Hương Lan: 'Là nghệ sỹ phải biết trân trọng sân khấu, trân trọng khán giả'

Xung quanh những tranh cãi về việc nghệ sỹ có tài nhưng không may mắn và nhiều người trẻ không có tài năng nhưng vẫn nổi tiếng trong showbiz Việt. Sự lập lờ về tài năng và chiêu trò khiến nhiều khái niệm bị đánh tráo, nghệ sỹ Hương Lan đã có những chia sẻ quanh chuyện này.
huong lan la nghe sy phai biet tran trong san khau tran trong khan gia Hương Lan và mối lương duyên âm nhạc với nhạc sỹ Đức Trí
huong lan la nghe sy phai biet tran trong san khau tran trong khan gia Nghệ sĩ Hương Lan: Chung thủy với dòng nhạc quê hương
huong lan la nghe sy phai biet tran trong san khau tran trong khan gia Danh ca Hương Lan hạnh phúc mừng sinh nhật bên đồng nghiệp
huong lan la nghe sy phai biet tran trong san khau tran trong khan gia
Nghệ sỹ Hương Lan.

Là nghệ sỹ xuất thân từ hát cải lương, hơn ai hết, Hương Lan thấm nỗi cơ cực, vất vả của nghề ca hát. Chị kể: “Nghệ sỹ sân khấu ngày xưa họ tài năng nhưng cực khổ, gian truân, nghiêm túc lắm mới được khán giả yêu thương đón nhận, mới được đứng trên khấu để có tên tuổi, có cuộc sống tốt đẹp”.

Thời Hương Lan mới đi diễn, những nghệ sỹ được đứng trên sân khấu diễn cho khán giả xem đều là những người tài năng xuất chúng, không những thế, họ còn phải được khán giả công nhận và yêu thương khi diễn trên sân khấu. Khái niệm tạo scandal hay chiêu trò là những từ quá xa lạ, thậm chí nếu có thì cũng là một “đòn chí mạng” chấm dứt sự nghiệp của người nghệ sỹ, chứ không phải kiểu showbiz nhộm nhoạm hư thực bất minh như bây giờ.

Sân khấu đối với Hương Lan và các nghệ sỹ cùng thời như là “Thánh đường” bất khả xâm phạm, là một nơi không thể chứa những thứ phản nghệ thuật, nghệ thuật giả danh, càng không phải là nơi những nghệ sỹ có tài nhưng thiếu tâm đức lên biểu diễn.

huong lan la nghe sy phai biet tran trong san khau tran trong khan gia
Hương Lan (trái) diễn xuất cùng NSƯT Ngọc Giàu trong trích đoạn cải lương Lan và Điệp.

Thập niên 50 -60 thế kỷ trước, lịch sử các gánh hát cải lương vào những thập niên 50 - 60 vô cùng nghiêm khắc, quy củ và đều hướng về công chúng vị nghệ thuật vì tất cả cuộc sống của họ trong đó. Họ làm việc "nhất cử nhất động" duới sự quản lý nghiệm ngặt bởi bầu gánh, thầy tuồng, đạo diễn và có hợp đồng. Chính vì thế, lớp nghệ sỹ này có ý thức rất cao trong nghề nghiệp cũng như tư cách đạo đức, họ ý thức rất rõ sự thiêng liêng của sân khấu và sự yêu thương của khán giả.

Chia sẻ quan điểm về showbiz hiện tại, có nhiều nghệ sỹ không có tài năng nhưng thừa chiêu trò vẫn nghiễm nhiên nổi tiếng và được giới trẻ tôn vinh. Nghệ sỹ Hương Lan cho biết, mỗi lĩnh vực có một gu khán giả khác nhau. Nghệ sỹ trước khi làm gì, nên cân nhắc kết quả hay hậu quả có thể mang lại, chơi chiêu trò hay tạo scandal có thể khiến họ được biết đến, nhưng đó không phải là thực tài, sớm muộn gì cũng bị đào thải.

huong lan la nghe sy phai biet tran trong san khau tran trong khan gia
Hương Lan trong buổi gặp gỡ báo chí nhân dịp tổ chức liveshow "Một đời sân khấu".

Suốt 57 năm trên sân khấu hát live chinh phục nhiều thế hệ công chúng yêu nhạc, thế nhưng phải đến ngày 2/6 tới đây, nghệ sỹ Hương Lan mới tổ chức một đêm diễn trả ơn cuộc đời, trả ơn khán giả yêu thương mình bao nhiêu năm qua. “Một đời sân khấu” sẽ tái hiện tất cả những khoảnh khắc đẹp, những bài hát được khán giả yêu mến cả nửa thập kỷ.

Đêm Liveshow “Một đời sân khấu” của nghệ sỹ Hương Lan sẽ được tổ chức vào đêm 2/6 tại Nhà hát Hoà bình, với sự tham gia của NSND Ngọc Giàu, NSƯT Hoài Linh, Ý Lan, Chí Tài, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê, Ngọc Linh, Hà Vân… cùng với sự dàn dựng của đạo diễn Trần Vi Mỹ.

Chương trình được tài trợ chính bởi nhãn hàng Dr. Thanh (Tân Hiệp Phát) với giá vé dao động từ 500 ngàn - 2,5 triệu đồng. Khán giả yêu mến tiếng hát của nữ nghệ sỹ Hương Lan có thể mua vé tham gia đêm diễn trực tiếp tại: Công ty TNHH Giải trí Tiếng hát Việt, địa chỉ: AA14 Thất Sơn, Phường 15, Quận 10, TP.HCM, hoặc đặt vé thông qua số hotline: 0908.884.594 - 028.3977.0927.

huong lan la nghe sy phai biet tran trong san khau tran trong khan gia Bảo Kun: 'Sau 7 ngày trong Sao nhập ngũ, tính mình không còn bộc phát như trước'

Bảo Kun chia sẻ về người lãnh đạo của mình trong Sao nhập ngũ: "Anh An Trường Đại trong giờ thì nhìn khó tính thế ...

huong lan la nghe sy phai biet tran trong san khau tran trong khan gia Đây là điều Khả Ngân muốn nói với 3 nghệ sĩ đang tham gia 'Sao nhập ngũ'

Không chỉ nói về Sao nhập ngũ, Khả Ngân còn chia sẻ về cảm xúc của bản thân sau khi chia sẻ chuyện gia đình: ...

huong lan la nghe sy phai biet tran trong san khau tran trong khan gia Gin Tuấn Kiệt 'Sao nhập ngũ': 'Cảm giác chạy 10 vòng sân hoàn toàn không nhẹ nhàng như xem trên màn ảnh'

Gin Tuấn Kiệt chia sẻ về việc được thay mặt tân binh đọc lời thề trong Sao nhập ngũ tập 2: "Gin cũng quen với ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.