Đến đảo Lý Sơn, đừng bỏ qua cây hoa giấy 50 tuổi nở rộ, hồng rực một góc trời

Nhiều khách du lịch đang kháo nhau về cây hoa giấy hơn 50 tuổi, rực hồng với tán lá rộng như mái nhà ở đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. 

Cây hoa giấy hơn 50 tuổi ở đảo Lý Sơn thu hút khách du lịch

"Đẹp ghê trời!" - đó là cụm từ mà ai trông thấy cây hoa giấy của bà Võ Thị Nhiều (thôn Đông, xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn) cũng thốt lên đầu tiên khi chứng kiến tán hoa giấy màu hồng như mái nhà che rợp vùng đất mát.

Từ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đến nay, mỗi ngày có hàng trăm người - chủ yếu là khách du lịch kéo đến "ào ào" để tham quan, chụp ảnh với cây hoa giấy của bà Nhiều.

den dao ly son dung bo qua cay hoa giay no ro dep me dam mua du lich
den dao ly son dung bo qua cay hoa giay no ro dep me dam mua du lich
Cây hoa giấy gia đình bà Nhiều trồng duy nhất trên đảo Lý Sơn.

Theo bà Nhiều, hơn 50 năm trước, bà và nhiều người dân trong thôn Đông trồng hoa giấy để làm hàng rào, che bóng mát. Tuy nhiên, chỉ một mình gia đình bà giữ lại cây hoa giấy đến nay, còn nhiều người dân khác đã chặt bỏ theo thời gian.

"Cây hoa giấy chẳng cần chăm sóc gì nhiều, chỉ cần tưới nước là nó sống khoẻ, ra hoa đẹp mê đắm. Đến nay, cây hoa giấy nhà tôi là cây cổ thụ và duy nhất trồng trên đảo Lý Sơn này. Cây nở hoa đẹp nhất từ tháng 1 đến tháng 9 hàng năm, cao hơn 7 m, tán lá rộng như mái nhà.

Nhiều người từ đất liên ra hỏi mua cây hoa giấy cả trăm triệu đồng nhưng tôi không bán, có trả tiền tỉ cũng không bán. Tôi để mọi người đến tham quan, chụp ảnh cho vui cửa vui nhà...", bà Nhiều vui vẻ nói.

Theo bà Nhiều, cây hoa giấy gia đình bà ban đầu chỉ vài người biết chụp hình. Sau đó họ đưa lên mạng xã hội, mọi người truyền miệng, kháo nhau về cây hoa giấy của bà nhiều hơn. Thế là đến nay, mỗi ngày có gần trăm lượt người tìm đến để "check in" sống ảo.

Bà Nhiều tiếp đón mọi người vui vẻ, chỉ mong mỏi một điều: "Đừng ngắt hoa, bẻ cành là chụp ảnh thoải mái!".

den dao ly son dung bo qua cay hoa giay no ro dep me dam mua du lich
den dao ly son dung bo qua cay hoa giay no ro dep me dam mua du lich
den dao ly son dung bo qua cay hoa giay no ro dep me dam mua du lich
den dao ly son dung bo qua cay hoa giay no ro dep me dam mua du lich
Vẻ đẹp cây hoa giấy duy nhất trên đảo Lý Sơn hút khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh kỉ niệm.
den dao ly son dung bo qua cay hoa giay no ro dep me dam mua du lich Đảo Bé - Lý Sơn đổi thay nhờ dịch vụ du lịch homestay

Nằm cách đảo Lớn chừng 3 hải lý về phía Tây Bắc, đảo Bé (hay còn gọi là xã đảo An Bình, huyện Lý Sơn, ...

den dao ly son dung bo qua cay hoa giay no ro dep me dam mua du lich Rực rỡ sắc màu với con đường bích họa đầu tiên trên đảo Lý Sơn

Dù không quá mới mẻ tại Việt Nam, những con đường bích họa vẫn tạo điểm nhấn cho nhiều điểm trên cả nước nhằm thu ...

den dao ly son dung bo qua cay hoa giay no ro dep me dam mua du lich Lý Sơn tổ chức Liên hoan phượt Lý Sơn 2018 dành cho những ai mê phượt

Liên hoan phượt – Phượt Fest Lý Sơn 2018 sẽ được tổ chức từ ngày 29/6 đến 03/7/2018, tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). ...

den dao ly son dung bo qua cay hoa giay no ro dep me dam mua du lich Ấm tình người dân Lý Sơn hỗ trợ du khách 'mắc kẹt' trên đảo

Khi du khách bị mắc kẹt trên đảo, không thể trở về đất liền do gặp sóng lớn, người dân, đặc biệt là những người ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.