Đặt lên bàn cân: Mỹ Tâm và Sơn Tùng M-TP, nữ hoàng và kẻ chinh phạt

Tin đồn Mỹ Tâm hủy show vì phải nhường vị trí trung tâm trên poster cho Sơn Tùng khiến người ta đặt ra câu hỏi hiện tại, ai là người thực sự có vị thế cao hơn.

dat len ban can my tam va son tung m tp nu hoang va ke chinh phat

Sơn Tùng M-TP - Soobin Hoàng Sơn: Ai là hoàng tử nhạc Việt?

Show diễn Kết nối triệu tâm hồn ở phố đi bộ Hồ Gươm hôm 6/1 tới lẽ ra sẽ có sự xuất hiện của cả một bầu trời sao: Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên…

Nhưng bất ngờ thay, chỉ một tuần trước sự kiện, Mỹ Tâm tuyên bố bỏ show. Nhiều người đồn đoán rằng Mỹ Tâm cảm thấy không được tôn trọng khi hình ảnh Sơn Tùng choán phần trung tâm của poster quảng cáo.

Trong khi đó, hình ảnh của Mỹ Tâm bị đẩy ra rìa bên phải, thậm chí còn bị cắt mất cả cánh tay.

dat len ban can my tam va son tung m tp nu hoang va ke chinh phat

Poster gây tranh cãi khi Mỹ Tâm bị "ra rìa" còn Sơn Tùng ở trung tâm

Mỹ Tâm có thực sự bỏ show vì Sơn Tùng không thì không ai biết. Nhưng một điều rõ ràng, trên poster việc Sơn Tùng lấn át Mỹ Tâm thật. Mà theo cách hiểu thông thường, hình ảnh ai to hơn thì người đó quan trọng hơn.

Nói đâu xa, như ở Trung Quốc, cứ mỗi lần Củng Lợi thì dù bên cạnh có bao nhiêu nam thanh nữ tú, cô ấy cũng được đứng ở chính giữa. Và mới đầu năm nay, trong một show diễn khác ở Hà Nội mang tên Tình khúc cho em, khi cả Sơn Tùng và Mỹ Tâm cùng tham dự, nữ ca sĩ Dường như ta đã vẫn ở vị trí trung tâm trên poster giới thiệu.

Chẳng nhẽ chỉ sau chưa đầy một năm, vị trí của hai người đã thay đổi? Nếu không thì thực sự, trong bối cảnh làng giải trí Việt hiện nay, Mỹ Tâm hay Sơn Tùng M-TP mới là người có tầm ảnh hưởng lớn hơn?

Sơn Tùng - Niềm tự hào của Vpop

dat len ban can my tam va son tung m tp nu hoang va ke chinh phat

Sơn Tùng là chàng trai vàng của Vpop.

“Sơn Tùng là tổng thống nước teen”, đạo diễn Lê Hoàng đã viết như thế trong một phiếm luận nhỏ của mình. Trong bài phiếm đó, Lê Hoàng còn đặt Sơn Tùng lên ngang với những chính khách nổi tiếng như Donald Trump để thể hiện rõ tầm ảnh hưởng của chàng trai 23 tuổi đối với thế hệ trẻ.

Gọi Sơn Tùng là tổng thống thực chất chỉ là nói tếu táo cho vui. Có lẽ nên gọi Sơn Tùng là một kẻ chinh phạt thì đúng hơn. Với tài năng hiếm có của mình, anh đã có những cuộc bứt phá ngoạn mục.

Để từ một ngôi sao với nhiều vết nhơ đạo nhạc trong lý lịch, anh dần dần chiếm lấy trái tim của toàn bộ công chúng, từ trẻ đến già, từ trong nước lẫn quốc tế, từ những người có chuyên môn đến những khán giả bình thường.

Sơn Tùng là hình mẫu nghệ sĩ hiện đại, vừa sáng tác, vừa phối khí, vừa trình bày ca khúc. Về khả năng sáng tác, Tùng có thể viết nhạc đa dạng, từ những ca khúc dance pop bắt tai như Em của ngày hôm qua, Nắng ấm xa dần, cho đến những bản ballad như Chắc ai đó sẽ về, và cả những ca khúc mang tính chiêm nghiệm như Lạc trôi, Thái Bình mồ hôi rơi

Anh cũng có thể phối khí các nhạc phẩm của mình. Về khả năng ca hát, anh từng đỗ thủ khoa hệ trung cấp khoa Thanh nhạc của Nhạc viện. Còn về trình độ biểu diễn, Sơn Tùng có một sức hút thiên phú, khiến cho người ta không thể rời mắt khỏi anh trên sân khấu.

Màn trình diễn của anh tại Viral Fest Asia 2017 thực sự mang dáng dấp những màn biểu diễn đẳng cấp quốc tế.

Only C từng gây tranh cãi khi cho rằng, sức hút của Sơn Tùng đến từ cái tên, chứ không vì bài hát. Mọi thứ Sơn Tùng làm, từ cách ăn mặc, cách nói chuyện, cách đi đứng, đều nằm trong chiến lược của anh.

Lời nhận xét có phần hơi “vô duyên” đó khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Nhưng đừng quên rằng, một ngôi sao quốc tế không bao giờ úi xùi mà luôn biết cách tạo dựng hình ảnh trong mắt công chúng.

Có lẽ Sơn Tùng không chỉ muốn dừng lại trong biên giới đất nước mà còn muốn vươn xa hơn thế. Và nếu không phải Sơn Tùng thì còn ai có đủ khả năng làm được điều đó?

Mỹ Tâm - Tường thành của làng nhạc Việt

dat len ban can my tam va son tung m tp nu hoang va ke chinh phat

Mỹ Tâm duy trì được sức hút bền bỉ trong nhiều năm qua. Ảnh: Tiến Tuấn.

Đối thủ của Mỹ Tâm là ai? Trong nhiều năm qua, lúc thì là Hồ Ngọc Hà, lúc thì là Hồ Quỳnh Hương, lúc thì là Lệ Quyên. Có lúc người này vượt mặt Mỹ Tâm, người kia chiến thắng cô ở một giải thưởng, nhưng xét cho cùng Mỹ Tâm luôn là số một, là duy nhất của những người yêu nhạc Việt.

Mặc dù Mỹ Tâm đã 36 tuổi nhưng chưa ai gọi cô là ngôi sao thế hệ cũ. Mọi so sánh đều là khập khiễng, nhưng có thể đánh giá sức sống của Mỹ Tâm tại Vpop không khác là mấy so với Madonna của nền âm nhạc Mỹ, người đã giữ ngôi nữ hoàng nhạc pop suốt hàng chục năm và chỉ chịu nhường lại cho đàn em khi đã U50.

“Họa mi tóc nâu” có thể không ở tầm cỡ pa như Mỹ Linh, Hồng Nhung, Thanh Lam, cũng không bao giờ là nữ hoàng giải trí như Hà Hồ, nhưng cô chính là một huyền thoại sống.

Trong một thị trường âm nhạc nhỏ bé như Việt Nam, chắc ngoài Mỹ Tâm khó có ai bán được hàng trăm nghìn đĩa nhạc. Ca sĩ trẻ ngày nay còn không ra album vì ra cũng không ai mua, nhưng Mỹ Tâm vẫn ra được album và thậm chí sau một tuần đã tiêu thụ được 10 nghìn bản.

Và từ cả chục năm trước, những buổi biểu diễn của cô đã thu hút cả chục nghìn, thậm chí vài chục nghìn người hâm mộ. Trang ABC News từng xếp Mỹ Tâm chung với những tên tuổi hàng đầu châu Á như Vương Phi, Ayumi Hamasaki, Wonder Girls... trong danh sách những hiện tượng pop toàn cầu mà bạn chưa biết.

Nhưng điều khiến người ta bội phục nhất ở Mỹ Tâm chính là nổi tiếng gần 2 thập kỷ, nhưng chưa bao giờ Tâm vướng phải một scandal lớn nào. Đôi khi cũng có vài ba tin đồn ì xèo nhưng chẳng tin đồn nào tồn tại được lâu.

Có câu “lắm tài nhiều tật”, nhưng riêng với Tâm phải là lắm tài lắm đức. Bạn có thể không hâm mộ Mỹ Tâm, nhưng chắc chắ bạn luôn có cảm tình với Mỹ Tâm.

dat len ban can my tam va son tung m tp nu hoang va ke chinh phat Sơn Tùng M-TP - Soobin Hoàng Sơn: Ai là hoàng tử nhạc Việt?

Zing Music Awards 2017 là đấu trường của khoảng 50 nghệ sĩ, nhưng xét về lượng đề cử và thành tích trên Zing MP3, Sơn ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.