'Cuộc đời là một cuốn sách, nếu không đi du lịch thì bạn chỉ đọc được trang đầu...'

 Đó là lời chia sẻ đầy tâm huyết của chị Vi Thu Huyền, trong hành trình đến đất nước sư tử Singapore cùng hai bé Chin và Chun.
cuoc doi la mot cuon sach neu khong di du lich thi ban chi doc duoc trang dau Mẹ share: Chuyến đi chơi thú vị của gia đình đến ngôi nhà gỗ thông

Chị Huyền sinh năm 1988, hiện đang làm tại một ngân hàng ở Hà Nội, là mẹ của hai bé sinh đôi xinh xắn có biệt danh là Chun và Chin. Chị Huyền cho hay: “Mình rất thích đi du lịch, năm nào mình cũng cố gắng tổ chức đi cùng gia đình 3,4 lần. Theo quan điểm của mình, cuộc đời là một cuốn sách, nếu không đi du lịch, thì bạn chỉ đọc được trang đầu của cuốn sách mà thôi.”

cuoc doi la mot cuon sach neu khong di du lich thi ban chi doc duoc trang dau
Chị Huyền và hai bé Chun, Chin lần đầu trải nghiệm chuyến du lịch đáng nhớ cùng nhau.

Trong bài viết của mình, chị Huyền đã có những chia sẻ rất đặc biệt được góp nhặt trong cả chuyến đi, hơn cả là những kinh nghiệm dành cho hai bé khi thực hiện một chuyến đi chơi xa.

cuoc doi la mot cuon sach neu khong di du lich thi ban chi doc duoc trang dau
Hai bé Chun và Chin vừa tròn 20 tháng tuổi, đây là chuyến bay thứ ba của hai bé. Chị Huyền luôn mong muốn trong tất cả những chuyến du lịch của mình, đều có các con.

Nên đi tự túc hay đi tour?

Đi tự túc hay đi tour đều có điều đặc biệt, thú vị riêng.

Đi tour sẽ giúp bạn không mất thời gian sắp xếp lịch trình trong toàn bộ chuyến đi, có thời gian dành cho con nhỏ. Đổi lại, bạn sẽ bị phụ thuộc vào hành trình của tour.

Chị Huyền dành lời khuyên cho mọi người khi đi du lịch cùng con nhỏ nên đi tự túc, để có thể tự do, thoải mái đưa con đi khám phá những địa điểm tự chọn.

cuoc doi la mot cuon sach neu khong di du lich thi ban chi doc duoc trang dau
"Lịch trình của mình rất dày, vì nơi nào cũng muốn đưa con đi trải nghiệm. Chuyến đi này dành cho con, nên mình chọn những địa điểm gần gũi với thiên nhiên." - Chị Huyên cho biết thêm

Cần chuẩn bị những gì khi đến Singapore?

Hộ chiếu

Theo quy định dành cho khách du lịch, hộ chiếu cần phải còn thời hạn tối thiểu 6 tháng.

Làm hộ chiểu cho trẻ: Tải tờ khai mẫu 01 trên mạng về, chuẩn bị 2 ảnh hộ chiếu nền trắng 4x6, 2 giấy khai sinh bản sao đến địa điểm 40 Phạm Ngọc Thạch nộp tại cửa số 1 và nộp tiền ( 200.000 đồng/ bé).

Vé máy bay

Các hãng hàng không đang khai thác chặng bay từ Việt Nam đi Singapore có thể kể đến: Tiger Airways, Jet Star, Lion Air, Vietnam Airlines, Singapore Airlines,…

Hoặc bạn có thể tham khảo vé của Vietjet Air, hãng này thường xuyên có những chương trình khuyến mãi với ưu đãi lớn, nếu săn được vé giờ vàng, bạn sẽ mua được vé giá tốt.

Khách sạn

Khi nhập cảnh Singapore, bạn sẽ được hỏi về nơi lưu trú tại đây, vì vậy, bạn nên đặt trước dịch vụ lưu trú và hãy luôn giữ địa chỉ, số điện thoại của khách sạn bạn đặt bên mình.

Một lựa chọn cho bạn tham khảo khi đưa con nhỏ theo cùng là Hotel 81 Chinatown. Đây là địa điểm trung tâm, gần với các trạm xe bus, thuận tiện trong việc di chuyển. Tuy nhiên, khách sạn ở Singapore khá nhỏ và đắt đỏ, chi phí một đêm khoảng 1.500.000 đồng - 2.000.000 đồng.

Đổi tiền

Bạn nên mang theo ít nhất 500 đô la Sing để thuận lợi trong việc nhập cảnh.

Địa điểm đổi tiền lớn nhất tại Hà Nội là phố Hà Trung.

Tỷ giá: 17.400 đồng = 1 đô la Sing ( SGD)

Vé tham quan

Bạn cần có bản kế hoạch chi tiết những địa điểm vui chơi và đặt vé trên Klook, sẽ tiết kiệm được một khoản so với mua trực tiếp tại cổng bán vé.

Phương tiện di chuyển

Bạn nên mua một thẻ EZ-Link, đây là thẻ nạp tiền trước để đi xe bus, tàu MRT và LRT. Thẻ EZ-Link được bán ở sân bay Changi, giá một chiếc thẻ là 12 đô la Sing (Trong đó 7 đô la là tiền trong thẻ dùng để đi lại, 5 đô la là chi phí phát hành thẻ).

Quần áo và đồ dùng cá nhân

Nên tham khảo thời tiết bên Singapore trước để mang quần áo cho phù hợp. Khi nhập cảnh, bạn nên mặc trang phục lịch sự nhất để tự tin làm thủ tục nhập cảnh.

Nên mang theo xe đẩy của trẻ, giày thể thao vì sẽ phải đi bộ khá nhiều.

Mang theo đầy đủ sữa, bỉm và một vài món đồ chơi nhỏ yêu thích của bé.

Chuẩn bị thuốc ho, sốt, tiêu hóa, cặp nhiệt độ và một số loại bánh, kẹo quen thuộc hàng ngày của bé.

cuoc doi la mot cuon sach neu khong di du lich thi ban chi doc duoc trang dau
Hành trình 4 ngày 3 đêm của gia đình chị Huyền và hai bé diễn ra hết sức tốt đẹp và nhiều kỷ niệm. Hai bé đã nhận biết được thêm nhiều con vật và rất thích thú sau chuyến đi.

Ăn gì khi đến Singapore?

Ẩm thực Singapore rất độc đáo và lạ miệng. Một số món ăn nhất định phải thử khi đến Singapore là dimsum, xiao longbao, cháo ếch Singapore. Ngoài ra, tại đây cũng rất nhiều quán ăn nhanh để bạn tiện cho việc ăn uống và đưa con nhỏ theo.

cuoc doi la mot cuon sach neu khong di du lich thi ban chi doc duoc trang dau
Dimsum nổi tiếng tại Singapore.
cuoc doi la mot cuon sach neu khong di du lich thi ban chi doc duoc trang dau
Nếu có thời gian, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn được bán trên đường phố, những gánh hàng rong cũng rất đa dạng.

Gợi ý lịch trình 4 ngày 3 đêm tại Singapore

Ngày 1: Tham quan Flower Dome và Cloud Forest.

Ngày 2: Dành cả ngày tại Sentosa và di chuyển vào thủy cung.

Ngày 3: Khám phá Jurong Bird và River Safari.

Ngày 4: Chơi quanh Chinatown và ra sân bay.

Một số lưu ý cần đặc biệt ghi nhớ

Giao thông đường bộ của Singapore là đi bên trái.

Đến bất kỳ địa điểm nào đều phải xếp hàng.

Khi muốn đưa con nhỏ lên tầng, mang theo xe đẩy, bạn nên tìm thang máy để di chuyển, không được đưa xe đẩy lên thang cuốn như ở Việt Nam.

Không được hút thuốc lá, ăn uống hay vứt rác bừa bãi khi sử dụng các phương tiện công cộng.

cuoc doi la mot cuon sach neu khong di du lich thi ban chi doc duoc trang dau

Nhật ký hành trình Vi Thu Huyền

'MỜI XEM THÊM'

cuoc doi la mot cuon sach neu khong di du lich thi ban chi doc duoc trang dau Mẹ share: Một chốn nghỉ dưỡng cho gia đình vào cuối tuần cực hay chỉ cách Hà Nội 40km
cuoc doi la mot cuon sach neu khong di du lich thi ban chi doc duoc trang dau Mẹ share: Khu nghỉ dưỡng ở Hòa Bình lý tưởng cho kỳ nghỉ 2 ngày của gia đình nhỏ
cuoc doi la mot cuon sach neu khong di du lich thi ban chi doc duoc trang dau Mẹ share: Kinh nghiệm chọn chỗ ăn - nghỉ hợp lý cho gia đình khi du lịch Quy Nhơn
chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.