Phim 'Đảo của dân ngụ cư' giành giải đặc biệt tại Liên hoan phim Á Âu

Bộ phim của đạo diễn Hồng Ánh đã được hội đồng giám khảo tại LHP Quốc tế Á Âu Eurasia 2017 lần thứ 13 trao giải thưởng đặc biệt.
phim dao cua dan ngu cu gianh giai dac biet tai lien hoan phim a au Lập kỉ lục về đề cử, phim của Hồng Ánh chiến thắng tại LHP quốc tế Asean

qua (28/7, theo giờ địa phương), đoàn phim Đảo của dân ngụ cư đã chia sẻ tin vừa vui khi nhận về chiếc cúp ấn tượng từ hội đồng giám khảo chuyên môn của LHP Quốc tế Á Âu Eurasia 2017 lần thứ 13. Một lần nữa, sản phẩm của điện ảnh Việt Nam được vinh danh trên đấu trường quốc tế và được công nhận thành quả xứng đáng.

phim dao cua dan ngu cu gianh giai dac biet tai lien hoan phim a au
Cúp và bằng chứng nhận của BTC dành tặng cho êkip phim "Đảo của dân ngụ cư"

Trước đó, Đảo của dân ngụ cư cũng đã được giới thiệu chính thức tại khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Cannes 2017, cũng như nhận được 8 đề cử trên tổng số 9 hạng mục chính thức của Liên hoan phim Quốc tế AIFAA 2017. Tại AIFAA 2017, bộ phim giành giải thưởng lớn nhất của Liên hoan phim, bao gồm: Giải Phim hay nhất, Nam diễn viên Xuất sắc nhất (Phạm Hồng Phước) và Đạo diễn hình ảnh Xuất sắc nhất (NSND Lý Thái Dũng).

phim dao cua dan ngu cu gianh giai dac biet tai lien hoan phim a au
Đạo diễn và nam, nữ diễn viên chính trong phim 'Đảo của dân ngụ cư"

Năm nay, LHP Quốc tế Á Âu - Eurasia 2017 đạt kỉ lục về số lượng, khi có tới 296 phim được gửi tham gia và dự thi. Đã có 101 phim được chọn chính thức và chỉ có 12 bộ phim lọt vào vòng tranh giải cuối cùng, trong đó có Đảo của dân ngụ cư.

Ngoài tranh giải Phim hay nhất, LHP năm nay đã tiến hành trao các giải thưởng chính thức, bao gồm: Phim hay nhất; Đạo diễn xuất sắc nhất; Nam - Nữ diễn viên xuất sắc nhất; Giải đặc biệt của Ban giám khảo và Giải dành cho Phim ngắn Xuất sắc nhất.

LHP Quốc tế Á Âu - Eurasia 2017 là Liên hoan phim lớn nhất khu vực Trung Á, được Liên đoàn Quốc tế của Hiệp hội các nhà sản xuất phim FIAPF đánh giá ngang hàng với các LHP hạng A như Cannes, Berlin và Venice. Năm 2012, LHP còn được được International Film Guide (UK) đưa vào danh sách 35 LHP lớn nhất thế giới.

phim dao cua dan ngu cu gianh giai dac biet tai lien hoan phim a au Hồng Ánh: Hành trình từ diễn viên múa đến đạo diễn tài năng

Hồng Ánh là cái tên tạo dấu ấn mạnh mẽ với khán giả từ những năm 90 của thế kỷ trước. Sau 20 năm, chị ...

phim dao cua dan ngu cu gianh giai dac biet tai lien hoan phim a au Lập kỉ lục về đề cử, phim của Hồng Ánh chiến thắng tại LHP quốc tế Asean

Trong số 8 đề cử tại LHP quốc tế Asean, bộ phim “Đảo của dân ngụ cư” của đạo diễn Hồng Ánh chiến thắng ở ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.