Cử tri Đồng Nai muốn sớm có kết quả xử lý kỷ luật bà Phan Thị Mỹ Thanh

Nhiều cử tri của tỉnh Đồng Nai rất “nóng lòng” muốn sớm có kết quả xử lý kỷ luật về mặt chính quyền đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh - Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai.
 

Sáng 2/5, ông Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, Trưởng đoàn ĐBQH Đồng Nai đã tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV tại huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai).

cu tri dong nai muon som co ket qua xu ly ky luat ba phan thi my thanh
Ông Võ Văn Thưởng tại buổi tiếp xúc củ tri Đồng Nai tại huyện Nhơn Trạch. (Ảnh: Xuyến Chi)

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri tỉnh Đồng Nai đã bày tỏ ý kiến về việc đạo đức của nhiều cán bộ, lãnh đạo của địa phương chưa tốt. Bên cạnh đó, việc xử lý các khiếu nại của người dân còn chậm trễ. Nhiều cử tri lo ngại cuộc sống người dân bị ảnh hưởng bởi tình trạng ô nhiễm môi trường.

Ngoài ra, các cử tri đã có nhiều câu hỏi đặt vấn đề về việc xử lý kỷ luật đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh - Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai khi bà này đã có nhiều sai phạm mà Ban kiểm tra Trung ương đã công bố và đưa ra mức kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng. Đồng thời, Ban Bí thư cũng đã giữ nguyên mức kỷ luật cảnh cáo mà Uỷ ban kiểm tra Trung ương đưa ra đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh.

cu tri dong nai muon som co ket qua xu ly ky luat ba phan thi my thanh
Cử tri Đồng Nai mong muốn sớm có kết quả xử lý kỷ luật đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh. (Ảnh: Xuyến Chi)

Các cử tri cho rằng, bà Thanh sau khi bị xử lý về mặt Đảng thì chính quyền cũng phải xem xét kỷ luật để sớm có câu trả lời thoả đáng cho người dân.

Trả lời cử tri về vấn đề này, ông Võ Văn Thưởng nói rằng Ban Bí thư Trung ương tiếp tục xem xét báo cáo về kết quả kiểm tra đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh. Và trên kết quả kiểm tra đó sẽ có quyết định kỷ luật, xử lý vi phạm.

“Khi Đảng xử lý về hình thức kỷ luật với cán bộ đảng viên thì chính quyền cũng sẽ xem xét xử lý các hình thức về mặt chính quyền kịp thời, đồng bộ với hình thức xử lý của Đảng. Việc xử lý như thế nào trong thời gian tới sẽ có thông báo rộng rãi”, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết.

cu tri dong nai muon som co ket qua xu ly ky luat ba phan thi my thanh UBKTTW đề nghị Ban Bí thư kỷ luật bà Phan Thị Mỹ Thanh
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.