Đàm Vĩnh Hưng: 'Mốt bây giờ phải là chửi'

Đàm Vĩnh Hưng đã bày tỏ thẳng thắn quan điểm của mình việc nữ diễn viên Kim Oanh bị ném đá khi ngồi ghế nóng tại chương trình “Gương mặt thân quen”.

Borelo sẽ chỉ hưng thịnh thêm ba năm

- Anh mới có một đêm nhạc thành công cách đây một tháng, những tới đây lại tiếp tục trở lại Hà Nội với đêm nhạc “Bởi vì yêu”, lý do tại sao vậy?

Vì khán giả yêu mến quá nhiều. Đã có nhiều khán giả đã không mua được vé để đến xem chương trình. Bên cạnh đó, bầu show cũng bày tỏ muốn tôi quay trở lại và có những ca khúc mới.

Đặc biệt, lần này quay trở lại Hà Nội, tôi sẽ giới thiệu màu sắc âm nhạc mới của mình. Trong đó, tôi sẽ ra mắt sản phẩm âm nhạc được mình đầu tư kỹ lưỡng và chỉn chu để gửi tặng khán giả thân yêu.

dam vinh hung mot bay gio phai la chui
Đàm Vĩnh Hưng

- Anh có thể chia sẻ rõ hơn về sản phẩm âm nhạc mới này?

Nói rõ ra lỡ có đứa nó biết, nó làm và ra trước thì sao (cười).

Đây là một dòng nhạc đã có từ lâu nhưng bị ngủ quên khá dài và tôi đã đánh hơi được nó sẽ quay trở lại và sẽ sớm được khán giả yêu mến.

- Phải chăng đây cũng là nguyên nhân khiến ăn không còn “mặn mà” với Bolero?

Ngay từ đầu năm đến giờ, tôi nghĩ Bolero sẽ chỉ thăng hoa khoảng ba năm nữa. Nếu có kéo dài hơn nữa thì sẽ rất tốt. Tôi đã có 10 năm sống với dòng nhạc này và đến thời điểm này cảm thấy đã đủ. Những gì tôi làm cho dòng nhạc Bolero đã dẫn theo kết quả của ngày hôm nay, đó là sức sống mãnh liệt và ngập tràn Bolero.

Khi đang ngập tràn thì tôi sẽ lựa chọn cách lắng đi. Cách tôi làm với dòng nhạc Bolero sẽ khiến người ta sẽ không trở tay kịp. Khi có một miếng bánh mà nhiều người ăn thì phần của mình sẽ ít đi. Vậy tại sao mình không chọn một miếng bánh khác và chỉ một mình ăn (cười).

Thời trang cũng vậy, một mẫu nhiều người bán thì mình phải tìm những mẫu độc, lạ thì sẽ kéo được nhiều khách. Với suy nghĩ này, nên tôi đã mang Sài Gòn xưa vào đêm nhạc Bolero những sau đó nhiều chương trình đã “ăn cắp” ý tưởng đó của tôi.

- Anh từng tổ chức một đêm nhạc mà có hai gương mặt đình đám Hồ Ngọc Hà – Lệ Quyên. Nhưng gần đây, ở các chương trình có người này sẽ thiếu vắng người kia, vì sao vậy?

Đã nhiều lần rồi thì sẽ bị nhạt. Có những lần đỉnh điểm căng thẳng giữa hai em đã bị khai thác nên không có gì để nói thêm.

Lệ Quyên và Hồ Ngọc Hà đã không hát cùng nhau thì mình cũng không nên lợi dụng tên tuổi, làm vậy sẽ không hay. Hơn nữa, tôi sẽ lựa chọn những màu sắc âm nhạc phù hợp, hay đơn vị tài trợ đồng hành của mình, họ muốn lựa chọn ai thì họ sẽ mời người đó.

dam vinh hung mot bay gio phai la chui
Nếu để người khác chờ đợi mình, tôi cảm thấy quá nhục nhã

Nhiều bạn trẻ rất ngông cuồng

- Gần đây, Việt Hương đã có thái độ quyết liệt với Huỳnh Anh việc giờ giấc, anh nghĩ sao về điều này?

Tôi thấy Việt Hương không hung dữ như tôi. Chẳng qua đó là giọt nước tràn ly vì đã phải chịu đựng nhiều bạn đi trễ giờ.

Khán giả chưa từng ở trong hoàn cảnh phải đứng chờ đợi các em đến thì mới bắt đầu được chương trình. Thế nên không thể hiểu rõ sự bực bội. Mà không chỉ riêng mình chờ đợi mà kéo theo cả một ê kíp rất nhiều người.

Tôi nghĩ, đây cũng là lời cảnh tỉnh để các bạn thay đổi. Ngôi sao quốc tế mà khiến công chúng chờ đợi cũng bị la mắng nói sao là các em.

- Cá nhân anh đã từng bao giờ đến muộn?

Nếu để người khác chờ đợi mình, tôi cảm thấy quá nhục nhã. Có một lần tôi cũng đi muộn để nghệ sĩ ưu tú Hữu Châu phải chờ đợi trong 5 phút, vì anh ấy đến quá đúng giờ. Đến nơi mà tôi rất xấu hổ phải đến xin lỗi ngay, không chỉ xin lỗi mình anh Châu mà còn rất nhiều người.

Nếu bố mẹ mình là nghệ sĩ mà đàn em để cho chờ đợi thì các bạn nghĩ thế nào. Vậy nên chúng ta không nên bênh vực. Dù các em là ngôi sao cũng nên cho người ta sự trân trọng, có nhiều em trẻ “ngông cuồng” mà không nghĩ đến hệ luỵ sau này.

Ngày hôm nay công ty nhỏ còn bé, còn sợ các em. Nhưng sau này hào quang các em mất đi thì lúc đó họ lớn mạnh, họ sẽ nhấn chìm mình xuống ngay.

Thua Đông Nhi, Noo Phước Thịnh thì rất nhục

- NSƯT Kim Oanh - người ngồi cùng ghế nóng với anh phải nhận rất nhiều “gạch đá”, anh nói sao về việc này?

Khen chê là việc rất dễ gặp phải, nhất là những gameshow, kể cả những người chơi, ban giám khảo vì không phải ai cũng có chuyên môn.

Nếu cứ chạy theo ý kiến thì mình sẽ chết. Tôi chỉ muốn nói tới Kim Oanh, những lời “chê” đó có thể là ý kiến những người khó tính, hay có thể họ đúng và cũng có thể đó là fan của những nghệ sĩ khác đang cạnh tranh tới Oanh. Cho nên không đến nỗi phải căng thẳng. Công tâm thì Oanh không có chuyên môn về ca hát nên nhưng đã có tôi và anh Quang Linh nhận xét, còn Oanh chỉ nhận xét về diễn xuất.

Đây là lần đầu tiên Kim Oanh ngồi vị trí ghế nóng nên mọi người hãy thông cảm. Có một số nhận xét Oanh nói bị sai, ví dụ từ “ọc hơi” trong chuyên môn là không đúng…Cái này phải học mới biết. Có những người là ca sĩ khi nhận xét vẫn nói sai vì họ không học qua trường lớp.

Tôi nghĩ, khâu biên tập chương trình phải biết cắt, biết bỏ những điều không tốt để bảo vệ nhân vật. Thế nhưng mốt bây giờ phải là “chửi”, khen là lỗi thời. Biết đâu, đây cũng là chiêu trò mà nhà sản xuất muốn câu khách thì sao.

+ Anh có nghĩ chúng ta nên “lên án” những người ngồi nhầm chỗ của mình ở các cuộc thi?

Nói lên án thì nghe ghê gớm quá nhưng nhà sản xuất phải tự biết. Họ sẽ biết tận dụng những gương mặt hot để cho vào chương trình.

- Khi nhận lời làm ban giám khảo, anh có xem sẽ ngồi với những người cùng “đảng cấp” với mình?

Có chứ. Về cải lương, kịch thì tôi không có tuổi để làm. Vì tôi biết mình không am hiểu về lĩnh vực này. Ngay như chương trình The Voice, tôi đã suy nghĩ rất rõ rằng bởi tôi biết ngồi ở vị trí huấn luyện viên sẽ không mang lại điều gì cho mình.

Tôi ngồi với Noo Phước Thịnh, Đông Nhi thì các em không dám tranh giành thí sinh với mình. Vậy thì mình sẽ bị mang tiếng “lớn mà ăn hiếp nhỏ”. Thắng thì bị nói do có nhiều fan, tên tuổi lớn…còn thua thì nhục. Vậy tại sao mình lại nhận. Tiền thì ai cũng cần nhưng tôi luôn biết cân nhắc trong mọi chuyện.

- Xin cảm ơn Đàm Vĩnh Hưng về những chia sẻ!

dam vinh hung mot bay gio phai la chui Có một 'ca lạ' như Đàm Vĩnh Hưng trong showbiz Việt

Người ta vẫn nhắc đến Đàm Vĩnh Hưng như một “ca” lạ của làng giải trí Việt. Ở chàng nghệ sĩ này luôn có một ...

dam vinh hung mot bay gio phai la chui Đàm Vĩnh Hưng: 'Ông hoàng nhạc Việt' nhiều người ghét cũng có lắm kẻ mê

Với niềm đam mê ca hát cháy bỏng và nỗ lực phấn đấu hằng ngày trong cuộc sống, Đàm Vĩnh Hưng đã khẳng định đẳng ...

dam vinh hung mot bay gio phai la chui Đàm Vĩnh Hưng: 'Kim Oanh chỉ nên nhận xét diễn xuất, đừng nói âm nhạc'

Đàm Vĩnh Hưng cho rằng khi làm giám khảo Gương mặt thân quen, Kim Oanh chỉ nên nhận xét về diễn xuất, còn chuyên môn ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.