'Dạ cổ hoài lang' và 'Bad Genius' cùng tham dự Liên hoan phim tại Nhật Bản

Cùng với một số bộ phim khác của châu Á, "Dạ cổ hoài lang" và "Bad Genius" đang tham gia Focus on Asia Fukuoka International Film Festival 2017.

Focus on Asia Fukuoka International Film Festival được khởi xướng vào năm 1991 dưới danh nghĩa ban đầu là “Tháng châu Á”, sau đó đổi thành “Tiệc châu Á” vào năm 2013 nhằm giới thiệu những bộ phim đặc sắc của các quốc gia trong khu vực.

Khác với những liên hoan phim khác, Focus on Asia Fukuoka International Film Festival lại có hình thức lựa chọn phim tham dự rất đặc biệt. Đội ngũ đạo diễn và thư ký của Liên hoan phim sẽ du lịch đến các quốc gia châu Á để nghiên cứu, khảo sát và chọn ra những bộ phim theo tiêu chí riêng của họ vào danh sách tham dự. Sau đó, Liên hoan phim sẽ gửi thư mời tham dự đến đại diện của từng bộ phim và chính thức trình chiếu trong khuôn khổ Liên hoan phim với số lượng khách mời lớn. Đây cũng là dịp để các bộ phim, nhà sản xuất và đạo diễn quảng bá cho sản phẩm của mình, tìm kiếm cơ hội phát hành ở những quốc gia khác và cho cả những bộ phim khác của họ.

da co hoai lang va bad genius cung tham du lien hoan phim tai nhat ban
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng (hàng thứ 2 từ dưới đếm lên, thứ 2 từ trái qua), nữ diễn viên “Aokbab” Chutimon Chuengcharoensukying (vai Lynn của Bad Genius) và đạo diễn Nattawut Poonpiriya (hàng thứ 2 từ dưới đếm lên, thứ 6 từ trái qua).

Từ năm 2006, Liên hoan phim đã tạo ra giải thưởng Audience Award do chính khán giả bình chọn bộ phim mà mình yêu thích nhất. Trong lịch sử của Focus on Asia Fukuoka International Film Festival, Việt Nam từng thắng giải thưởng này 2 lần đối với phim Áo lụa Hà Đông của đạo diễn Lưu Huỳnh (2007) và Đừng đốt của đạo diễn Đặng Nhật Minh (2009). Ấn Độ, Pakistan, Hongkong, Indonesia, Iran… cũng từng đoạt giải thưởng này, riêng Thái Lan vẫn chưa được vinh danh trong 10 mùa Liên hoan phim vừa qua.

da co hoai lang va bad genius cung tham du lien hoan phim tai nhat ban
Áo lụa Hà Đông.
da co hoai lang va bad genius cung tham du lien hoan phim tai nhat ban
Đừng đốt.

Năm nay, Thái Lan đã mang đến hàng loạt bộ phim từ nghệ thuật đến thương mại, giải trí mà tiêu biểu là Bad Genius - bộ phim đã gây nên cơn sốt cho nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Trước khi đến với Liên hoan phim của Nhật lần này, Bad Genius từng đoạt 2 giải thưởng tại New York Asian Film Festival 2017, bao gồm Screen International Rising Star Asia dành cho nữ chính “Aokbab” Chutimon Chuengcharoensukying và Best Feature dành cho đạo diễn Nattawut Poonpiriya.

Chuyện phim kể về Lynn, một thiên tài toán học của trường trung học, có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng cha vẫn muốn cô học trong môi trường tốt nhất. Qua những lời ngọt ngào từ Grace và Pat - hội con nhà giàu thừa tiền thiếu điểm, Lynn đã lập ra nhóm “học đàn piano” nhưng thực chất là để che giấu việc chỉ bài, quay cóp ngay trong giờ thi. Vòng xoáy tiền bạc đã khiến Lynn bị cuốn sâu vào, thậm chí còn rủ rê Bank - một cậu học giỏi nhà nghèo khác tham gia phi vụ trị giá hàng triệu bath.

da co hoai lang va bad genius cung tham du lien hoan phim tai nhat ban

Tại Thái Lan, chỉ sau 2 tuần công chiếu, phim thu về 100 triệu bath và trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2017. Còn tại Việt Nam, trong 3 ngày đầu công chiếu, Bad Genius cũng đã mang về 8 tỷ đồng, nghiễm nhiên giữ vị trí kỷ lục doanh thu phòng vé đối với phim Thái Lan tại thị trường Việt.

da co hoai lang va bad genius cung tham du lien hoan phim tai nhat ban

Cùng với đại diện Thái Lan, ban tổ chức Liên hoan phim đã chọn Dạ cổ hoài lang (tên tiếng Anh: Hello Vietnam) để trình chiếu trong khuôn khổ chương trình. Bộ phim của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng ra mắt tại Việt Nam vào tháng 3 năm nay và nhận được nhiều lời đánh giá tích cực từ phía giới chuyên môn và khán giả.

Trailer phim Dạ cổ hoài lang.

Phim chuyển thể từ vở kịch kinh điển những năm 90, là câu chuyện cảm động về tình người tình thân. Mượn tâm sự của một người đàn ông già nơi đất khách quê người, phải đối mặt với sự lạc lõng trong gia đình và những khác biệt văn hóa giữa hai dân tộc, vở kịch Dạ cổ hoài lang đã lấy đi nước mắt của nhiều thế hệ và trở thành một trong những tác phẩm sân khấu tiêu biểu.

da co hoai lang va bad genius cung tham du lien hoan phim tai nhat ban

Tiếp nối thành công của bản gốc, Dạ cổ hoài lang được chuyển thể thành phim điện ảnh với sự tham gia của NSƯT Hoài Linh. Ngoài ra, phim còn quy tụ nhiều ngôi sao thực lực tên tuổi như NSƯT Ngọc Hiệp, NSƯT Thanh Hoàng, Thanh Thủy, Đình Hiếu, Will (cựu thành viên nhóm 365), Thanh Mỹ, Trọng Khang…

da co hoai lang va bad genius cung tham du lien hoan phim tai nhat ban

Focus on Asia Fukuoka International Film Festival diễn ra từ ngày 15/09 đến 24/09, kết quả Audience Award sẽ được công bố vào ngày cuối cùng diễn ra.Một số bộ phim khác được trình chiếu trong Liên hoan phim năm nay: Violinist (Iran), Fan (Ấn Độ), Honeygiver Among the Dogs (Brutan), Ben & Jody (Indonesia), Brutal (Malaysia), Diamond Island (Campuchia - Đức - Pháp và Qatar), Wonder Boy (Singapore), The Foolish Bird (Trung Quốc), Godspeed (Đài Loan), A Quiet Dream (Hàn Quốc), HANAGATAMI (Nhật Bản)…

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.