Đà Nẵng muốn chống thất thu phí đỗ ô tô, mở rộng địa bàn thời gian tới

UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo chính quyền quận Hải Châu khẩn trương kiểm tra, rà soát và hoàn thiện hệ thống phần mềm, cách thức quản lí hệ thống thu phí trên tuyến đường Bạch Đằng, Trần Phú để chống thất thoát, lãng phí nguồn nhân lực.

Theo UBND TP Đà Nẵng, ngày 20/10/2017 UBND thành phố có công văn về việc thu phí sử dụng tạm thời một phần lòng đường để đỗ ô tô. Sở GTVT sau đó đã phối hợp với UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan hoàn thiện Đề án thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ ô tô trên địa bàn thành phố, gửi Sở Tài chính thẩm tra, báo cáo UBND thành phố trình HĐND thành phố thông qua tại kì họp HĐND giữa năm 2018.

Tuy nhiên, do thời điểm này UBND quận Hải Châu chưa đánh giá kết quả thực hiện thí điểm đối với 2 tuyến đường Bạch Đằng và Trần Phú nên UBND thành phố báo cáo HĐND tiếp tục thí điểm thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe trên hai tuyến đường Bạch Đằng và Trần Phú.

thu phi do xe da nang

Việc sử dụng phần mềm thu phí đỗ xe còn bất cập, thất thoát nguồn thu nên UBND TP Đà Nẵng muốn hoàn thiện trước khi triển khai ra toàn địa bàn. Trong ảnh, khu vực thu phí đỗ ô tô đường Bạch Đằng và Trần Phú. (Ảnh chụp màn hình).

Trên cơ sở báo cáo đánh giá kết quả thí điểm thu phí của UBND quận Hải Châu và theo đề xuất của Sở GTVT, Sở Tài chính, ngày 1/11/2018, UBND thành phố đã có Công văn số 8435/UBND-STC báo cáo Thường trực HĐND thành phố cho chủ trương tạm thời vẫn tiếp tục triển khai thí điểm thu phí đỗ xe trên hai tuyến đường trên, chưa mở rộng trên các tuyến đường khác.

UBND thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan đề xuất và triển khai áp dụng các giải pháp để giải quyết những tồn tại, hạn chế trong việc thu phí.

Tiếp đó ngày 23/1/2019, UBND TP Đà Nẵng có công văn giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Sở TT-TT, UBND quận Hải Châu đề xuất cụ thể về giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lí thu phí và trả phí thuận tiện, đơn giản, hiệu quả, tiết kiệm, đảm bảo chống thất thu, kiểm soát được số xe đang đậu đỗ trên hai tuyến đường Bạch Đằng và Trần Phú tại mọi thời điểm, tiện dụng, tránh hao phí nguồn lực vận hành.

Sở Giao thông Vận tải đã tổ chức họp với sự tham gia của đại diện Sở TT-TT, Sở Tài chính và UBND Quận Hải Châu để đề xuất các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lí thu phí và trả phí trên hai tuyến đường Bạch Đằng và Trần Phú.

20190812_023332758_iOS

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát và hoàn thiện hệ thống phần mềm, bàn giao cho Sở TT-TT thành phố nâng cấp, mở rộng áp dụng toàn địa bàn thời gian tới. (Ảnh: Văn Luận).

Ngày 9/5/2019, UBND TP Đà Nẵng đã họp và giao UBND quận Hải Châu khẩn trương kiểm tra, rà soát và hoàn thiện hệ thống phần mềm, cách thức quản lí hệ thống thu phí trên tuyến đường Bạch Đằng, Trần Phú.

Sau đó, tổ chức bàn giao cho Sở TT-TT quản lí và đề xuất nâng cấp, mở rộng để áp dụng cho việc thu phí trên địa bàn thành phố.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.