Cuối tuần cùng xem các bộ phim tài liệu hay nhất về sức khỏe

Hãy dành thời gian cuối tuần để xem các bộ phim tài liệu chân thực này. Xem phim không chỉ thư giãn mà còn có thêm những kiến thức, được truyền cảm hứng về sức khỏe và cuộc sống thật nên làm phải không?

1. Earthlings

cuoi tuan cung xem cac bo phim tai lieu hay nhat ve suc khoe
EARTHLINGS là một bộ phim tài liệu nói về sự đau khổ của loài vật khi bị sử dụng làm thức ăn, quần áo, thú nuôi, giải trí và nghiên cứu khoa học. (Ảnh:bepthucduong)

Một câu trong bộ phim khiến nhiều người phải suy nghĩ: “Nếu mỗi người chúng ta đều phải tự tay giết những con vật chúng ta ăn hàng ngày, Thế Giới này chắc chắn sẽ chỉ toàn người ăn chay”. Nhiều người tâm sự muốn trở thành người ăn chay sau khi xem bộ phim tài liệu này. Earthlings được các tổ chức trên thế giới xem là một bộ phim tranh đấu cho quyền lợi loài vật đầy giá trị. Đạo diễn Shaun Monson mất 6 năm để hoàn thành bộ phim này với những hình ảnh chân thực nhất ghi hình tình trạng giết mổ gia súc, phim được bấm máy vào 1999 và ra mắt vào năm 2005.

2. Fat, sick and nearly dead - Béo, ốm và suýt chết

cuoi tuan cung xem cac bo phim tai lieu hay nhat ve suc khoe
Joe phát hiện ra ông có thể thay đổi cuộc đời mình chỉ bằng việc chuyển hẳn chế độ ăn sang uống sinh tố thường xuyên. Phim sản xuất từ năm 2010, phần 2 ra mắt năm 2014 (Ảnh: IMDb)

Bộ phim kể câu chuyện có thật về cuộc đời của Joe Cross, người đàn ông Úc thừa đến 100 cân. Bạn sẽ nhận ra rau và hoa quả không bao giờ là đủ và cùng hướng tới một chế độ ăn lành mạnh hơn. Bộ phim gây cảm hứng cho người xem khi dõi theo hành trình cá nhân của Joe, được kể một cách độc đáo và nhấn mạnh thông điệp: chính bản thân mỗi người mới có thể cứu vãn tình trạng của mình.

3. Hungry for change

cuoi tuan cung xem cac bo phim tai lieu hay nhat ve suc khoe
(Ảnh: foodfillmentcoaching)

Bộ phim này đã ảnh hưởng đến hàng triệu người trên khắp thế giới, bởi những bí mật được tiết lộ về ngành công nghiệp thực phẩm giảm cân, dinh dưỡng, những chiến thuật lừa đảo được sử dụng để khiến bạn cứ phải quay đi quay lại dùng sản phẩm của họ. Bên cạnh đó là những kiến thức sức khỏe, sống vui vẻ và dồi dào năng lượng.

4. The Gerson Miracle

cuoi tuan cung xem cac bo phim tai lieu hay nhat ve suc khoe
Bộ phim nói đến những nghiên cứu của một bác sĩ về sự tự phục hồi kỳ diệu của cơ thể (Ảnh: Newvideo)

Phim là câu chuyện về bác sĩ Max Gerson, người tình cờ tìm ra liệu trình trị bệnh đã cứu chữa hàng ngàn người khỏi ung thư và nhiều bệnh khác. Nghiên cứu những yếu tố trong phương pháp chữa trị của Gerson, chúng ta có thể thấy tiềm lực khôi phục sức khoẻ bằng chính hệ miễn nhiễm có thể tái sinh của cơ thể, mà không phải dùng tới những phương thức chữa trị tốn kém, độc hại. Thậm chí những trường hợp bị ung thư nặng nhất vẫn có thể cứu chữa vì cơ thể chúng ta có khả năng tự phục hồi.

5. Food Inc - Sự thật nền công nghiệp thực phẩm

cuoi tuan cung xem cac bo phim tai lieu hay nhat ve suc khoe
Food, Inc. được xếp hạng 4 trong danh sách những bộ phim tài liệu xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Seattle lần thứ 35, và lọt vào Top 5 đề cử hạng mục Phim tài liệu hay nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 82 (2008). (Ảnh: Vungtv)

Food, Inc. là một phim tài liệu sản xuất năm 2008 do Robert Kenner làm đạo diễn. Nội dung phim Food, Inc. là một sự phơi bày “điểm yếu được cơ giới hóa ở mức độ cao” của những thực phẩm có vẻ lành mạnh, mà mọi người hay ăn hàng ngày.

Hãng Participant Media bỏ 1 triệu USD để sản xuất Food, Inc . và phải mất đến 3 năm mới hoàn thành xong phim. Đạo diễn Kenner cho hay ông đã chi phần lớn kinh phí vào những chi phí pháp lý để bảo vệ bản thân khỏi bị kiện tụng từ các công ty sản xuất thực phẩm công nghiệp, các nhà sản xuất thuốc trừ sâu, phân bón và những công ty khác đã bị kể tội trong phim.

cuoi tuan cung xem cac bo phim tai lieu hay nhat ve suc khoe
Hình ảnh trong phim: những trang trại, cánh đồng, nhà máy sản xuất thực phẩm (Ảnh: Sống xanh)

Bộ phim nói về công nghiệp sản xuất thịt (gà, bò và heo), công nghiệp sản xuất ngũ cốc và rau quả (chủ yếu là từ ngô và đậu nành), không tốt cho sức khỏe, kinh tế và môi trường. Phần cuối của bộ phim nói về sức mạnh kinh tế và pháp quyền, chẳng hạn như luật dán nhãn thực phẩm của các công ty thực phẩm lớn, lợi nhuận của các công ty này chủ yếu dựa vào việc cung ứng các loại thực phẩm rẻ tiền nhưng độc hại, lạm dụng các hóa chất có nguồn gốc từ dầu mỏ (chủ yếu là thuốc trừ sâu và phân bón), gây hại cho sức khỏe của người dân Mỹ.

Lần đầu tiên có một bộ phim dám đụng đến ngành công nghiệp trị giá hàng trăm tỷ đô-la, chĩa mũi dùi công khai vào các đại tập đoàn thực phẩm lừng danh có uy tín lâu đời của nước Mỹ.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.