Đàn ông có cần bờ vai của vợ?

Thử hỏi có thời nào đàn ông khốn khổ như thời 4.0 không, cho nên họ chết trước phụ nữ trung bình đến 7 năm. Vì thế vào ngày 20/10, hãy đưa bờ vai của vợ ra, đàn ông cần lắm đấy.

Chưa bao giờ làm đàn ông khó như bây giờ

Cách đây mấy chục năm anh nào nói câu này thiên hạ cười thối mũi. Bởi vì thời đó chỉ có đàn bà mới cần dựa chứ đàn ông mà tính chuyện dựa vào vợ thì còn gì thể diện đàn ông?

Nhưng than ôi thời đó xưa rồi, ngày nay đàn bà đâu có còn là người "nâng khăn sửa túi" cho chồng nữa mà họ cũng xông pha trên hàng tiền đạo đâu có kém đàn ông, có khi thu nhập của họ còn cao hơn cả chồng. Cho nên mô hình "nhà một cột" với người đàn ông làm chủ soái, nói cái gì bất kể đúng sai, vợ con đều phải nghe răm rắp đã qua rồi nhá. Bây giờ là mô hình "nhà hai cột", vợ chồng quan trọng như nhau có lúc vợ dựa vào chồng và có lúc chồng dựa vào vợ, phải cùng dựa vào nhau thì nhà mới vững.

dan ong co can bo vai cua vo

Tại sao đàn ông ngày nay lại cần một bờ vai của vợ? Bởi vì phụ nữ vùng lên thì tất nhiên đàn ông thấp xuống. Thời đại 4.0 thời của robot được cài đặt trí tuệ nhân tạo, thời của tự động hóa thì ưu thế về cơ bắp của các ông bị triệt tiêu rồi.

Với một cái nút bấm thì ngón tay đàn ông hay đàn bà cũng mạnh như nhau. Không những thế ở một số vị trí đòi hỏi sự bình tĩnh, khéo léo, duyên dáng thì các nhà tuyển dụng lại chuộng phái yếu hơn và tỉ lệ đàn ông mất việc luôn cao hơn phụ nữ. Đàn ông ngày xưa chạy nhảy trong rừng săn thú, nay suốt ngày ngồi ôm máy tính, cơ bắp cũng nhão ra và sức khỏe kém đi nhiều.

Thống kê cho biết tỉ lệ đàn ông uống bia rượu, hút thuốc lá, thức cả đêm xem bóng đá, rồi ngồi nhậu nhẹt liên miên nên bị các bệnh tim mạch, ung thư, tiểu đường, mỡ máu, gút cao hơn phụ nữ đến ba lần.

Đàn ông lái xe phóng nhanh vượt ẩu gây tai nạn cao hơn phụ nữ gấp 4 lần. Đàn ông gây gổ đánh nhau thậm chí mất mạng hoặc đi tù cao hơn phái đẹp gấp 5 lần. Cứ 5 tù nhận nam mới có một tù nhân nữ.

Số đàn ông cờ bạc, giai gái mắc HIV, nghiện hút cao hơn phụ nữ gấp ba lần. Số người tự tử "thành công" đàn ông cũng cao hơn phụ nữ đến 6 lần. Cuối cùng là trung bình đàn ông từ giã cuộc đời sớm hơn phụ nữ đến 7 năm. Đã thế còn bị vợ đưa đơn ra tòa đòi li hôn nhiều gấp đôi phụ nữ. Bước sang thế kỷ 21, càng ngắm bức tranh toàn cảnh về đàn ông càng thấy đau lòng. Thậm chí tinh trùng cũng suy giảm đến 35% cả về số lượng lẫn chất lượng so với cách đây nửa thế kỉ.

Nhìn lại toàn bộ lịch sử loài người từ khi ăn lông ở lỗ đến nay chưa bao giờ làm đàn ông khó như bây giờ. Vai trò đơn giản của họ trong quá khứ đã hết thời, trên sân khấu cuộc đời ngày nay, một người đàn ông phải đóng tới 5 vai diễn với 5 bộ mặt khác nhau.

dan ong co can bo vai cua vo
Tại sao đàn ông ngày nay lại cần một bờ vai của vợ? (Ảnh minh họa: Yoka)

1. Đàn ông với bộ mặt của cấp dưới

Thứ nhất là bộ mặt của cấp dưới, bởi vì thế nào anh cũng có ít ra là một người ở trên anh, đó là “sếp” của anh. Với người này, anh luôn phải có bộ mặt "dễ bảo". sẵn sàng thực thi mọi chỉ đạo của "sếp" bất kể đúng hay sai. Cho nên khi thấy chồng trở về nhà, các bà vợ đừng làm "sếp" nữa, hãy là người bạn đời ngoan hiền.

2. Đàn ông với bộ mặt của cấp trên

Thứ hai là bộ mặt của cấp trên, vì đàn ông nào chẳng có vài ba anh cấp dưới. Bộ mặt này đòi hỏi họ phải lên gân lên cốt, nói phải đi đôi với làm.

3. Đàn ông với bộ mặt của ông chủ gia đình

Về đến nhà, bỏ cái mặt nạ "thượng cấp" ra, họ mệt nhão cả người, nên rất cần một bờ vai mềm của vợ để đủ nghị lực đeo cái mặt nạ thứ ba là vai ông chủ gia đình. Lúc này họ buộc phải có ý kiến trước mọi vấn đề của gia đình. Nếu không sẽ bị vợ úp cho cái mũ là "quan tám cũng ừ quan tư cũng gật".

4. Đàn ông với bộ mặt của ông bố nghiêm khắc

Chưa hết, anh ta còn phải đeo tiếp bộ mặt thứ tư của ông bố nghiêm khắc. Bởi vì vợ đã vào vai "ông Thiện" rồi thì chồng buộc phải làm "ông Ác", nếu để con đòi gì được nấy thì hỏng hết cả con.

5. Đàn ông với bộ mặt của bạn bè

Và thứ năm là bộ mặt bạn bè, vì sau một ngày mệt bã cả người phải rủ nhau vào quán làm mấy vại bia phục hồi sinh lực. Lúc này bộ mặt được bạn bè chấp nhận là thân thiện cởi mở. Nhiều khi ra khỏi quán, người mệt rã rời, chỉ muốn nhanh tới nhà để lăn ra ngủ. Thế nhưng ngờ đâu lúc này mới là cơ hội để các bà vợ "mở đài" có khi đinh tai nhức óc.

Thử hỏi có thời nào đàn ông khốn khổ như thời 4.0 không, cho nên họ chết trước phụ nữ trung bình đến 7 năm. Không thăng tiến thì bảo rằng không có sự nghiệp nhưng học theo các cụ ngày xưa đẩy hết việc nhà cho vợ thì lại bảo là "vô trách nhiệm với gia đình". Vừa làm việc vừa liếc đồng hồ để tan sở chạy vội về nhà nấu cơm, rửa bát, lau nhà, lại bảo là "không có chí tiến thủ". Nghĩa là đằng nào cũng nói được.

dan ong co can bo vai cua vo
Một người đàn ông phải đóng tới 5 vai diễn với 5 bộ mặt khác nhau. (Ảnh minh họa: Yoka)

Thế là cứ phải một vai gánh sự nghiệp, một vai gánh gia đình, tiếc thay cả hai vai đều nặng khiến anh ta “quá tải”. Trong khi phụ nữ cứ hết lòng với chồng con vẫn được mọi người khen thì đàn ông như thế bị gọi là "đàn ông mặc váy". Cho nên anh ta rất cần một người vợ biết cảm thông và chấp nhận. Hãy đưa bờ vai của vợ ra, đàn ông cần lắm đấy.

Làm đàn ông bây giờ lắm khi không hiểu phải sống thế nào? Hăng say sự nghiệp quên cả gia đình thì vợ kêu như vạc nhưng chăm chỉ nội trợ cho vợ yên chí đi làm thì vợ lại bảo là "quẩn quanh xó bếp"?

Lấy đâu ra người đàn ông vừa được cơ quan tuyên dương lại vừa được vợ hài lòng? Có hay không một gã nam nhi nấu cơm, rửa bát, lau nhà, giặt tã lót, quấy bột cho con rồi ru con ngủ mà sáng ra laị lao vào lãnh đạo công ty vượt xa các công ty khác? Mà giả sử có một đàn ông như thế chắc gì vợ đã hài lòng hay lại bảo: “Chồng gì như cái máy chỉ biết làm hùng hục chẳng lãng mạn gì cả. Không bao giờ tặng vợ được một bài thơ, hay mua đôi vé đưa vợ đi xem phim tâm lý tình cảm?”

Hóa ra dù anh làm "sếp" hay chỉ là "nhân viên quèn", gã đàn ông nào được vợ chấp nhận và vui vẻ đưa bờ vai mềm của nàng ra cho chồng dựa vào mát rượi thì đó là người đàn ông hạnh phúc nhất trên đời!

XEM THÊM

dan ong co can bo vai cua vo Nhà văn Tâm Phan: ‘Người yêu phản bội, chồng làm đơn li dị đều là việc tốt cả’

Nhà văn Tâm Phan - một chuyên gia tư vấn chuyện tình cảm giàu vốn sống và sự trải đời, một phụ nữ 40 tuổi giàu ...

dan ong co can bo vai cua vo 99% đàn ông không dám làm điều này với vợ trong ngày 20/10

99% đàn ông không dám làm điều này với vợ trong ngày 20/10, bạn có đoán được điều này là gì không?

dan ong co can bo vai cua vo Những món quà 20/10 hài hước, đảm bảo người nhận nhớ mãi không quên

Những món quà 20/10 hài hước sau khiến cộng đồng mạng gật gù về độ sáng tạo của người tặng. Đúng là người nhận khi ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.