Đại học tặng học bổng khoảng 100 triệu cho con lãnh đạo Sở: 'Nếu sai sẽ xem xét lại việc triển khai'

ĐH Kinh tế Tài chính TP HCM (UEF) lý giải về việc tặng học bổng cho đối tượng là con, em ruột cán bộ trong ngành giáo dục.
dai hoc tang hoc bong khoang 100 trieu cho con lanh dao so neu sai se xem xet lai viec trien khai Chỉ tiêu năm 2018 và điểm chuẩn 3 năm gần nhất của ĐH Kinh tế TP.HCM
dai hoc tang hoc bong khoang 100 trieu cho con lanh dao so neu sai se xem xet lai viec trien khai Những 'bẫy' mất điểm trong đề thi môn toán THPT quốc gia

Đây là chính sách học bổng của trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM dành cho con, em của cán bộ, giáo viên, nhân viên các Sở GD&ĐT; các đơn vị trực thuộc Sở; các trường THPT cả nước; là thí sinh đăng ký xét tuyển và trúng tuyển vào UEF trong kỳ tuyển sinh 2018.

Cụ thể, học bổng áp dụng cho các thí sinh thuộc đối tượng là con, em ruột của Giám đốc, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, lãnh đạo các phòng, ban của Sở.

Ngoài ra, chế độ ưu đãi học bổng này còn áp dụng cho con, em ruột của Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường THPT; cán bộ, nhân viên Sở Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trực thuộc Sở; Giáo viên, nhân viên các trường THPT.

Đại diện trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM cho biết: "Nhà trường áp dụng chính sách học bổng này từ năm 2017, đánh dấu kỷ niệm 10 năm của UEF. Gói học bổng này nhằm tri ân những thầy cô có cống hiến, gắn bó cho sự phát triển của ngành giáo dục nước nhà nên đối tượng thụ hưởng là con và em ruột là phù hợp với tiêu chí trên".

dai hoc tang hoc bong khoang 100 trieu cho con lanh dao so neu sai se xem xet lai viec trien khai
Sinh viên ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM nhận học bổng (Ảnh nguồn website trường)

Năm nay, trên cơ sở đó, chính sách học bổng này tiếp tục được áp dụng. Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM cấp học bổng giá trị tương ứng 50% học phí dựa trên hình thức giảm trừ trực tiếp vào học phí trong suốt khóa học (8 học kỳ), áp dụng trực tiếp vào mỗi kỳ học của sinh viên.

Được biết, học phí trường được xây dựng trên cơ sở học tín chỉ. Học phí thu vào đầu mỗi học kỳ, phụ thuộc vào số tín chỉ sinh viên đăng ký trong học kỳ đó. Môn học bằng tiếng Việt: 1.700.000 đồng/tín chỉ, học bằng tiếng Anh: 2.000.000 đồng/tín chỉ.

Học phí bình quân của sinh viên học trong 8 học kỳ trong khoảng 25 – 30 triệu đồng/học kỳ (đã bao gồm 6 cấp độ tiếng Anh). Mức học phí này sẽ ổn định trong suốt năm học và có thể thay đổi vào năm tiếp theo nhưng không quá 6%/năm.

Nhìn vào học phí nói trên thì có thể hiểu rằng, nếu theo học ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM, mỗi con em ngành giáo dục của TP HCM sẽ được tặng khoảng 100 - 120 triệu đồng tiền học bổng giảm trừ trực tiếp vào học phí cho toàn khóa học.

Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, đại diện ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM cho hay, số tiền học bổng sẽ không cố định với các sinh viên mà mỗi sinh viên sẽ có mức khác nhau tùy vào số lượng tín chỉ tích lũy.

“Sinh viên UEF học theo tín chỉ và học phí sẽ phụ thuộc vào số tín chỉ sinh viên đăng ký trong từng học kỳ. Ở đây chưa tính đến những trường học học vượt, học cải thiện… Nhà trường sẽ căn cứ trên mức học phí từng học kỳ mà các bạn đăng ký để giảm trừ trực tiếp”, vị đại diện nói.

Đại diện Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM cho biết thêm, ngoài chương trình học bổng này, trường còn có nhiều chính sách học bổng khác nhau.

Năm 2018, ngoài chính sách học bổng tuyển sinh thường niên với các mức 100%, 50% và 25%, trường còn nhiều suất học bổng đặc biệt giá trị 50% học phí do doanh nghiệp tài trợ cho 3 ngành học là Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử, Ngôn ngữ Nhật trong suốt khóa học.

Đây là điểm mới của chính sách học bổng 2018 dành cho thí sinh tốt nghiệp THPT được xét tuyển vào trường theo các phương thức: Kể quả thi THPT Quốc gia và học bạ lớp 12.

“Học bổng này cũng đã triển khai hai năm qua, mang tín hiệu tốt và nhận được thông tin tích cực. Những thí sinh thụ hưởng học bổng này cũng có thành tích học tập tốt. Với mỗi chính sách UEF triển khai, hàng năm trường đều có những thống kê, khảo sát, phân tích và sẽ có định hướng cụ thể”, đại diện trường khẳng định.

Liên quan đến việc tặng học bổng cho con em ngành Giáo dục nói trên, vị đại diện ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM cho biết, trường sẽ xem xét lại việc triển khai nếu thấy điều này là sai qui định. "Nếu đây là chính sách học bổng sai quy định thì UEF sẽ cân nhắc và xem xét lại việc triển khai," vị này nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

dai hoc tang hoc bong khoang 100 trieu cho con lanh dao so neu sai se xem xet lai viec trien khai Chỉ tiêu năm 2018 và điểm chuẩn 3 năm gần nhất của ĐH Kinh tế TP.HCM

Thông tin về chỉ tiêu, phương thức xét tuyển, điểm chuẩn của Đại học Kinh tế TP.HCM để thí sinh tham khảo khi lựa chọn ...

dai hoc tang hoc bong khoang 100 trieu cho con lanh dao so neu sai se xem xet lai viec trien khai Những 'bẫy' mất điểm trong đề thi môn toán THPT quốc gia

Thạc sĩ Nguyễn Vũ Minh (Biên Hòa, Đồng Nai) chỉ ra một số lỗi cơ bản thí sinh cần biết để tránh mất điểm khi ...

dai hoc tang hoc bong khoang 100 trieu cho con lanh dao so neu sai se xem xet lai viec trien khai ĐH Mở TP.HCM: Hơn 1.000 suất học bổng dành cho tân sinh viên

Năm 2018, thủ khoa đầu vào năm thứ nhất của Đại học Mở TP.HCM sẽ được nhận học bổng 200% học phí.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.