Đàm Vĩnh Hưng từ chối nhận cát-sê trong liveshow 57 năm của nghệ sĩ Hương Lan

Nữ nghệ sĩ hải ngoại cho biết, chính Đàm Vĩnh Hưng là người luôn đốc thúc cô thực hiện liveshow riêng từ rất lâu, nay thực hiện thì anh cũng là người tìm tài trợ, góp ý tưởng…

dam vinh hung tu choi nhan cat se trong liveshow 57 nam cua nghe si huong lan

Giọng ca Hương Lan: Tiếng hát kỹ thuật của dòng nhạc trữ tình quê hương

Vừa qua, nghệ sĩ Hương Lan chính thức có buổi gặp gỡ báo chí, truyền thông để chia sẻ về dự án liveshow đã ấp ủ suốt 15 năm qua. “Hương Lan - Một đời sân khấu” là chương trình là nữ nghệ sĩ tài hoa thực hiện để kỉ niệm hơn 57 năm đứng trên sân khấu, vì thế chính Hương Lan sẽ trực tiếp biên tập âm nhạc và cùng tham gia với đạo diễn Trần Vi Mỹ dàn dựng các tiết mục trong đêm diễn.

dam vinh hung tu choi nhan cat se trong liveshow 57 nam cua nghe si huong lan
Nghệ sĩ Hương Lan thực hiện liveshow riêng lần đầu tiên sau 57 năm ca hát.

Đêm nhạc là dịp để nghệ sĩ Hương Lan tỏ lòng tri ân đến đông đảo khán thính giả mộ điệu, quan trọng là cô muốn dành một “món quà” tỏ lòng hiếu kính đến thân phụ - cố nghệ sĩ cải lương Hữu Phước. Giọng ca Sa mưa giông chia sẻ: “Tôi cầu toàn, hoạt động trong nghề đã lâu, xem rất nhiều liveshow của anh chị em trong nghề và tự đúc rút cho mình những kinh nghiệm để có thể làm một đêm diễn tri ân người hâm mộ tốt nhất trong khả năng của mình. Năm nay, cái duyên đã đến. Đây là năm có nhiều sự kiện với tôi. Thứ nhất là kỷ niệm hơn 50 năm ca hát, tiếp theo là để tưởng nhớ đến người cha đáng kính của tôi là nghệ sĩ Hữu Phước, người đã dắt tay và truyền cho tôi niềm đam mê với sân khấu, dạy cho tôi từng bài hát đầu tiên. Năm 2018 cũng là năm kỷ niệm 100 năm bộ môn cải lương ra đời. Đây là dịp "thiên thời, địa lợi, nhân hoà" nên tôi quyết định tổ chức liveshow Một đời sân khấu””.

Trả lời báo chí về việc vì sao hơn 57 năm hoạt động nghệ thuật, Hương Lan mới có riêng một liveshow cho mình, cô kể: “Tôi về Việt Nam đã hơn 21 năm, nhưng người đầu tiên đã hỏi tôi vấn đề làm liveshow từ cách đây mười mấy năm là Đàm Vĩnh Hưng. Dù Hưng nhiều lần đưa đề nghị sẽ đứng ra tổ chức cho tôi, nhưng thật sự tôi chưa dám. Tôi sống ở xa, nên thời gian ở Việt Nam không quá nhiều, một phần tôi nhút nhát vì thấy chương trình nào tổ chức ở Việt Nam cũng lớn. Đồng ý Hưng bảo sẽ lo, nhưng bản thân tôi rất sợ vì chưa biết sẽ làm gì nếu đứng ra tổ chức liveshow.

Sau này trong khoảng thời gian muốn làm thì gặp vấn đề sức khoẻ. Hương Lan đau chân, phải phẫu thuật bên Mỹ kéo dài suốt nhiều năm. Bây giờ đôi chân khoẻ thì bây giờ mới đủ thời gian, sức khoẻ để tổ chức liveshow riêng”.

dam vinh hung tu choi nhan cat se trong liveshow 57 nam cua nghe si huong lan
Với nhiều yếu tố cộng hưởng, Hương Lan chọn 2018 là thời điểm sẽ tổ chức liveshow tri ân khán giả, tổ nghề và thân phụ - cố nghệ sĩ Hữu Phước.

Cô cho biết, ước tính mức đầu tư cho chương trình vào khoản 4 tỉ đồng và phần lớn được chị dành dụm suốt nhiều năm đi hát. Ngoài ra, khi biết nghệ sĩ Hương Lan có ý định tổ chức liveshow, nhiều bạn bè, đồng nghiệp, nhà tài trợ… chung tay giúp sức. “Nếu chờ đợi, tôi không biết bao giờ mới thực hiện. Bây giờ còn sức khoẻ, còn giọng hát, khán giả còn yêu mến thì phải nhất định làm trong năm nay” - nghệ sĩ Hương Lan nhấn mạnh.

Theo nghệ sĩ Quang Lê, một khách mời tham gia chương trình cho biết, liveshow lần này của “đàn chị” đặc biệt khi có sự góp mặt của cả 4 thế hệ nghệ sĩ, từ lớp nghệ sĩ gạo cội Ngọc Giàu, cho đến lớp “đàn em” Hoài Linh, Chí Tài, tiếp đó là Quang Lê, Đàm Vĩnh Hưng, Hà Vân…

dam vinh hung tu choi nhan cat se trong liveshow 57 nam cua nghe si huong lan
Cũng trong buổi họp báo, đạo diễn Trần Vi Mỹ cho biết liveshow Hương Lan - Một đời sân khấu sẽ có hai phần, gồm: Cổ nhạc với chủ đề "Thay lời cảm ơn" và phần 2 - Tân nhạc.
dam vinh hung tu choi nhan cat se trong liveshow 57 nam cua nghe si huong lan
Nghệ sĩ Hương Lan cho biết Đàm Vĩnh Hưng là người liên tục đốc thúc cô làm liveshow suốt gần 10 năm nay. Hiện tại, khi thực hiện, "ông hoàng nhạc Việt" cũng là người chủ động tìm tài trợ, góp ý tưởng và sẵn sàng không nhận thù lao trong chương trình.
dam vinh hung tu choi nhan cat se trong liveshow 57 nam cua nghe si huong lan
NSND Ngọc Giàu sẽ là cố vấn cho phần cải lương của chương trình. Ngoài ra, nhạc sĩ Đức Trí là giám đốc âm nhạc, soạn giả Hoàng Song Việt biên tập phần cổ nhạc.
dam vinh hung tu choi nhan cat se trong liveshow 57 nam cua nghe si huong lan
Chương trình còn có sự góp mặt của NSND Ngọc Giàu, NSƯT Hoài Linh, NSƯT Trọng Phúc và các nghệ sĩ khách mời hàng đầu như Chí Tài, Ý Lan, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê, Quang Linh, Đức Tuấn, Hương Thanh, Ngọc Linh, Hà Vân, Bích Thuỷ...

Nhắc về tổng hòa những tiết mục trong liveshow, tổng đạo diễn Trần Vi Mỹ mong muốn khán giả cảm nhận được hồn Việt trong những gì được nghe - nhìn trong “Hương Lan - Một đời sân khấu”, giống như Duyên dáng Việt Nam. “Áp lực là điều chắc chắn có khi đứng ra tổng đạo diễn cho chương trình lần này của chị Hương Lan. Với tôi, chị Hương Lan toàn vẹn như một “thánh nữ hát”. Chị luôn cầu toàn tới mức những bản hát của chính mình chị vẫn chưa hài lòng” - đạo diễn Trần Vi Mỹ cho biết.

Trong đêm liveshow này, Hương Lan tiết lộ sẽ thể hiện trích đoạn cải lương Lan và Điệp cùng các ca khúc "tủ" như: Em đi trên cỏ non, Còn thương rau đắng mọc sau hè... Cặp đôi danh hài Hoài Linh - Chí Tài cũng được danh ca Hương Lan tin tưởng gửi gắm vai người kể chuyện đời của cô trên sân khấu. Cô cũng cho hay sẽ tiết lộ nhiều câu chuyện chưa từng kể đằng sau những tháng năm thăng trầm với nghệ thuật cũng như trên chặng đường đời. Nam ca sĩ Đức Tuấn cũng lần đầu tiên cho thể hiện dòng nhạc quê hương, song ca với nghệ sĩ Hương Lan ca khúc Chiếc áo bà ba.

Chương trình được tài trợ chính bởi nhãn hàng Dr Thanh (Tân Hiệp Phát), sẽ được tổ chức vào ngày 2/6 tại Nhà hát Hoà bình, TP.HCM với giá vé dao động từ 500 ngàn - 2,5 triệu đồng.

dam vinh hung tu choi nhan cat se trong liveshow 57 nam cua nghe si huong lan Hương Lan 'cười ra nước mắt' khi hai người con trai bị hiểu nhầm thành… con gái

Là một nghệ sĩ (NS) luôn cẩn trọng trong những phát ngôn của mình trước công chúng cũng như truyền thông, vì thế Hương Lan ...

dam vinh hung tu choi nhan cat se trong liveshow 57 nam cua nghe si huong lan Hương Lan tổ chức liveshow 'Một đời sân khấu' kỷ niệm 57 năm ca hát

Nghệ sĩ cho biết đêm nhạc duy nhất vào 2/6 là cơ hội để chị tri ân người hâm mộ cũng như “trả nợ” cho ...

dam vinh hung tu choi nhan cat se trong liveshow 57 nam cua nghe si huong lan Bộ ảnh hiếm của 'thần đồng Hương Lan' với nghệ sĩ Hữu Phước, Thanh Nga

Trải qua hơn 50 năm trên sân khấu với nhiều cung bậc cảm xúc được ghi lại bằng những hình ảnh, thước phim màu đẹp ...

Ảnh: Dương Vũ

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.