Đây là câu trả lời khó hiểu nhất của phần ứng xử chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018

Trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018, Nguyễn Thúc Thủy Tiên - Người đẹp nhân ái là thí sinh đầu tiên tham gia phần thi ứng xử và cô đã không hiểu câu hỏi về Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
day la cau tra loi kho hieu nhat cua phan ung xu chung ket hoa hau viet nam 2018

Dàn chân dài lộng lẫy khoe sắc trên thảm đỏ chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018

Tối nay (16/9), chung kết hoa hậu Việt Nam 2018 đã diễn ra. Trong đó, Nguyễn Thúc Thủy Tiên, Nguyễn Thị Thúy An, Trần Tiểu Vy, Nguyễn Thị Hồng Tuyết và Bùi Phương Nga lọt top 5 và tham dự phần thi ứng xử.

Trong đó, Nguyễn Thúc Thủy Tiên giành giải Người đẹp nhân ái là thí sinh đầu tiên tham gia phần thi ứng xử. Cô bốc được câu hỏi: “Bạn nghĩ có chỗ cho các hoa hậu và người đẹp trong việc thực hiện cuộc cách mạng 4.0 không?”.

Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (Cách mạng công nghiệp 4.0) là sự kết hợp các công nghệ giúp xóa nhòa ranh giới giữa các lĩnh vực vật lý, số hóa và sinh học. Khái niệm Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 được GS. Klaus Schwab, người Đức, Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới Davos đưa ra.

Sau khi nhận được câu hỏi này, Thủy Tiên lập tức thừa nhận bản thân không hiểu gì về cuộc cách mạng 4.0 với lý do bản thân học chuyên ngành ngôn ngữ?! Lý do này không mang lại sự hài lòng với nhiều khán giả, bởi cụm từ Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã khá quen thuộc với nhiều bạn trẻ ngày nay.

day la cau tra loi kho hieu nhat cua phan ung xu chung ket hoa hau viet nam 2018

Cụ thể Thủy Tiên trả lời.

“Nói thật thì em học chuyên ngành ngôn ngữ nên cách mạng 4.0 xa lạ với em. Nhưng em sẽ trả lời bằng ý của mình 1 cách thật lòng. Bất kì 1 thời đại nào, xã hội nào nếu mình đều cố gắng hoản thành làm tốt vai trò nghĩa vụ của mình đều là đóng góp có ích cho xã hội đó. Ngành công nghiệp hay cách mạng 4.0 đều không phải ngoại lệ”.

Sau đó, các thí sinh Nguyễn Thị Thúy An, Trần Tiểu Vy, Nguyễn Thị Hồng Tuyết và Bùi Phương Nga lần lượt bước vào phần thi ứng xử.

Nguyễn Thị Thúy An

- Người ta nhận xét rằng trong thời đại công nghiệp ngày nay, con người có những mất mát về tình cảm, ngày càng ít quan tâm đến nhau. Bạn có nghĩ rằng cuộc sống không còn lòng nhân ái nữa không?

Lòng nhân ái xuất phát từ trái tim, tấm lòng của mỗi con người nên không bao giờ kết thúc, mà được nhân rộng ra. Lòng nhân ái gắn kết tình yêu thương này đến tình yêu thương khác, lan tỏa khắp mọi nơi, ngọn lửa đó sẽ thắp sáng thế hệ mai sau và sẽ luôn đi theo mỗi con người chúng ta.

day la cau tra loi kho hieu nhat cua phan ung xu chung ket hoa hau viet nam 2018

Trần Tiểu Vy

- Hãy tưởng tượng 1 thời gian xuất hiện tại xã hội loài người 400 năm sau, trước khi trở về với hiện tại, bạn sẽ nói gì?

Nếu như em có cơ hội được nói với lại với thế hệ mai sau: Các bạn hãy tin vào chính ước mơ của mình và trau dồi kiến thức để có được thành công. Chính sự thành công ấy các bạn sẽ giúp những người xung quanh và giúp cho xã hội tốt đẹp hơn.

day la cau tra loi kho hieu nhat cua phan ung xu chung ket hoa hau viet nam 2018

Nguyễn Thị Hồng Tuyết

- Giả sử bạn là hoa hậu và có người nói rằng: Phải trả giá, đánh đổi mới có thể trở thành hoa hậu. Bạn sẽ nói gì?

Theo quan điểm của em, bất cứ sự thành công nào cũng cần đánh đổi, nhưng đánh đổi đó mang nghĩa tích cực hay tiêu cực tùy thuộc vào bản thân mình. Đối với em, thành hoa hậu là đánh đổi tích cực, đánh đổi cuộc sống bình thường để có cơ hội cống hiến sức mình cho xã hội, đất nước và nhân loại.

day la cau tra loi kho hieu nhat cua phan ung xu chung ket hoa hau viet nam 2018

Bùi Phương Nga

- Giả sử, khi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 kết thúc, bạn ra về tay trắng, bạn sẽ nói gì?

Nếu phải ra về tay trắng, em sẽ chúc mừng tân hoa hậu, hi vọng bạn ấy sẽ luôn tỏa sáng thực hiện tốt vai trò của mình. Để đến Top 5 bọn em đã trải qua quãng đường dài, mở ra nhiều cơ hội tương lai.

day la cau tra loi kho hieu nhat cua phan ung xu chung ket hoa hau viet nam 2018
day la cau tra loi kho hieu nhat cua phan ung xu chung ket hoa hau viet nam 2018 Trực tiếp chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018: Kết quả chính thức được công bố

Ai sẽ là cô gái đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2018, đại diện Việt Nam tham gia Miss World - Hoa hậu ...

day la cau tra loi kho hieu nhat cua phan ung xu chung ket hoa hau viet nam 2018 Có gì mới trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018?

Ở đêm chung kết, Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ đăng quang trong một trang phục đặc biệt. Hoa hậu Việt Nam sẽ được ngồi ...

day la cau tra loi kho hieu nhat cua phan ung xu chung ket hoa hau viet nam 2018 Xem trực tiếp chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018

Tối 16/9, đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 chính thức diễn ra. Đương kim Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh sẽ trao ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.