Đàm Phương Linh: 'Tôi khó lòng bước vào một mối quan hệ tình cảm mới'

"Ba mẹ cũng hỏi thôi chứ không ép buộc hay hối thúc chuyện cưới chồng gì hết, vì biết Linh vẫn còn muốn sống hết với nghề nên là chuyện đó phải dời lại hơi lâu một xíu" - VJ Đàm Phương Linh tâm sự khi đến ngưỡng lập gia đình nhưng vẫn còn đam mê công việc.

dam phuong linh toi kho long buoc vao mot moi quan he tinh cam moi

Đàm Phương Linh: 'Karik đào hoa nhưng không lăng nhăng'

Được biết đến với vai trò VJ và lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất, Đàm Phương Linh ngày càng khẳng định sự đa tài, bền bỉ theo đuổi nghệ thuật và không ngại trải nghiệm. Ít ai biết, cô nàng VJ kênh âm nhạc còn từng ra mắt những sản phẩm âm nhạc riêng: MV Rồi lại một ngày và MV Nhớ những điều quen thuộc với Thiên Minh. Đồng thời, cô nàng còn xuất hiện trong nhiều MV của các ca sĩ khác cùng loạt phim ngắn, sitcom mà mới đây nhất là bộ phim Việt hóa đình đám Ngôi Sao Khoai Tây. Bên cạnh hoạt động nghệ thuật, Đàm Phương Linh còn gây chú ý khi từng có khoảng thời gian hẹn hò cùng rapper nổi tiếng Karik. Tuy nhiên, cả hai đã “đường ai nấy đi” chỉ sau 1 năm bên nhau khiến người hâm mộ vô cùng tiếc nuối. Hiện tại, Đàm Phương Linh vẫn “một mình lẻ bóng”.

Mới đây, Đàm Phương Linh đã có những chia sẻ thú vị về quan điểm tình yêu của phụ nữ thành đạt trong thời hiện đại cũng như lí do dù xinh đẹp, tài năng những vẫn “ế” dài.

dam phuong linh toi kho long buoc vao mot moi quan he tinh cam moi
VJ - Diễn viên Đàm Phương Linh

- Mẫu người yêu lý tưởng của Đàm Phương Linh là như thế nào?

Một người mà Linh cảm thấy lý tưởng là một người chính chắn, trưởng thành, chững chạc, biết quan tâm. Ngoài chuyện tốt với mình, Linh rất để ý việc người ta quan tâm những người xung quanh như thế nào. Bởi vì cái mà người ta quan tâm những người xung quanh có tốt hay không đó mới là cái thật sự, còn khi người ta có cảm tình với mình thì cái gì người ta dành cho mình cũng tốt, cũng đẹp hết. Linh thường nhìn vào những cái đó để đánh giá cũng như là nhận xét về đối phương. Còn ngoại hình thì chỉ cần ưa nhìn, ưa nhìn trở lên là được vì nói chung con gái vẫn thích cái đẹp mà, nếu nói không thích cái đẹp là nói dối rồi.

- Quan điểm tình yêu hiện đại đã thoáng hơn rất nhiều, có rất nhiều cô gái chủ động tỏ tình, đi tìm tình yêu. Bạn nghĩ sao về việc “cọc đi tìm trâu”?

Linh cảm thấy chuyện đó cũng bình thường. Thời hiện đại rồi, chúng ta cần chủ động nắm bắt cơ hội cũng như tạo cơ hội tìm kiếm cho mình một mối quan hệ thì mới biết đó là tốt hay xấu, chứ cứ ngồi đợi hoài thì đến bao giờ mới tìm được một nửa của đời mình.

dam phuong linh toi kho long buoc vao mot moi quan he tinh cam moi
Nữ VJ xinh đẹp không ngại tỏ tình trước nếu để ý và thương một ai đó

- Thời buổi hiện nay có còn quan trọng vấn đề “môn đăng hộ đối” không hay chỉ cần “một túp liều tranh hai quả tim vàng” là đủ?

Linh thấy thời nào cũng có chuyện này, không bao giờ gạt bỏ được quan điểm này hết và mỗi người sẽ có những quan điểm khác nhau. Về quan điểm “một túp liều tranh hai quả tim vàng”, Linh nghĩ trong cuộc sống hiện tại, chúng ta không chỉ nên đề cao quá cảm xúc. Bởi vì một người chững chạc và chín chắn thì cần phải biết được mình có thể đi cùng nhau như thế nào, lo được cho nhau cái gì, giúp đỡ được nhau những gì nữa để có thể xây dựng được một cuộc sống đầy đủ theo nhu cầu của một cặp đôi nào đó đưa ra.

Nói chung là phải lo lắng được cho nhau và từ đó đem lại hạnh phúc chứ không chỉ là nói về tình cảm không vì Linh nghĩ điều đó cũng khó để duy trì một mối quan hệ.

- Vậy còn chuyện “cha mẹ đặt đâu con ngồi đó”, liệu có còn tồn tại trong cuộc sống hiện đại?

Nếu thời hiện đại vẫn còn chuyện “ba mẹ đặt đâu con ngồi đó” thì một là người đó là người không có chính kiến, không dám nói lên cảm xúc, suy nghĩ, mong muốn của mình. Thứ hai là người ta rất đặt nguyện vọng, ước muốn của ba mẹ lên trên và để làm sao cho hài lòng gia đình.

dam phuong linh toi kho long buoc vao mot moi quan he tinh cam moi

- Bạn có bị ba mẹ ở nhà hối thúc chuyện kết hôn chưa?

Linh khá khó tính nên mẹ lâu lâu cũng nói, ví dụ như "Cái kiểu này rồi bao giờ ai rước”, rồi thì “Bao giờ tính đến chuyện đó xảy ra được". Ba mẹ cũng hỏi thôi chứ không ép buộc hay hối thúc gì hết, vì biết Linh vẫn còn đam mê công việc, vẫn còn muốn sống hết với nghề nên là chuyện đó phải dời lại hơi lâu một xíu.

- Hiện nay, đa số các cô gái có xu hướng kết hôn khá trễ, Đàm Phương Linh nghĩ lí do của việc này là gì?

Linh nghĩ một phần là do người ta đợi xây được sự nghiệp vững chắc, phần khác là có thể do người ta lo sợ những đổ vỡ nếu bước vào hôn nhân - một cuộc hôn nhân mà người ta chưa chắc chắn được có đem lại hạnh phúc hay không, cho nên là người ta cứ chần chừ, lo sợ hoài đâm ra thành trễ thôi.

- “Ế là xu thế”, “Ế là để tìm người tử tế để yêu”, hai bạn nghĩ sao về nhận định này, các bạn có ủng hộ xu thế “ế” không?

Đâu ai muốn yêu một người không tốt đâu. Tử tế hả? Tử tế thì cũng phải tùy quan điểm của mỗi người đánh giá tử tế là như thế nào nữa, nhưng nếu là gọi là xu thế thì cũng có thể được đó chứ, đây là một xu hướng đang hot mà (cười).

dam phuong linh toi kho long buoc vao mot moi quan he tinh cam moi
Đàm Phương Linh thừa nhận vẫn đang "lẻ bóng" vì chưa sẵn sàng yêu ai và tìm được người phù hợp

- Một câu hỏi tế nhị tí, bạn đã có người yêu chưa?

Nếu có Linh đã khoe rồi, ý là không phải sẽ khoe cho mọi người biết nhưng mặt sẽ vui tươi hơn và có thể nói là: “Ok, tôi không phải độc thân hay không có ai” (cười).

- Tại sao Linh vẫn chưa có người yêu, phải chăng vì quá kén chọn?

Có lẽ vì Linh chưa tìm được người phù hợp. Ngay thời điểm hiện tại, Linh cảm thấy khó để bước vào một mối quan hệ bởi vì mình ngại chuyện phải tìm hiểu, xong lại có những cuộc chia ly chẳng hạn. Bởi vì chuyện chia ly dù tốt, dù có buồn vui hay vì chuyện gì đó thì nó vẫn để lại tổn thương cho nên Linh vẫn đang chờ hoặc cho mình cơ hội tìm hiểu, để tìm một người phù hợp về quan điểm sống, về cách suy nghĩ.

Sắp tới, Đàm Phương Linh sẽ cùng với Á hậu Thuý Vân tham gia dự án phom điện ảnh về “gái ế” mang tên Bao Giờ Hết Ế. Nếu Thúy Vân vào vai Kim, một cô nàng xinh đẹp, tài năng nhưng 30 tuổi vẫn “ế” vì có huông sát chồng thì Đàm Phương Linh lại vào vai Liễu, bạn thân của Kim - một cô gái thẳng thắn, bộc trực, chân thành với bạn bè nhưng không tin vào tình yêu đích thực. Hai cô nàng, với hai tính cách khác nhau nhưng đều có chung một nỗi niềm là “ế dài hạn”, hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả nhiều bất ngờ thú vị khi xem phim Bao Giờ Hết Ế.
dam phuong linh toi kho long buoc vao mot moi quan he tinh cam moi MC Đàm Phương Linh: 'Karik đào hoa nhưng không lăng nhăng'

Hậu chia tay Karik, Đàm Phương Linh tìm kiếm một nửa tại Khát Se Duyên. Sau tất cả, cô nàng quyết định tay trong tay ra về ...

dam phuong linh toi kho long buoc vao mot moi quan he tinh cam moi Đàm Phương Linh 'Biệt đội 1-0-2': 'Mình có niềm đam mê với các anh chàng lịch lãm và tinh tế'

"Cá tính ở Red trong "Biệt đội 1-0-2" hơi khác với mình ngoài đời vì nghiêng về vấn đề giới tính, không nữ tính nữa. ...

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.