Đàm Vĩnh Hưng: Gã ngông lắm vốn nhất của làng nhạc Việt!

Nói về Đàm Vĩnh Hưng, người ta có thể nói cả tháng cũng không hết chuyện. Từ âm nhạc cho tới game show, từ ồn ào thị phi cho tới scandal, từ phát ngôn ngông cuồng cho tới đụng chạm trong showbiz. Một gã nghệ sĩ của âm nhạc, của thị phi và là "của độc" của làng giải trí!

dam vinh hung ga ngong lam von nhat cua lang nhac viet

Chi 1,38 tỉ làm MV với dàn khách mời 'khủng': Đàm Vĩnh Hưng không chịu thua các ngôi sao trẻ

Nhẩm tính vội thì showbiz cũng có tầm 4-5000 ca sĩ, từ sao hạng A cho tới hạng B,C,E,F và cả không có hạng. Nhưng tìm ra một tính cách đặc biệt như Đàm Vĩnh Hưng thì bới tung cả "biển người" đó cũng không sao tìm nổi.

Câu nhận xét phổ biến nhất về Đàm Vĩnh Hưng là... ngông. Quả thật, cái ngông của Đàm Vĩnh Hưng thuộc loại top đầu trong làng nhạc. Bị mai mỉa nhiều, bị ghét nhiều, thậm chí lượng anti-fan tăng đột biến cũng vì cái sự ngông nghênh đó.

Nhưng, nếu không có cái ngông đó thì sẽ chẳng bao giờ có nổi một ông hoàng nhạc Việt trong showbiz Việt!

dam vinh hung ga ngong lam von nhat cua lang nhac viet
Hơn 20 năm ở showbiz, Đàm Vĩnh Hưng không có đối thủ về khoản... "ngông" và nó cũng tạo ra giá trị riêng cho một "ông hoàng nhạc Việt".

Đàm Vĩnh Hưng ngông, nhưng tiếc rằng chẳng ai có khả năng bắt gã... ngừng làm chuyện ấy được. Bởi đơn giản là gã có đủ, thậm chí là thừa vốn liếng để mà ngông. Đơn cử như chuyện gã tuyên bố: “Chấp tất cả các ca sĩ trẻ, ca sĩ cùng thời thậm chí là nổi tiếng trước mình”. Có ai trong showbiz này dám nói ra một câu tương tự?

Phần vì họ không đủ tự tin, phần vì họ không có đủ vốn liếng để mà nói lên câu gai góc đó. Còn Đàm Vĩnh Hưng thì hình như, gã có lý do để ngông theo kiểu vậy!

Cái ngông của Đàm Vĩnh Hưng nếu chỉ dừng lại ở những phát ngôn thì có lẽ, không đáng bàn nhiều tới thế. Cái ngông của gã còn được thấy rõ nhất trong nghệ thuật, trong âm nhạc, trong những lĩnh vực mà ngoài Đàm Vĩnh Hưng ra chưa ai dám nghĩ tới, chứ chưa nói là làm. Chính "đặc sản" đó đã tạo ra khác biệt và phần nào thành công cho thương hiệu Đàm Vĩnh Hưng - thứ thương hiệu trăm người yêu, trăm người ghét và cả triệu người xem!

dam vinh hung ga ngong lam von nhat cua lang nhac viet
Mỗi lần đầu tư sản phẩm là phải lớn, sốc và hàng trăm những điều khiến người xem phải "mắt tròn mắt dẹt" về một ông hoàng chiêu trò của Vpop

Hãy nhìn vào cách gã bắt cảm xúc của khán giả "xoay" theo mình như chong chóng, đi từ nhạc trữ tình thế kỉ trước cho tới nhạc trẻ hiện đại, đi từ Sài Gòn thập niên 70 quay ngược về bãi biển nhộn nhịp 2018, người ta buộc lòng phải thừa nhận một điều: Gã là phù thủy.

Ở thế giới giải trí, mỗi nghệ sĩ chỉ mong tạo dựng được tên tuổi cùng một dòng nhạc thôi cũng đã đủ thỏa mãn thì Đàm Vĩnh Hưng tham lam dấn thân vào hết. Từ nhạc vàng, nhạc đỏ cho tới nhạc trẻ và mới đây nhất là kết hợp cùng với cả rapper, nếu ngày nào đó Đàm Vĩnh Hưng chuyển qua hát cả nhạc thiếu nhi chắc cũng không ai thấy lạ. Và thậm chí ngay cả nhạc thiếu nhi đi nữa thì qua tay Đàm Vĩnh Hưng, nó cũng rất có thể trở thành hit hoặc ít nhất là gây ra ám ảnh không thể nào quên với những người xem!

Đàm Vĩnh Hưng là vậy. Cái ngông của gã không phải là cái ngông nghênh của kẻ lắm tiền, không phải cái ngông nghênh của công tử con quan, mà là cái ngông nghênh mang đặc trưng của riêng mình. Cái tên gọi chính xác nhất cho thứ tính cách ấy phải là "ngông kiểu Mr Đàm". Tức là những gì gã muốn làm sẽ phải đặc sắc nhất, ấn tượng nhất, khác biệt nhất và thành công nhất. Đó mới là đỉnh cao nhất của sự ngông mà một dân chơi thứ thiệt mới dám làm!

dam vinh hung ga ngong lam von nhat cua lang nhac viet
Ở showbiz, chắc chẳng ai dám làm liveshow hàng chục tỉ đồng một cách dài hạn và có tính toán bài bản như Mr Đàm

Năm 2017, khán giả 3 miền ngây ngất với loạt liveshow Bolero của riêng gã. Thời điểm đó, Bolero hồi sinh và khắp làng giải trí, đi đâu người ta cũng có thể nghe thấy giai điệu quen thuộc của những bài hát cũ. Nhưng những đêm Sài Gòn Bolero và Hưng thì chẳng hề quen một chút nào. Chúng nổi bật lên giữa bạt ngàn đêm nhạc Bolero nhờ cách mang hẳn một Sài Gòn xưa cũ lên sân khấu, mang không chỉ mỗi giai điệu, ca từ, mà còn cả bầu không khí Bolero đích thực tới với người nghe. Nếu nói về ngông, đó sẽ là thứ đáng giá nhất mà một nghệ sĩ có thể tự hào!

Năm 2018, Đàm Vĩnh Hưng "thách đấu" cùng ca sĩ trẻ. Một MV âm nhạc sôi động quy tụ dàn sao khủng khiếp cả trong và ngoài nước ồ ạt đổ bộ vào làng giải trí. Con số đầu tư tiền tỷ, kỷ lục triệu view sau chỉ ít ngày, những cái đó có đủ để gọi là "ngông" chưa? Với người khác thì có thể, nhưng với Đàm Vĩnh Hưng thì đó chỉ là chuyện thường ngày. Có sản phẩm âm nhạc nào của gã không được đầu tư công phu và bài bản kiểu vậy?

Cái ngông của Đàm Vĩnh Hưng phải nằm ở chính thông điệp mà tay nghệ sĩ khác người ấy gửi tới thông qua MV nhạc trẻ: Ai muốn chơi, Hưng sẽ chiều tới cùng! Kể cả là nhạc trẻ, nhạc rap hay thậm chí là hip hop, miễn có đối thủ muốn tranh đấu thì Đàm Vĩnh Hưng chắc chắn không biết tới chối từ!

Và trên thực tế, Đàm Vĩnh Hưng cũng đang làm đúng theo tuyên bố đó. Chưa bao giờ gã ngại ngần bất cứ sự cạnh tranh nào. Từ giải thưởng, lượng fan cho tới những thành công trong sự nghiệp, đã bao giờ Đàm Vĩnh Hưng để ai đó qua mặt trong suốt 2 thập kỷ vừa qua? Hay chỉ im lặng chứng kiến vô số thế hệ ngôi sao lên xuống, còn mình thì vẫn không chịu "thoái vị" trên chiếc ngai vàng âm nhạc?

Showbiz Việt rất cần những gã ngông giống như Mr Đàm. Những kẻ lấy thành công làm vinh dự, lấy chiến đấu và chiến thắng làm khát vọng, lấy ánh hào quang tô điểm cho sự nghiệp của mình. Những tay nghệ sĩ ngông nghênh đó có thể không được tất cả mọi người yêu thích, nhưng hãy nhớ rằng, showbiz sẽ chết nếu như không còn tồn tại những cuộc đua tranh!

Và phần lớn những cuộc đấu tranh trong nghệ thuật - cả âm thầm lẫn công khai - sẽ đều được bắt nguồn từ những ngông nghênh và tự tin, theo cách Đàm Vĩnh Hưng vẫn hay thể hiện!

dam vinh hung ga ngong lam von nhat cua lang nhac viet Chi 1,38 tỉ làm MV với dàn khách mời 'khủng': Đàm Vĩnh Hưng không chịu thua các ngôi sao trẻ

Dù chi một mức tiền “khủng” để thực hiện dự án Hello nhưng “ông hoàng nhạc Việt” lại chỉ trả dàn nghệ sĩ khách mời ...

dam vinh hung ga ngong lam von nhat cua lang nhac viet Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: Hãy gọi tôi là 'Bad boy'

Trong MV chuẩn bị ra mắt, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết, anh sẽ “lột xác” ngoạn mục về hình ảnh cá nhân và ...

dam vinh hung ga ngong lam von nhat cua lang nhac viet Đàm Vĩnh Hưng: 'Mốt bây giờ phải là chửi'

Đàm Vĩnh Hưng đã bày tỏ thẳng thắn quan điểm của mình việc nữ diễn viên Kim Oanh bị ném đá khi ngồi ghế nóng ...

dam vinh hung ga ngong lam von nhat cua lang nhac viet Có một 'ca lạ' như Đàm Vĩnh Hưng trong showbiz Việt

Người ta vẫn nhắc đến Đàm Vĩnh Hưng như một “ca” lạ của làng giải trí Việt. Ở chàng nghệ sĩ này luôn có một ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.