Đã 'bói' ra được Hoa hậu Việt Nam 2018 trước khi diễn ra chung kết?

Liệu rằng, Nguyễn Hoàng Bảo Châu có phát huy được những thế mạnh của mình và chạm tay đến ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2018?

Trải qua 2 vòng chung khảo 2 miền Nam - Bắc, top 44 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 đã chính thức lộ diện. Một trong số 44 nhan sắc này sẽ bước lên đỉnh vinh quang và trở thành Hoa hậu Việt Nam 2018, kế nhiệm đương kim hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

Nhìn chung, dàn thí sinh năm nay được đánh giá là tiềm năng. Không chỉ sở hữu nhan sắc nổi bật, nhiều thí sinh còn gây ấn tượng với công chúng bởi "lí lịch trích ngang" đẹp, phù hợp cho danh hiệu Hoa hậu Việt Nam cao quý.

Song, nếu là khán giả trung thành của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, công chúng sẽ phần nào đoán ra được cách chọn lựa người chiến thắng của ban tổ chức. Trong số này, thí sinh Nguyễn Hoàng Bảo Châu được xem là "tiệm cận" với tiêu chí Hoa hậu Việt Nam những năm gần đây nhất.

Lợi thế của tuổi trẻ

Từ trước đến nay, Hoa hậu Việt Nam luôn được hiểu là sân chơi của những cô gái trẻ, đang trong độ tuổi xuân thì. Rất hiếm khi mới có 1 Hoa hậu Việt Nam đăng quang ở tuổi 22 như Hoa hậu Ngọc Khánh (năm 1998). Số còn lại đa phần đăng quang trong độ tuổi dưới 20, đặc biệt là độ tuổi 18. Có thể kể đến như Bùi Bích Phương (1988, 17 tuổi), Hà Kiều Anh (1992, 16 tuổi), Nguyễn Thu Thuỷ (1994, 18 tuổi), Phạm Thị Mai Phương (2002, 17 tuổi), Nguyễn Thị Huyền (2004, 19 tuổi), Mai Phương Thuý (2006, 18 tuổi), Trần Thị Thuỳ Dung (2008, 18 tuổi), Nguyễn Cao Kỳ Duyên (2014, 18 tuổi).

Nếu như trước đây Hoa hậu Việt Nam cho phép thí sinh đủ 16 tuổi dự thi thì bắt đầu từ năm 2004, số tuổi đã được nâng lên là 18, đi kèm với đó là phải tốt nghiệp THPT. Cũng từ sự thay đổi này, cuộc thi đã tìm ra nhiều hoa hậu ở độ tuổi 18 như Mai Phương Thuý, Thuỳ Dung, Kỳ Duyên.

Vì lẽ đó, những thí sinh nhỏ tuổi nhất hàng năm tham gia Hoa hậu Việt Nam đều nhận được sự chú ý của công chúng.

da boi ra duoc hoa hau viet nam 2018 truoc khi dien ra chung ket
Thí sinh Nguyễn Hoàng Bảo Châu trong đêm chung khảo phía Bắc Hoa hậu Việt Nam 2018

Không giống với một số sân chơi nhan sắc khác, Hoa hậu Việt Nam đề cao vẻ đẹp "vừa chớm nở" của các thí sinh hơn là một vẻ đẹp rực rỡ, không còn nhiều yếu tố bất ngờ. Tiêu chí này được xem là một lợi thế cho các cô gái mới lớn, vừa rời khỏi ghế nhà trường. Các thí sinh này có được sức trẻ, sự mới mẻ và thời gian để "nở".

Nếu căn cứ vào "yếu tố tuổi tác" thì có thể khoanh vùng được 4 ứng viên trẻ nhất của Hoa hậu Việt Nam năm nay. Đó là Trần Tiểu Vy (Quảng Nam), Trần Thị Thu Tâm (TP.HCM), Phan Cẩm Nhi (Đà Nẵng) và Nguyễn Hoàng Bảo Châu (Hà Nội).

Đây là 4 cô gái vừa tốt nghiệp THPT, đồng thời vượt qua được vòng chung khảo và có mặt trong chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2018.

Gương mặt mới

Tuổi trẻ thường đi kèm với sự mới mẻ. Đây cũng là một trong những tiêu chí hàng đầu của Hoa hậu Việt Nam. Các gương mặt được lựa chọn đăng quang đại đa số là những gương mặt mới, chưa tham gia nghệ thuật hay được công chúng biết đến nhiều.

Trường hợp của Ngọc Hân (đăng quang năm 2010 ở độ tuổi 21) được xem là rất hiếm. Thời đó, Ngọc Hân từng tham gia biểu diễn thời trang ở một số chương trình với vai trò người mẫu. Năm 2016, Đỗ Mỹ Linh cũng không phải là gương mặt hoàn toàn mới. Mỹ Linh từng lọt top 15 Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015 (năm Phạm Hương đăng quang).

da boi ra duoc hoa hau viet nam 2018 truoc khi dien ra chung ket
Hoa hậu Việt Nam 2018 là cuộc thi nhan sắc đầu tiên Bảo Châu tham gia

Song, sau cuộc thi đó, Đỗ Mỹ Linh không tham gia bất cứ hoạt động nghệ thuật nào mà vẫn quyết tâm theo đuổi con đường học vấn. Vì vậy, nếu không phải là một "fan cứng" của các cuộc thi sắc đẹp, ít ai biết rằng Đỗ Mỹ Linh đã từng tham gia một sân chơi nhan sắc trước khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam.

Còn những Hoa hậu Việt Nam khác như Hà Kiều Anh, Mai Phương, Nguyễn Thị Huyền, Đặng Thu Thảo, Kỳ Duyên,... đại đa số đều là những gương mặt mới và chưa tham gia nghệ thuật trước đó.

Vì vậy, công chúng vẫn luôn cho rằng Hoa hậu Việt Nam là sân chơi rất ưu ái cho những gương mặt mới.

Cân bằng được gương mặt và hình thể

Bên cạnh những tiêu chí gắt gao về nhân trắc học thì Hoa hậu Việt Nam còn là sân chơi rất đề cao hình thể của các thí sinh. Dù không chuộng những thân hình khoẻ khoắn, làn da nâu khoẻ khoắn hay cơ bụng săn chắc, phẳng lì nhưng các thí sinh Hoa hậu Việt Nam phải cho thấy được vẻ đẹp gợi cảm, "phơi phới nét xuân thì" của mình, ít nhất là về mặt số đo.

Nhìn chung, các Hoa hậu Việt Nam đều có chỉ số hình thể rất đẹp mắt, phù hợp với thời điểm cuộc thi diễn ra.

Có thể kể đến như: Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền cao 1m72, số đo 3 vòng là 84 - 61 - 91; Mai Phương Thuý cao 1m80, số đo 3 vòng 86 - 65 - 95; Thuỳ Dung cao 1m78, số đo 3 vòng 86 - 61 - 90, Kỳ Duyên cao 1m73, số đo 3 vòng 86 - 63 - 91; Đỗ Mỹ Linh cao 1m71, số đo 87 - 61 - 94.

Xét về tiêu chí hình thể cộng với "yếu tố tuổi tác" thì có 2 thí sinh đáp ứng được điều này. Đó là Trần Tiểu Vy và Nguyễn Hoàng Bảo Châu.

da boi ra duoc hoa hau viet nam 2018 truoc khi dien ra chung ket
Nguyễn Hoàng Bảo Châu cao 1m73, chỉ số hình thể là 85 - 60 - 93.

Trần Tiểu Vy năm nay 18 tuổi, cao 1m74, chỉ số hình thể là 84 - 63 - 90; Nguyễn Hoàng Bảo Châu cũng đang ở độ tuổi 18, cao 1m73, chỉ số hình thể là 85 - 60 - 93.

Hai thí sinh còn lại trong nhóm tuổi 18 là Thu Tâm và Cẩm Nhi hình thể có phần "lép vế" hơn 2 nữ sinh kể trên.

Đến từ thủ đô Hà Nội

Thêm 1 yếu tố để đưa ra nhận định rằng, Bảo Châu "tiệm cận" với tiêu chí của Hoa hậu Việt Nam hơn Tiểu Vy chính là "quê quán".

Dù không có một quy định hay điều lệ nào về vấn đề này nhưng nếu theo dõi Hoa hậu Việt Nam qua các thời kì, dễ dàng nhận thấy được rằng, đây là "sân chơi" của các cô gái miền Bắc, đặc biệt là thủ đô Hà Nội.

Trong 15 Hoa hậu Việt Nam đã có đến 10 hoa hậu đến từ miền Bắc, trong đó có 7 hoa hậu đến từ thủ đô Hà Nội (Bích Phương, Diệu Hoa, Hà Kiều Anh, Thu Thuỷ, Mai Phương Thuý, Ngọc Hân, Đỗ Mỹ Linh), 2 đại diện của Hải Phòng (Mai Phương, Nguyễn Thị Huyền) và 1 đại diện của Nam Định (Kỳ Duyên).

Miền Nam chiếm thiểu số với 2 đại diện của TP.HCM (Thiên Nga, Ngọc Khánh), 1 đại diện đến từ Đồng Nai (Thu Ngân) và 1 đại diện đến từ Bạc Liêu (Đặng Thu Thảo).

Miền Trung chỉ duy nhất có Thuỳ Dung (Đà Nẵng) là đăng quang vào năm 2008.

Nếu lấy kết quả "trung bình cộng" của những yếu tố kể trên thì rõ ràng, Nguyễn Hoàng Bảo Châu đang là cái tên phù hợp nhất.

da boi ra duoc hoa hau viet nam 2018 truoc khi dien ra chung ket
Vẻ đẹp nền nã của Bảo Châu trong bộ ảnh áo dài

Song, đây hoàn toàn không phải là yếu tố "may rủi". Bởi bản thân Bảo Châu cũng cho thấy được rằng cô là một ứng viên rất sáng giá cho vương miện hoa hậu, ít nhất là về mặt sắc vóc.

Cô nữ sinh sinh năm 2000 tạo được ấn tượng với công chúng bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh lịch và rất đỗi duyên dáng, vô cùng phù hợp với tiêu chí của Hoa hậu Việt Nam.

Dĩ nhiên, để đăng quang Hoa hậu Việt Nam, bên cạnh những yếu tố về ngoại hình, "lí lịch trích ngang",... cô gái đó còn phải là người hoàn thiện mọi mặt từ tri thức, nhân cách, sự chân thành, lòng nhân ái,... Và điều quan trọng không kém là phong độ thể hiện trong suốt quá trình cuộc thi diễn ra.

Liệu rằng, Nguyễn Hoàng Bảo Châu có phát huy được những thế mạnh của mình và chạm tay đến ngôi vị cao nhất?

XEM THÊM

da boi ra duoc hoa hau viet nam 2018 truoc khi dien ra chung ket Cơ hội đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018 của 4 nữ sinh 10X

Đây được xem là những nhân tố rất tiềm năng, có khả năng cạnh tranh danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2018.

da boi ra duoc hoa hau viet nam 2018 truoc khi dien ra chung ket Cộng đồng mạng 'dậy sóng' khi Khánh Linh bị loại khỏi chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018

Việc Khánh Linh không có tên trong top 25 sơ khảo miền Bắc Hoa hậu Việt Nam 2018 đã làm cho khán giả thắc mắc ...

da boi ra duoc hoa hau viet nam 2018 truoc khi dien ra chung ket Ngắm thí sinh chung khảo phía Bắc Hoa hậu Việt Nam 2018 trình diễn áo tắm

Trên bản phối hiện đại “Cò lả” qua giọng ca của Yến Lê và Yanbi, dàn thí sinh chung khảo phía Bắc Hoa hậu Việt ...

da boi ra duoc hoa hau viet nam 2018 truoc khi dien ra chung ket Mĩ nhân nào nổi bật nhất thảm đỏ chung khảo phía Bắc Hoa hậu Việt Nam 2018?

Mỗi người đẹp là một sắc màu riêng biệt, tất cả góp phần tạo nên một "bữa tiệc" thời trang vô cùng ấn tượng trên ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.