Đạo diễn Trần Vi Mỹ: 'Liveshow của Hương Lan sẽ không có chiêu trò'

Đạo diễn Trần Vi Mỹ đã có những chia sẻ về sự chuẩn bị cũng như tâm huyết mà nghệ sĩ Hương Lan dành cho liveshow “Một đời sân khấu” sau hơn 50 năm ca hát.

dao dien tran vi my liveshow cua huong lan se khong co chieu tro

Hương Lan: 'Là nghệ sỹ phải biết trân trọng sân khấu, trân trọng khán giả'

- Với tư cách là tổng đạo diễn của liveshow “Một đời sân khấu”, anh đã có sự chuẩn bị thế nào cho đêm diễn này?

Liveshow “Một đời sân khấu” của nghệ sĩ Hương Lan được chuẩn bị trong nửa năm và đây là niềm tự hào khi tôi nhận trách nhiệm là tổng đạo diễn cho liveshow này. Trong thời điểm kinh tế khó khăn, để làm một đêm diễn lớn, lại thêm là một nghệ sĩ không rành đường đi nước bước ở Việt Nam như chị Hương Lan thì càng khó. Mặc dù có sự hỗ trợ từ tôi, NSND Ngọc Giàu, Đàm Vĩnh Hưng…, bản thân chị cũng phải tự vận động rất nhiều để có một liveshow như mong đợi.

Để tạo một chương trình thành công là áp lực lớn của nghệ sĩ Hương Lan và tôi, phải làm sao để khán giả trải rộng từ lứa tuổi thời cha tôi tới thế hệ sau này cảm nhận được giá trị của đêm nhạc.

Một vinh dự khác của tôi trong chương trình là được học ngược lại “chị hai” Hương Lan và các đồng nghiệp, anh chị khác ở mảng mà tôi không phải thế mạnh - đó là tuồng, cải lương, cụ thể là nhạc sĩ Đức Trí, một người giỏi về tân nhạc lẫn cổ nhạc.

dao dien tran vi my liveshow cua huong lan se khong co chieu tro
Đạo diễn Trần Vi Mỹ.

- Đó có phải là điều gây khó khăn cho anh trong liveshow lần này của nghệ sĩ Hương Lan dưới vai trò tổng đạo diễn?

Cái khó ở đây là phải làm sao để những tiết mục ấy hay hơn so với mong muốn của mình. Bản thân tôi đã nhận show này thì không thể dùng từ “dở” trong này, ít nhất phải từ khá trở lên và phải đàng hoàng để khán giả thưởng thức, nghệ sĩ không phải mắc cỡ khi bước ra sân khấu.

dao dien tran vi my liveshow cua huong lan se khong co chieu tro
Đạo diễn Trần Vi Mỹ tiết lộ anh là người hâm mộ ca sĩ Hương Lan từ nhỏ.

- Anh nghĩ rằng điều gì sẽ tạo nên bản sắc riêng, một sự khác biệt giữa liveshow của Hương Lan và các nghệ sĩ mà anh đã từng hợp tác?

Tôi nghĩ điều khác biệt khi so sánh Hương Lan với các nghệ sĩ khác là ở tài năng ở 2 trường phái là dân ca vọng cổ và tân nhạc. Nghệ sĩ cải lương thường hát tân cổ giao duyên thì qua phần tân nhạc vẫn lai giọng cổ, cải lương. Nghệ sĩ Hương Lan là trường hợp đặc biệt khi mỗi trường phái đều mang bản sắc riêng, không trộn lẫn.

­ - Anh có học hỏi hay ảnh hưởng từ liveshow của những nghệ sĩ quốc tế trong đêm diễn lần này của chị Hương Lan không?

Với liveshow “Một đời sân khấu”, tôi sẽ không để mất tinh thần Hương Lan, đó là sự tinh tế và chiều sâu trong từng tiết mục. Tôi nghĩ giọng hát của chị cũng đủ lan truyền cảm xúc cho khán giả. Tôi cũng sẽ không dàn dựng liveshow theo hướng chiêu trò hay kịch tính vì gu nhạc của mỗi nghệ sĩ là khác nhau. Tuy nhiên, không vì vậy mà sân khấu trở nên nhàm chán, tĩnh lặng.

dao dien tran vi my liveshow cua huong lan se khong co chieu tro
Đạo diễn cho biết mình không dàn dựng liveshow theo hướng chiêu trò.

- Điều gì khiến anh muốn gắn bó và làm những điều toàn tâm nhất cho nghệ sĩ Hương Lan?

Tôi là fan của nghệ sĩ Hương Lan. Từ nhỏ tôi đã nghe nhạc và thuộc nhiều ca khúc do chị hát và cũng từng làm việc cùng chị 4-5 lần trong vài năm. Cá nhân tôi nghĩ, những bậc tiền bối của dòng nhạc bolero như Hương Lan, Giao Linh hay bên cải lương là cô Hồng Thuỷ, má Ngọc Giàu… tài năng của họ là điều mà thế hệ chúng tôi phải gìn giữ.

Ngoài ra, khi được mời làm đạo diễn cho bất kì chương trình nào, nghệ sĩ chỉ cần trả lời 3 câu hỏi là bạn có hát được với ban nhạc không? Bạn đã có bao nhiêu bài hát nằm trên “cửa miệng” của khán giả? Và mục tiêu làm liveshow để được gì? Cách làm việc của tôi là không bị chi phối vì đồng tiền. Tôi có kinh tế vững nên sẽ không để ảnh hưởng tới uy tín và chất lượng chương trình vì đồng tiền.

Đêm Liveshow “Một đời sân khấu” của nghệ sĩ Hương Lan sẽ được tổ chức vào đêm 2/6 tại Nhà hát Hoà bình, với sự tham gia của NSND Ngọc Giàu, NSƯT Hoài Linh, Ý Lan, Chí Tài, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê, Ngọc Linh, Hà Vân… cùng với sự dàn dựng của đạo diễn Trần Vi Mỹ.

Chương trình được tài trợ chính bởi nhãn hàng Dr. Thanh (Tân Hiệp Phát) với giá vé dao động 500.000 - 2,5 triệu đồng. Khán giả yêu mến tiếng hát Hương Lan có thể mua vé tại Công ty TNHH Giải trí Tiếng hát Việt: AA14 Thất Sơn, phường 15, quận 10, TP.HCM, hoặc đặt vé thông qua hotline 0908884594 - 02839770927.

dao dien tran vi my liveshow cua huong lan se khong co chieu tro Vừa đáp chuyến bay về nước, Quang Lê lập tức đến tập hát cùng nghệ sỹ Hương Lan

Không ngơi nghỉ sau chuyến bay dài từ Mỹ về Việt Nam, Quang Lê chỉ kịp ăn vội rồi tức tốc di chuyển đến phòng ...

dao dien tran vi my liveshow cua huong lan se khong co chieu tro Hương Lan: 'Là nghệ sỹ phải biết trân trọng sân khấu, trân trọng khán giả'

Xung quanh những tranh cãi về việc nghệ sỹ có tài nhưng không may mắn và nhiều người trẻ không có tài năng nhưng vẫn ...

dao dien tran vi my liveshow cua huong lan se khong co chieu tro Hương Lan và mối lương duyên âm nhạc với nhạc sỹ Đức Trí

Giọng ca "Chuyện tình Lan và Điệp" đã tiết lộ nhiều bí mật giữa mối lương duyên âm nhạc Hương Lan - Đức Trí qua ...

dao dien tran vi my liveshow cua huong lan se khong co chieu tro Những 'người tình âm nhạc' của ca sĩ Hương Lan

Sự nghiệp ca hát gần 60 năm của ca sĩ Hương Lan để lại nhiều gia tài âm nhạc cho người hâm mộ.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.