Cứ 5 đàn ông Trung Quốc thì 3 người bị bồ 'đá' vì không mua được nhà

Khoảng 60% đàn ông Trung Quốc cho biết họ từng bị bạn gái "đá" không thương tiếc vì không đủ điều kiện vay tiền mua nhà, theo kết quả một cuộc khảo sát.
cu 5 dan ong trung quoc thi 3 nguoi bi bo da vi khong mua duoc nha
Đàn ông Trung Quốc bị bồ "đá" vì không đủ tiền mua nhà. Ảnh minh họa: Getty

Cuộc khảo sát do trang web hẹn hò Jiayuan.com tiến hành với 165.000 người. Theo kết quả khảo sát, cứ 5 đàn ông thì ba người từng bị bạn gái chia tay vì không đủ khả năng mua nhà.

Khoảng 69% phụ nữ được hỏi nói rằng đàn ông hoặc gia đình nhà trai có trách nhiệm phải mua nhà trước khi kết hôn. Chỉ 10% phụ nữ nói rằng họ chấp nhận thuê nhà sống cùng chồng sau khi kết hôn. Trong khi đó, hơn 50% nói họ cảm thấy bất an khi sống trong cảnh thuê nhà.

Theo SCMP, cuộc khảo sát kéo theo nhiều phản ứng tranh luận trái chiều trên mạng xã hội Trung Quốc.

"Không nhà mới, không kết hôn. Đó là dạng điển hình của 'hôn nhân trần tục'. Không cô gái nào chấp nhận kết hôn nếu không có nhà, trừ khi cô ta có khiếm khuyết quá lớn", một phụ nữ ở Thâm Quyến, cho biết.

Đám cưới ở là vấn đề đau đầu đối với đàn ông Trung Quốc. Việc nam giới phải biếu một khoản tiền mặt lớn cho gia đình vợ sắp cưới, coi đây như một khoản hồi môn, đã trở thành xu hướng phổ biến ở Trung Quốc những năm gần đây. Ngoài tiền mặt làm quà cưới, họ cũng phải chuẩn bị tiền mua nhà, tiền tổ chức tiệc cưới.

cu 5 dan ong trung quoc thi 3 nguoi bi bo da vi khong mua duoc nha Vì sao hàng triệu đàn ông Trung Quốc ế vợ?
cu 5 dan ong trung quoc thi 3 nguoi bi bo da vi khong mua duoc nha 30 triệu đàn ông Trung Quốc sẽ ế vợ trong 30 năm tới
chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.