Dạo một vòng đến những điểm tham quan thú vị nhất ở thủ đô Tokyo

Thủ đô Tokyo là một trong những điểm tham quan sở hữu vô vàn điều hay của Nhật Bản. Đến đây ngoài việc tham quan các ngôi đền, thưởng thức những bữa ăn ngon miệng và mua sắm tại một số trung tâm lớn thì đây là những địa điểm thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ.

Tòa nhà Chính phủ Tokyo

Tòa thị chính Tokyo không chỉ là tòa nhà làm việc của chính phủ Nhật Bản, mà còn là biểu tượng kiến trúc tiêu biểu của đất nước mặt trời mọc.

Tọa lạc ngay trung tâm Shinjuku - một trong những khu vực sầm uất và nhộn nhịp nhất Tokyo. Ý tưởng xây dựng tòa nhà được lấy cảm hứng từ con chip điện tử, gồm 48 tầng và rẽ nhánh thành 2 phần tại tầng 33. Tòa nhà có 3 tầng hầm với bộ móng vững chắc đâm sâu vào lòng đất, cùng những chi tiết đặc trưng kiểu trường phái Gothic và được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Kenzo Tange. Từ tháng 12 đến tháng 2, nhiệt độ không khí thấp nên trong bạn có thể ngắm nhìn được cả núi Phú Sĩ.

dao mot vong den nhung diem tham quan thu vi nhat o thu do tokyo
(Ảnh: Morio)

Akihabara

Nếu bạn bị mê hoặc bởi những phát minh khoa học công nghệ hiện đại đầy tính sáng tạo của người Nhật thì Akihabara chính là điểm đến lý tưởng. Akihabara được biết đến là khu phố điện tử hàng đầu thế giới, với vô vàn các mặt hàng khác nhau, trong đó tập trung vào các cửa hàng điện tử - gia dụng.

Ngoài ra, tại đây còn có rất nhiều cửa hàng miễn thuế, thường xuyên mở các chiến dịch hạ giá sản phẩm, cho phép chi trả bằng USD hay ngoại tệ khác. Vào những dịp có hàng mới, các cửa hàng còn mở cửa qua đêm để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

dao mot vong den nhung diem tham quan thu vi nhat o thu do tokyo
(Ảnh: La Priz)

Cung điện Hoàng gia ở Tokyo

Từng là dinh thự của các tướng quân và sau đó là nơi ở của Nhật Hoàng nhưng công trình đã được dựng lại với vẻ đẹp tráng lệ như ban đầu. Về phía đông của cung điện là Vườn Phía đông Hoàng cung, mở cửa tiếp đón du khách hàng ngày, trừ thứ Hai và thứ Sáu.

Khuôn viên này mang đến những không gian xanh và hồ nước thanh bình cùng với một khu vườn Nhật Bản được cắt tỉa đẹp mắt. Du khách có thể dễ dàng nhìn thấy các bức tường thành cũ in hằn vết thời gian. Từ cung điện bạn có thể di chuyển đến Bảo tàng nghệ thuật hiện đại quốc gia Tokyo, Phòng triển lãm đồ thủ công Momat Kogeikan và Bảo tàng khoa học.

Vào tháng 4, cung điện cũng là điểm ngắm hoa anh đào nở rộ tuyệt đẹp.

dao mot vong den nhung diem tham quan thu vi nhat o thu do tokyo
(Ảnh: La Priz)

Tháp Tokyo

Có thể bạn sẽ cảm thấy khá bất ngờ khi nhìn thấy bóng dáng của Tháp Eiffel ngay giữa lòng Tokyo. Được xây dựng vào năm 1958, Tháp Tokyo chủ yếu được sử dụng cho truyền thông và phát sóng. Tuy nhiên, đây cũng là điểm ngắm nhìn đầy ngoạn mục bao quát được cả thủ đô Tokyo năng động.

Nếu dùng các phương tiện giao thông công cộng để đến tháp Tokyo thì bạn nên đi tuyến Oedo line, dừng ở ga Akabanebashi. Từ chỗ đó tiếp tục đi bộ khoảng 5 phút là tới.

dao mot vong den nhung diem tham quan thu vi nhat o thu do tokyo
(Ảnh: Justinshu)

Giao lộ Shibuya

Shibuya ở Tokyo nổi tiếng với sự bận rộn và sự phong phú của các cửa hàng, nhà hàng và cuộc sống về đêm hoạt động hầu như 24/7, 365 ngày trong một năm.

Du khách luôn ngỡ ngàng trước giao lộ Shibuya với ánh đèn neon sáng rực, màn hình khổng lồ và 2.500 khách bộ hành cùng lúc qua lại. Hỗn loạn mà lại cực kỳ trật tự là những gì người ta thường nói khi nhắc đến giao lộ này.

Điểm đặc biệt của giao lộ Shibuya là tất cả đèn cùng chuyển đỏ một lúc và người đi bộ cùng sang đường từ mọi hướng. Tuy có vẻ hỗn loạn, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi mọi người đều di chuyển rất nhịp nhàng, hiếm khi va phải người khác.

dao mot vong den nhung diem tham quan thu vi nhat o thu do tokyo
(Ảnh: Guwashi)

Công viên Quốc gia Shinjuku Gyoen

Khi nhiều người nhắc về Nhật Bản, điều nghĩ đến đầu tiên là những tòa nhà cao chọc trời, những con đường nhộn nhịp người qua lại và các khu mua sắm lớn sầm uất. Nhưng đó không phải là tất cả, Nhật Bản cũng sở hữu những công viên vô cùng đặc biệt.

Bạn có thể tổ chức một buổi dã ngoại, đi dạo dọc theo các lối đi đã lát gạch, ngắm nhìn hoặc chỉ dừng lại để chiêm ngưỡng hơn 20.000 cây anh đào được trồng đang khoe sắc tại công viên Shinjuku Gyoen. Bắt đầu mở cửa từ năm 1906, sau chiến tranh, nơi đây trở thành công viên Quốc gia, mang phong cách sân vườn Anh Quốc với những bãi cỏ rộng lớn và cây hoa tulip cao chót vót, kết hợp với sân vườn Nhật Bản từ ngày xưa cùng với phong cách vườn phương Tây hiện đại.

dao mot vong den nhung diem tham quan thu vi nhat o thu do tokyo
(Ảnh: Touropia)

'CẨM NANG DU LỊCH NHẬT BẢN'

dao mot vong den nhung diem tham quan thu vi nhat o thu do tokyo Ngắm tuyết rơi lãng mạn ở làng 'cổ tích' Shirakawa-go
dao mot vong den nhung diem tham quan thu vi nhat o thu do tokyo Du lịch cuối tháng 11: Nhật Bản hay Hàn Quốc là điểm đến phù hợp với người về hưu?
dao mot vong den nhung diem tham quan thu vi nhat o thu do tokyo 10 hình ảnh chứng minh Hokkaido là vùng đẹp nhất Nhật Bản
chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.