũng nghĩ chỉ là do đánh nhau.

thuc hu chuyen bat coc tre em giua pho ha noi
Ngay sau khi có sự xuất hiện của lực lượng Cảnh sát trật tự 113, tất cả đều được mời về phường giải quyết (Ảnh: FB).

“Về sau, mới thấy dư luận bàn tán về việc có hiện tượng bắt cóc trẻ em tối qua thì cũng chỉ biết vậy. Giờ chắc được Công an phường giải quyết xong rồi”, anh Long – một chủ cửa hàng trên phố Chùa Bộc cho hay.

Qua tìm hiểu, khu vực xảy ra sự việc ở ngã tư gần cầu vượt Thái Hà – Chùa Bộc, thuộc địa phận phường Quang Trung, quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Trực tiếp làm việc với Trung tá Nguyễn Duy Hưng – Phó Trưởng Công an phường Quang Trung, ông nói:

“Tối qua trực ban Công an phường chúng tôi không hề tiếp nhận bất cứ trường hợp nào liên quan đến bắt cóc trẻ em cả. Có thể do lực lượng Cảnh sát trật tự 113 của Quận trực tiếp giải quyết tại hiện trường hoặc đưa về Công an phường Trung Liệt gần đó thì các anh có thể liên hệ thêm”.

Trao đổi qua điện thoại với PV, Đại tá Vũ Hoàng Phương – Trưởng Công an quận Đống Đa khẳng định:

“Từ tối qua đến nay, tôi chưa hề được báo cáo có vụ bắt cóc trẻ em nào xảy ra trên địa bàn quận cả. Nếu sự thật là có sự việc bắt cóc, mà Công an phường không báo cáo đầy đủ lên Công an quận thì chúng tôi sẽ kỷ luật thật nặng Trưởng Công an phường đó”.

thuc hu chuyen bat coc tre em giua pho ha noi
Hiện trường nơi nga tư giao cắt giữa phố Thái Hà và phố Chùa Bộc (Ảnh: Đình Tuệ).

Tiếp tục quá trình xác minh để tìm ra thực hư câu chuyện này, PV đã đến liên hệ với Công an phường Trung Liệt.

Chia sẻ với chúng tôi, Đại úy Đào Ngọc Trung – Trưởng Công an phường Trung Liệt cho biết, tối 22/8 đơn vị này cũng đã tiếp nhận một trường hợp vi phạm trật tự công cộng do lực lượng Cảnh sát trật tự đưa về phường.

Ông Trung chia sẻ: “Đúng là tối qua ở khu vực ngã tư Thái Hà – Chùa Bộc lực lượng Cảnh sát trật tự đã đến can thiệp và xử lý một trường hợp nghi là bắt cóc trẻ em, nhưng sự thật thì không phải. Đó thực tế là hai thanh niên có rủ nhau đi ăn nhậu buổi tối và mang theo cả một cháu nhỏ là con đẻ. Đến khu vực đó, hai người đang trong trạng thái say xỉn và cùng nhau nhận là cha đứa trẻ thì được quần chúng nhân dân phát hiện, nhờ lực lượng Công an đến xử lý vì nghĩ là hai thanh niên kia có dấu hiệu bắt cóc đứa trẻ”.

Trưởng Công an phường Trung Liệt cũng cho biết thêm, qua đấu tranh khai thác và các biện pháp nghiệp vụ, cháu bé đó chính là con ruột của một trong hai nam thanh niên đó. Hoàn toàn không có chuyện “bắt cóc trẻ em” ở đây. Sự việc đã được giải quyết và các bên đã ra về từ hôm qua.

Như vậy, cũng giống như một số lần trước khi trên các diễn đàn mạng xã hội thường xuất hiện các câu chuyện, hình ảnh liên quan tới việc trẻ e bị bắt cóc, lấy nội tạng đem bán sang biên giới khiến người dân hết sức hoang mang.

Qua đây, chúng ta cần phải thật tỉnh táo vì thông tin trên mạng internet rất cần phải được kiểm chứng cẩn thận để tránh những hiểu lầm không đáng có.

Đình Tuệ

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...