Cụ bà 97 tuổi hai lần mắc bệnh thủy đậu

Một cụ bà 97 tuổi ở Anh đã được ghi nhận là người già nhất từng mắc bệnh thủy đậu. Bà từng mắc thủy đậu một lần khi còn rất nhỏ và đã mắc lại lần 2 khoảng 90 năm sau đó.
cu ba 97 tuoi hai lan mac benh thuy dau Tại sao trước khi mang thai phụ nữ nên tiêm chủng ngừa thuỷ đậu?
cu ba 97 tuoi hai lan mac benh thuy dau Những điều cần biết trước khi bệnh thủy đậu vào mùa
cu ba 97 tuoi hai lan mac benh thuy dau
Virus varicella zoster chính là loại vi rút gây ra bệnh thủy đậu. (Ảnh: shutterstock)

Tên của bệnh nhân không được tiết lộ. Trước khi nhập viện, cụ bà sống ở thủ đô London của Anh. Cơ quan Y tế quốc gia Anh (NHS) cho biết trường hợp bị mắc thủy đậu 2 lần trong một đời là rất hiếm, theo Daily Mail.

Cụ bà được đưa đến điều trị tại Bệnh viện Đại học Princess Royal ở London (Anh). Một vài viết trên chuyên san BMJ Case Reports đã mô tả lại trường hợp bệnh của cụ bà. Bà đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe 4 ngày sau khi các mụn nước bắt đầu xuất hiện trên da.

Bà kể với bác sĩ rằng các mụn nước gây ngứa, ban đầu nổi ở chân, sau đó lan đến đùi, ngực và bụng. Cụ sống một mình, trước đó đã bị sốt và nôn mửa.

Ban đầu, các bác sĩ đã chẩn đoán nhầm, cho rằng cụ bà bị pemphigus, một loại bệnh cũng xuất hiện các bọng nước trên da. Đây là một dạng rối loạn da hiếm gặp, gây ra các vết loét và bọng nước.

Tuy nhiên, sau đó các bác sĩ lo rằng có thể cụ bà nhiễm thủy đậu. Do đó, họ đã tiến hành hàng loạt các xét nghiệm khác nhau để có thể chẩn đoán chính xác. Các kết quả cho thấy bệnh nhân nhiễm varicella zoster, loại vi rút đã gây ra bệnh thủy đậu, theo BMJ Case Reports.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.