Những 'người tình âm nhạc' của ca sĩ Hương Lan

Sự nghiệp ca hát gần 60 năm của ca sĩ Hương Lan để lại nhiều gia tài âm nhạc cho người hâm mộ.

Ngoài các ca khúc hát đơn, Hương Lan còn song ca với rất nhiều nam ca sỹ như: Chế Linh, Elvis Phương, Thái Châu, Tuấn Vũ. Bên cạnh đó, Hương Lan cũng thường hoà giọng với các đồng nghiệp đàn em khác như Ý Lan, Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng hay Quang Linh, Quang Lê, Đức Tuấn...

Hương Lan - Ý Lan

nhung nguoi tinh am nhac cua ca si huong lan
Hương Lan (bên phải) và Ý Lan.

Ca sĩ Ý Lan và nghệ sỹ Hương Lan là 2 nữ ca sĩ có nhiều điểm chung khá thú vị. Cả hai đều tên Lan, đều là con nhà nòi. Nếu Hương Lan có cha là cố nghệ sỹ cải lương nổi tiếng Hữu Phước thì Ý Lan có mẹ là danh ca Thái Thanh. Cả hai đều thuộc thế hệ 5X, đều nhan sắc tài năng hơn người.

Nếu Ý Lan được biết đến qua nhạc Phạm Duy thì Hương Lan định hình với khán giả bằng cải lương, vọng cổ, bolero và tân nhạc… Dù hát ở dòng nhạc nào thì hai nghệ sỹ này cũng dành hết tâm tư tình cảm cũng kỹ thuật hát điêu luyện để dành tặng khán giả trên mọi miền trong và ngoài nước.

Hương Lan – Hoài Linh

Không chỉ là đồng nghiệp diễn chung với nhau nhiều MV ca nhạc và trên sân khấu hải ngoại, Hương Lan và Hoài Linh còn có mối thâm tình ở ngoài đời, cả hai đều coi nhau như người ruột thịt.

nhung nguoi tinh am nhac cua ca si huong lan
Hương Lan - Hoài Linh trong MV “Ra giêng anh cưới em”.

Hoài Linh gọi Hương Lan là chị Hai và hết mực tôn kính, trân quý nữ nghệ sỹ “Còn thương rau đắng mọc sau hè”. Ngược lại, Hương Lan cũng luôn dành tình cảm yêu thương và quan tâm đến cậu em Hoài Linh. Trên sâu khấu, Hương Lan – Hoài Linh ăn ý bao nhiêu thì ở ngoài đời cặp đôi nghệ sỹ này thân tình bấy nhiêu.

Hương Lan – Đàm Vĩnh Hưng

2 nghệ sỹ quen nhau qua mối thâm tình với Hoài Linh. Ngay từ khi gặp gỡ Hương Lan, Mr Đàm đã dành tình cảm trân trọng, tin tưởng với chị Hai của Hoài Linh, anh chia sẻ: “"Ngay ngày đầu tiên khi anh Hoài Linh đưa đến gặp, tôi đã yêu quý chị. Sự quý mến, yêu thương ấy cứ lớn dần theo năm tháng và ngày càng bền chặt".

nhung nguoi tinh am nhac cua ca si huong lan
Nửa đêm Đàm Vĩnh Hưng ra sân bay đón “chị Hai” Hương Lan về nước.

Trong con mắt của Đàm Vĩnh Hưng, Hương Lan là người “rất dễ mà cũng rất khó, rất vui nhưng cũng rất nghiêm khắc”. Trong liveshow Bolero của Đàm Vĩnh Hưng năm 2017, nữ nghệ sỹ Hương Lan bất ngờ góp giọng trong ca khúc “Phận tơ tằm” với “ông hoàng nhạc Việt”.

Hương Lan – Quang Lê

Nếu như trên sân khấu, Hương Lan đóng vai “người tình âm nhạc” với hàng loạt nam ca sĩ như Tuấn Vũ, Chế Linh, Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng… thì với Quang Lê, nữ nghệ sỹ thường đóng vai mẹ trên sân khấu lẫn cả ngoài đời.

nhung nguoi tinh am nhac cua ca si huong lan
Hương Lan – Quang Lê trong một lần đứng chung sân khấu.

Chia sẻ về mối duyên với Quang Lê, Hương Lan cho biết cô gặp nam ca sĩ gốc Huế này ở trung tâm Thuý Nga. Chính Quang Lê đã tìm đến tận nhà nữ nghệ sỹ ở Mỹ để xin được học hỏi. Hương Lan nhận Quang Lê là con và chỉ dạy cho anh rất nhiều kỹ thuật thanh nhạc cũng như nhiều điều trong cuộc sống.

Từ khi còn là một ca sỹ trẻ cho đến khi là một giọng ca nổi danh, Quang Lê vẫn luôn dành tình cảm trân quý cho “mẹ” Hương Lan, cả hai cũng song ca rất nhiều bài hát trên sân khấu, điển hình là bài “Ngủ bên chân mẹ” được nhiều khán thính giả yêu thích./.

XEM THÊM

nhung nguoi tinh am nhac cua ca si huong lan Con đường âm nhạc của Hương Lan

Nổi tiếng tại Việt Nam trước năm 1975, nghệ sỹ Hương Lan được công chúng hâm mộ bởi giọng ca ngọt ngào, sâu lắng. Từ ...

nhung nguoi tinh am nhac cua ca si huong lan Nghệ sĩ Hương Lan: Khí chất đàn ông, bản năng phụ nữ

Cuộc đời và sự nghiệp của cô đã được phơi bày cặn kẽ trên truyền thông, dù đôi khi những thông tin về Hương Lan ...

nhung nguoi tinh am nhac cua ca si huong lan Hương Lan 'cười ra nước mắt' khi hai người con trai bị hiểu nhầm thành… con gái

Là một nghệ sĩ (NS) luôn cẩn trọng trong những phát ngôn của mình trước công chúng cũng như truyền thông, vì thế Hương Lan ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.