'Đảo của dân ngụ cư' nhận giải thưởng quốc tế tại Ý

Bộ phim Đảo của dân ngụ cư của đạo diễn Hồng Ánh chính thức được vinh danh tại Giải thưởng điện ảnh quốc tế Efebo d’Oro.
dao cua dan ngu cu nhan giai thuong quoc te tai y Phim 'Đảo của dân ngụ cư' giành giải đặc biệt tại Liên hoan phim Á Âu

Tối 10/11 (theo giờ địa phương), Lễ trao giải Efebo d’Oro diễn ra tại thành phố Palermo (Ý). Vượt qua nhiều ứng viên "nặng kí", tác phẩm Đảo của dân ngụ cư của đạo diễn Hồng Ánh chính thức nhận được giải thưởng Efebo D’oro Miglior Film Tratto Da Un Libro.

dao cua dan ngu cu nhan giai thuong quoc te tai y
Đạo diễn Hồng Ánh rạng rỡ khi 'Đảo của dân ngụ cư' được vinh danh

Đây là bộ phim đầu tay của đạo diễn Hồng Ánh với kịch bản được chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn Nguyễn Phước Tiến. Trước đó, dự án được đạo diễn Thanh Vân ấp ủ nhưng chưa thực hiện được. Mười năm sau, chính Hồng Ánh, người từng được Thanh Vân tin tưởng giao vai chính trong phim, quyết định sản xuất bộ phim này trong vai trò đạo diễn.

dao cua dan ngu cu nhan giai thuong quoc te tai y
Đạo diễn Hồng Ánh (giữa) chỉ đạo diễn xuất trong phim. Ảnh: ĐPCC

Efebo d'Oro là giải thưởng điện ảnh quốc tế được tổ chức bởi Trung tâm Nghiên cứu Điện ảnh và Văn chương Ý. Tiền thân của Efebo d'Oro được khởi xướng vào năm 1978 với mục đích trao giải cho các dự án điện ảnh xuất sắc được chuyển thể từ tác phẩm văn học.

Trước khi nhận giải thưởng danh giá này, Đảo của dân ngụ cư từng nhận được 8 đề cử tại Liên hoan phim Quốc tế ASEAN, nhận giải Bộ phim xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Đạo diễn hình ảnh xuất sắc nhất. Bên cạnh đó, dự án còn lọt vào vòng tranh giải tại các liên hoan phim nổi tiếng thế giới như Liên hoan phim Quốc tế Brisbane 2017 (Úc), Giải thưởng Điện ảnh châu Á - Thái Bình Dương...

dao cua dan ngu cu nhan giai thuong quoc te tai y Diễn viên 'Đi tìm Phong': Tôi chưa bao giờ dám xem trọn vẹn hành trình của mình

Ra đời từ năm 2014, nhưng đến 2018 “Finding Phong” - Đi tìm Phong mới chính thức có “giấy khai sinh” tại Việt Nam.

dao cua dan ngu cu nhan giai thuong quoc te tai y Hồng Ánh: Qua 40, tôi không muốn nghe hỏi về con nữa!

Nữ diễn viên Hồng Ánh thổ lộ qua 40 tuổi rồi, chị không muốn nghe hỏi về chuyện con cái nữa. Chị là người rất ...

dao cua dan ngu cu nhan giai thuong quoc te tai y Diễn viên Hồng Ánh: 'Mẹ chồng là 'fan cứng' của tôi'

“Mẹ chồng tôi là cán bộ trong nghành thương mại và hiện bà đã về hưu. Tất cả hình ảnh, bài báo tôi không quan ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.