Dấu ấn Đài Loan trong lòng du khách Việt

Hòn đảo nằm ở Đông Á với sức quyến rũ mạnh mẽ đã thu hút đến 218.352 du khách Việt ghé thăm trong khoảng thời gian 1-7/2017, tăng 100% so với cùng kỳ năm 2016.
dau an dai loan trong long du khach viet Khám phá 'tất tần tật' Đài Loan trong 7 ngày

Con số ấn tượng trên được đưa ra bởi Tổng cục Du lịch Đài Loan. Qua lăng kính của những đôi chân mê xê dịch, Đài Loan hiện lên với muôn hình vạn trạng và dạt dào cảm xúc.

Những góc nhỏ gắn liền ký ức thời ấu thơ

Trong ký ức tuổi thơ của mỗi người, ắt hẳn sẽ không thể thiếu đi những nét vẽ hồn nhiên vụng dại hay bức tranh được tô màu rực rỡ. Ở Đài Loan, giữa nhịp sống hiện đại và sôi động, du khách vẫn có thể tìm thấy những điều xinh xắn, dễ thương hay một góc nhỏ chở đầy kỷ niệm của thời cắp sách đến trường.

dau an dai loan trong long du khach viet
dau an dai loan trong long du khach viet

Những điều nhỏ xinh làm nên làm sức hút riêng của Đài Loan.

Nổi bật nhất trong không gian ngập tràn màu sắc ấy là làng Cầu Vồng (Caihongjuan), nằm trên đường Chun’an, quận Nantun, ngoại ô thành phố Đài Trung, Đài Loan. Nằm ẩn mình giữa thành phố hoa lệ, làng Caihongjuan thu hút hàng triệu lượt khách tham quan mỗi năm.

Ít ai biết, trước khi trở thành điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất xứ Đài, nơi đây từng là ngôi làng cũ kỹ, xuống cấp và bị bỏ hoang. Từ một ngôi làng xám xịt, buồn tẻ và nhàm chán, người cựu chiến binh đã dành 2 năm gắn bó với cọ, sơn để tô vẽ nên một thế giới cổ tràn ngập màu sắc và niềm vui.

dau an dai loan trong long du khach viet

Ngôi nhà kết hợp họa tiết truyền thống xứ Đài với những hình vẽ mang phong cách trẻ thơ vui nhộn.

Nếp sống văn minh

Một trong những ấn tượng rõ nét về xứ Đài mà ai cũng dễ dàng nhận thấy chính là sự thay đổi thất thường của thời tiết. Đến đây, du khách có lẽ không nên quá ngạc nhiên khi trời đang nắng vàng như rót mật bỗng đổ cơn mưa rào, hay giữa mịt mùng mây đen chợt lé lên vài tia nắng hồng rực rỡ... “Đến Đài Loan hãy luôn mang theo mình một chiếc ô” là lời dặn mộc mạc mà đong đầy yêu thương của những ai từng đến với xứ Đài.

Thất thường vậy, nhưng Đài Loan không hề dễ ghét mà trái lại còn đem cho người ta cảm giác dễ mến, dễ yêu. Khi trời đổ cơn mưa bất chợt cũng là lúc nét đẹp về văn hóa, con người của vùng đất này lan tỏa. “Đèn đỏ khá lâu, có người mang theo dù, có người không, nhưng rất trật tự, không một chút chen lấn” - chia sẻ của Đặng Thị Lan Anh trong bài dự thi Taiwan - Nơi nào chạm đến trái tim?, cuộc thi “Taiwan - A Wonderful Journey”.

dau an dai loan trong long du khach viet

Người Đài Loan xếp hàng văn minh dù phải đợi đèn đỏ khá lâu giữa cơn mưa nặng hạt.

Nét hoài cổ đan xen giữa phố phường tấp nập

Bằng chính nét đẹp của thiên nhiên, sự bình yên, tĩnh lặng và nét hoài cổ trong kiến trúc, Đài Loan trở thành điểm hẹn của những tâm hồn hoài cổ. Như người phụ nữ truyền thống dịu dàng tìm lại, lưu giữ nét văn hóa xưa, giữa muôn ánh đèn và nhà cao phố rộng, người ta lại bắt gặp ngôi nhà cổ cùng đền đài miếu mạo phủ bóng thời gian.

Phố cổ Thập Phần, Bảo tàng Cố Cung, Phật Quang Sơn Tự, nhà cây An Bình... là những cái tên nhất định bạn không nên bỏ lỡ nếu đã đặt chân đến hòn đảo xinh đẹp này. Bởi chỉ một lần dạo quanh các con phố ấy cũng đủ để cảm nhận hết nét ấm áp, thân thương của mảnh đất xứ Đài.

dau an dai loan trong long du khach viet

Bên cạnh những công trình kiến trúc đạt nhiều kỷ lục thế giới, Đài Loan vẫn giữ được như khu phố cổ đậm chất hoài niệm.

Nếu một ngày bỗng thấy lòng nặng trĩu, hãy tưởng tượng bạn đang ngồi trong quán trà đạo nhuốm màu thời gian, giữa không gian hư ảo bao phủ bởi sương mờ, hương trà phảng phất trong tiếng nhạc du dương và tâm hồn bỗng trở nên nhẹ nhàng, thư thái. Liệu bạn có muốn thử cảm giác đó một lần trong đời? Nếu câu trả lời là “có”, vậy hãy đến Đài Loan.

'MỜI XEM THÊM'

dau an dai loan trong long du khach viet 7 điểm tham quan cho người yêu thiên nhiên ở Đài Loan
dau an dai loan trong long du khach viet Đang phân vân chọn đi Hong Kong hay Đài Loan, đây là câu trả lời cho bạn!
dau an dai loan trong long du khach viet Điều kiện như thế nào để được miễn visa vào Đài Loan (Trung Quốc)?
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.