Đại gia Thủy Nguyên: ‘Hãng phim truyện Việt Nam là cái chợ trời từ trước khi tôi đến'

Mới đây, ông Nguyễn Thủy Nguyên - Chủ tịch Tổng Công ty Vận tải Thủy VIVASO, cổ đông chiến lược của Hãng phim truyện Việt Nam đã chia sẻ sau những phát ngôn được cho là xúc phạm đến nghệ sĩ.

Thời gian qua, câu chuyện cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam luôn là chủ đề được dư luận quan tâm. Ngoài việc bị chậm trả lương do "chủ cũ đầy tớ mới" ở hãng thì việc phát ngôn, ứng xử từ người đứng đầu đơn vị cổ đông chiến lược của Hãng phim truyện Việt Nam đối với các nghệ sĩ cũng khiến dư luận xôn xao.

File ghi âm cuộc tranh luận giữa diễn viên Quốc Tuấn và ông Thuỷ Nguyên.

Cách đây không lâu, ông Nguyễn Thùy Nguyên còn khiến mọi người bức xúc khi có nhiều lời lẽ xúc phạm các nghệ sĩ, đặc biệt là đạo diễn Quốc Tuấn - người từng nhiều lần lên tiếng về những khuất tất trong quá trình cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam. Ông nói: "Ở đây có đồng chí Tuấn, đi đâu cũng khóc như mưa. Tôi đang sợ có nơi khóc nghệ sĩ đau xót quá rồi treo cổ chết. Tôi đang dự phòng đây. Tôi nói thật với Quốc Tuấn, người ta gọi anh là Chí Phèo”.

Clip: Nghệ sĩ Vũ Quốc Tuấn khẳng định Ông Thuỷ Nguyên nhiều lần xúc phạm nghệ sĩ, trong đó có mình.

dai gia thuy nguyen hang phim truyen viet nam la cai cho troi tu truoc khi toi den
dai gia thuy nguyen hang phim truyen viet nam la cai cho troi tu truoc khi toi den
Ngay sau khi phát ngôn thiếu tôn trọng của ông Nguyễn Thùy Nguyên đối với đạo diễn Quốc Tuấn thì có rất nhiều nghệ sĩ lên tiếng.

Chưa dừng lại ở đó, khi trả lời với báo chí, chủ tịch Tổng Công ty Vận tải Thủy VIVASO còn gây tranh cãi khi bất ngờ nói Hãng phim truyện Việt Nam là cái chợ trời từ trước khi ông đến: “Các anh nói tôi biến Hãng phim thành chợ trời nhưng quên rằng, nó đang là cái chợ trời từ trước khi tôi đến. Ai muốn đi sớm về muộn cũng được, không coi ai là lãnh đạo, không coi ai là sếp, đến đấy chỉ xả ra một đống rác. Hãng thì ngập rác nhưng không ai dọn.

dai gia thuy nguyen hang phim truyen viet nam la cai cho troi tu truoc khi toi den
Ông Nguyễn Thủy Nguyên - Chủ tịch Tổng Công ty Vận tải Thủy VIVASO, cổ đông chiến lược của Hãng phim truyện Việt Nam

iện tụng vừa qua, với cương vị là người đứng đầu, ông Thủy Nguyên cho biết từ giờ sẽ thận trọng hơn, trong mọi động thái và phát ngôn. Đồng thời, ông vẫn khẳng định việc áp dụng chấm vân tay đối với những người thuộc diện ngày phải đi làm đủ 8 tiếng như phòng hành chính, phòng tài vụ... Còn tất cả NSND, NSƯT, các lãnh đạo là không phải chấm vân tay nhưng sẽ có quy chế báo cáo sau và phải đăng ký, phải có sản phẩm.

Không chỉ vậy, Chủ tịch Tổng Công ty Vận tải Thủy VIVASO còn khẳng định sẽ tiếp tục cải tổ Hãng phim truyện Việt Nam, không thể để tình trạng thua lỗ tiếp diễn. Ngoài ra ông Thủy Nguyên còn nhấn mạnh: "Sẽ có quy chế lao động, quy chế phát ngôn, nếu sai phạm sẽ phải xử phạt theo luật. Không thể để ai cũng có thể làm sếp, ai cũng đi muộn về sớm như cái chợ giời thế này."

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.