Đây là những nữ ca sĩ không chịu 'an phận' với một dòng nhạc!

Thu Minh, Hồ Quỳnh Hương, Mỹ Tâm, Đinh Hương… là những sao nữ không chỉ chuyên hát một dòng nhạc mà còn có thể làm tốt nhiều thể loại khác.
day la nhung nu ca si khong chiu an phan voi mot dong nhac Nữ ca sĩ bị u chèn dây thanh đến tắt tiếng

Thu Minh

Thu Minh là một trong những ca sĩ tiên phong và phát triển dòng nhạc dance chuyên nghiệp tại Việt Nam. Sở hữu chất giọng soprano với quãng rộng hiếm có và kỹ thuật thanh nhạc bậc thầy, cô luôn cho thấy sự đẳng cấp của mình mỗi khi xuất hiện trước khán giả. Được mệnh danh là “nữ hoàng nhạc dance”, Thu Minh gây ấn tượng bởi giọng hát cũng như phong cách trình diễn máu lửa, qua loạt các ca khúc như Bay, Đường cong, Taxi… Cô được coi là người tiên phong mở đường cho trào lưu nhạc dance chuyên nghiệp tại Việt Nam.

day la nhung nu ca si khong chiu an phan voi mot dong nhac
Thu Minh (Ảnh: Sao Việt)

Là nghệ sĩ thể hiện đa dòng nhạc, sở hữu giọng hát riêng biệt, cao vút và đầy nội lực, Thu Minh có thể làm tốt ở tất cả các dòng nhạc. Pop là một trong những thế mạnh của nữ ca sĩ, hàng loạt những ca khúc: Nhớ anh, Bóng mây qua thềm, Yêu mình anh, Chuông gió, Xích lô… đã từng gây sốt và trở thành hit cho đến tận bây giờ.

Chuông gió

Âm nhạc của Thu Minh khá đa dạng, không chỉ hát tốt tiếng Việt, giọng ca này còn thường xuyên cover các ca khúc quốc tế của của các diva thế giới hoặc những bài hát từ thập niên 90 như All by myself, Saving all my love for you, Queen of the night, Ave Maria…

All by myself

Hồ Quỳnh Hương

Hồ Quỳnh Hương là một trong trong nữ ca sĩ hàng đầu tại Việt Nam, sở hữu giọng hát nội lực cùng kỹ thuật thanh nhạc tuyệt vời với khả năng tạo độ vang, head voice, kỹ thuật thở, giọng pha. Hồ Quỳnh Hương cho thấy đươc sự đẳng cấp của mình qua từng dòng nhạc như pop ballad, dance, jazz, rock, bolero…

day la nhung nu ca si khong chiu an phan voi mot dong nhac
Hồ Quỳnh Hương (Ảnh: Thanh Niên)

Sở trường của nữ ca sĩ là dòng nhạc pop ballad. Cô để lại ấn tượng qua ca khúc Căn phòng mưa rơi Anh.

Anh

Không chỉ được khán giả biết đến qua những ca khúc ballad, trữ tình Hồ Quỳnh Hương còn khiến khán giả ngạc nhiên khi thể hiện dòng nhạc dance qua ca khúc Vũ điệu hoang dã.

Vũ điệu hoang dã

Bên cạnh những ca khúc đòi hỏi kỹ thuật thanh nhạc nhiều, Hồ Quỳnh Hương còn thể hiện các ca khúc cực dễ thương, teen dành cho các bạn trẻ như Honey, Hoang mang.

Vốn sở hữu âm vực ba quãng tám (loại giọng nữ cao trữ tình) nên dù không phải dòng nhạc sở trường, giọng ca Honey vẫn thể hiện đầy thuyết phục dòng nhạc bolero quen thuộc và “đốn tim” số đông khán giả. Ở album mới, Hồ Quỳnh Hương thể hiện lối luyến chữ, ngân giọng điêu luyện.

Căn phòng mưa rơi

Gần 2 thập kỷ hoạt động nghệ thuật, Hồ Quỳnh Hương vẫn chứng minh được đẳng cấp của mình trong làng nhạc Việt cũng như thế giới. Tốt nghiệp Đại học Văn hóa nNghệ thuật Quân đội, không ngừng nỗ lực rèn luyện khả năng thanh nhạc của mình, Hồ Quỳnh Hương là tấm gương cho các ca sĩ đàn em học tập.

Mỹ Tâm

Mỹ Tâm được nhắc tới với một hình tượng đình đám trong nền nhạc pop đương đại của làng giải trí Việt. Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, nữ ca sĩ vẫn luôn giữ vững ngôi vị nữ hoàng nhạc pop. Một loạt các ca khúc như Họa mi tóc nâu, ước gì, Nhé anh, Dường như ta đã, Tóc nâu môi trầm, Hát với dòng sông, Giấc mơ tình yêu, Tình thôi xót xa… đã gắn liền với hình ảnh Mỹ Tâm khi cô vừa bắt đầu sự nghiệp ca hát.

day la nhung nu ca si khong chiu an phan voi mot dong nhac
Mỹ Tâm (Ảnh: Dân Trí)

Ước gì

Không chỉ hát tốt ở dòng nhạc pop, giọng ca gốc Đà Nẵng còn thử sức ở dòng nhạc rock, hip hop, dance và rất thành công. Vút bay, Nụ hôn bất ngờ được coi là 2 ca khúc đầu tiên và đánh dấu bước ngoặt quyết định chuyển dòng nhạc của Mỹ Tâm và cô là người đã tạo ra trào lưu nhạc dance hiện đại kết hợp với vũ đạo.

Nụ hôn bất ngờ

Ngoài ra, cô cũng từng thử sức với dòng nhạc trữ tình, nhạc Latin. Mỹ Tâm chưa bao giờ ngưng “khuynh đảo” làng nhạc Việt, theo cách này hay cách khác. Là một trong những ca sĩ kết hợp và pha trộn nhiều thể loại âm nhạc trẻ trung, thời thượng, hấp dẫn giới trẻ.

Dù chọn thể loại âm nhạc gì thì mỗi sản phẩm âm nhạc của cô luôn được khán giả đón nhận. Với đam mê nghệ thuật một cách chân chính và hoạt động nghệ thuật một cách nghiêm túc, Mỹ Tâm xứng đáng là một trong những hình tượng ca sĩ cho lớp trẻ noi theo.

Đinh Hương

Xuất thân từ cuộc thi Giọng hát Việt, Đinh Hương đang cho thấy sự trưởng thành qua giọng hát cũng như phong cách âm nhạc. Sở hữu giọng ca đầy nội lực, cô gái Quảng Trị tự chọn cho mình con đường âm nhạc kén người nghe, đó là dòng nhạc soul. Được biết để theo đuổi niềm đam mê nhạc soul là điều không hề dễ dàng với Đinh Hương nhất là trong thời điểm ca sĩ đa phần chỉ ra MV, single thì cô nàng vẫn miệt mài làm hẳn 1 album để thỏa màn dòng nhạc mà cô theo đuổi.

day la nhung nu ca si khong chiu an phan voi mot dong nhac
Đinh Hương (Ảnh: Thế giới văn hóa)

Đinh Hương có một niềm đam mê đặc biệt với những ca khúc quốc tế, khả năng hát tiếng Anh của cô nàng có thể nói là rất tốt. Bằng chứng là với album Đinh Hương Sings The Golden Oldies ra mắt năm 2016, toàn bộ các ca khúc trong đó đều được nữ ca sĩ thu live cùng các cộng sự, với những nhạc cụ đòi hỏi kĩ thuật phức tạp. Với một ca sĩ trẻ hiện nay dám liều mình ra hẳn 1 album tiếng Anh thì thật sự hiếm. Chính Album Đinh Hương Sings The Golden Oldies là giúp cô nàng Quảng Trị lọt top Album của năm tại Giải Cống Hiến sắp tới.

Ca khúc Sunny trong album Đinh Hương Sings The Golden Oldies

Có thể nói Đinh Hương là một trong những ca sĩ trẻ không "ngán" bất cứ dòng nhạc nào và luôn ghi dấu ấn trong lòng khán giả bởi sự nỗ lực âm thầm để đưa ra những sản phẩm đầy sáng tạo và chất lượng. Không chỉ thế, cô là một trong số ít những nữ ca sĩ không lặp lại mình trong từng tác phẩm.

Từ những bản nhạc Ballad ngọt ngào như Loving You, hay ca khúc Loneliness mang hơi hướng pop đến những thể loại nhạc dance có sự kết hợp với vũ đạo, Đinh Hương luôn biết cách thay đổi nhằm tạo nên sự mới lạ cho khán giả. Với lối trình diễn máu lửa và khả năng vũ đạo kết hợp với thần thái trên sân khấu, Đinh Hương luôn biết cách thu hút mọi ánh nhìn.

Loneliness

Mới đây cô còn không ngại làm mới bản thân khi mạo hiểm kết hợp giữa Mainstream và Indie với nhau, tạo nên một làn gió mới trong âm nhạc. Ở Việt Nam, Đinh Hương chính là 1 trong những nhân tố mạnh dạn đi tiên phong xu hướng này bằng single Không cần.

Không cần

day la nhung nu ca si khong chiu an phan voi mot dong nhac Điểm danh những sao Việt có cuộc đời 'nở hoa' sau các cuộc thi truyền hình thực tế

Xuất thân từ các cuộc thi, Trúc Nhân, Đinh Hương, Vũ Cát Tường, Trọng Hiếu, Soobin Hoàng Sơn… là những sao Việt trưởng thành và ...

day la nhung nu ca si khong chiu an phan voi mot dong nhac Điểm danh những ca sĩ không chỉ hát hay mà còn sáng tác hàng loạt hit

Không chỉ hát hay mà các ca sĩ này còn có khả năng sáng tác vào tạo hit vô cùng ấn tượng. Họ chính là ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.