Sau khi cấm các lái xe là người TP HCM, Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Bình Thuận giao, nhận hàng hóa nhập khẩu, Trung Quốc tiếp tục siết chặt, hạn chế nhập cảnh tại khu vực biên giới để phòng, chống dịch Covid-19.
Phía Trung Quốc cho biết sẽ không giao nhận hàng hoá cho các tài xế từ TP HCM, Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng và Bình Thuận, vì đây là các khu vực diễn biến phức tạp dịch Covid-19 tại Việt Nam.
Tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc, số lượng hàng hóa còn tồn, chưa xuất được sang Trung Quốc tăng vọt lên 1.070 xe và 4 toa tàu hàng, chủ yếu là thanh long, dưa hấu, xoài, mít…
Nhận định của Bộ Công Thương phát đi trong hôm nay (25/2) về tình hình thông quan hàng hoá, nhất là nông sản tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc, cho biết tổng lượng hàng hóa còn tồn tại khu vực cửa khẩu biên giới là 695 xe và 11 toa tàu, tính đến thời điểm trưa 24/2.
Trong khi hàng trăm xe nông sản, chủ yếu là mít, thanh long, ớt, nhãn… vẫn còn đang xếp hàng chờ đến lượt thông quan vì quy trình chậm chạp do dịch Covid-19, những xe nông sản khác đang tiếp tục đổ về cửa khẩu.
Dù Bộ Công Thương liên tục khuyến cáo hạn chế mang nông sản lên cửa khẩu để xuất sang Trung Quốc, nhưng số xe chở thanh long, nhãn, ớt... vẫn liên tục đổ về. Đến trưa 16/2, gần 760 xe nằm dài chờ được thông quan.
UBND tỉnh Bình Định vừa qua đã phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000, Phân khu 2 - Khu trung tâm đô thị du lịch biển, Khu vực phía Nam vùng đầm Đề Gi, huyện Phù Cát. Trong đó, tỉnh quy hoạch phát triển các loại hình vận tải bay (taxi bay, thủy phi cơ...) để phát triển du lịch.