Cục phó môi trường bị mất gần 400 triệu đồng: Khách sạn có phải bồi thường?

Việc ông Quang bị mất tiền trong khách sạn thì cần xem lại nội qui khách sạn và thỏa thuận giữa khách sạn với khách nghỉ.

Liên quan đến sự việc ông Nguyễn Xuân Quang - Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường) báo cơ quan điều tra công an để làm rõ vụ việc bị mất 385 triệu đồng khi ông đem theo để làm việc riêng cho gia đình khi lưu trú tại Khách sạn T.V (TP Tân An, Long An), chúng tôi đã có trao đổi với Thạc sĩ, Luật sư Đăng Văn Cường – Đoàn LS TP Hà Nội để tìm hiểu về một số vấn đề pháp lý.

Theo LS Cường, đây là một sự việc hi hữu xảy ra đối với cán bộ đang thực hiện nhiệm vụ. Việc mất tiền là tài sản cá nhân tương đối lớn mà lại mang theo trong quá trình đi công tác địa phương khiến dư luận quan tâm, "nghi ngờ" về bản chất của sự việc và nguồn gốc số tiền.

Tuy nhiên, sự việc này đã được ông Quang trình báo với cơ quan công an và cơ quan công an cũng đã vào cuộc để xác minh thông tin. Vì vậy sự việc sẽ được điều tra làm rõ và có câu trả lời với ông Quang cũng như trước công luận về vấn đề này trong thời gian tới.

can bo khong nen mang qua nhieu tien khi di cong tac
Khách sạn T.V, nơi Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường lưu trú và báo bị mất tiền.

Vấn đề còn lại là chứng minh làm rõ về nguồn gốc số tiền, chủ sở hữu thực sự của số tiền đó và số lượng tiền bị mất thực tế là bao nhiêu để làm căn cứ giải quyết vụ việc.

Sau đó, việc tiếp theo là cần tìm ra thủ phạm đã trộm cấp số tiền đó là ai để có căn cứ xử lý theo quy định pháp luật. Nếu đối tượng nào trộm cấp số tiền đó của ông Quang thì sẽ bị xử lý về tội trộm cắp tài sản theo quy định tại điều 138 Bộ luật hình sự hiện hành.

Việc ông Quang bị mất tiền trong khách sạn thì cần xem lại nội qui khách sạn và thỏa thuận giữa khách sạn với khách nghỉ. Nếu nội qui và thỏa thuận quyết định là khách hàng tự bảo quản tài sản thì khách sạn không phải chịu trách nhiệm đối với tài sản đó.

Khách sạn chỉ phải chịu trách nhiệm bồi thường cho khách hàng nếu trong nội qui có quy định về nội dung này hoặc có thỏa thuận cụ thể về nội dung này. Còn thông thường các khách sạn đều có quy định là khách hàng tự bảo quản hành lý, những tài sản mà khách hàng giao cho khách sạn quản lý trong thời gian nghỉ dưỡng thì phải có sự bàn giao, phải nắm rõ số lượng chất lượng, chủng loại, giá trị... Theo quy định về hợp đồng gửi giữ tài sản thì mới có cơ sở để xác định thiệt hại và các rủi ro pháp lí xảy ra (nếu có).

can bo khong nen mang qua nhieu tien khi di cong tac Thay đổi tội danh đối với bà Hứa Thị Phấn và đồng phạm

Chiều 27/9, CQĐT Bộ Công an đã có thông tin chính thức về quyết định khởi tố bị can Hứa Thị Phấn và đồng phạm.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.