Đẹp nao lòng mùa hoa diên vĩ ở Nhật Bản

Mỗi độ hè về, du khách đến Nhật Bản có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp mong manh của những cánh hoa diễn vĩ nở rộ khắp nơi tại Uwajima, Katori hay Itako. 
 
kham pha tham hoa dien vi vao mua tai nhat ban
Hoa diên vĩ được xem là dấu hiệu mùa hè ở Nhật Bản. (Ảnh: @novsan)

Xuất hiện từ cuối tháng 5, hoa diên vĩ được xem là dấu hiệu mùa hè ở Nhật Bản. Loài hoa này được người dân Nhật đặc biệt yêu thích và gọi bằng nhiều cái tên khác như hoa lay ơn, Iris hay xương bồ.

Trong văn hóa của người Nhật Bản, hoa Diên vĩ được xem là biểu tượng của dòng dõi quý phái và khí chất anh hùng của nam nhi. Chính vì vậy, trong lễ hội mùa xuân dành cho các bé trai ở đất nước mặt trời mọc, hoa Diên vĩ là một phần không thể thiếu.

kham pha tham hoa dien vi vao mua tai nhat ban
kham pha tham hoa dien vi vao mua tai nhat ban
Vườn hoa diên vĩ trong công viên Nanrekuen. (Ảnh: Phạm Caroline)

Những ngày này, tỉnh Ehime bắt đầu vào hè với những vườn hoa diên vĩ nở rộ, du khách có thể thăm quan vườn hoa diên vĩ trong công viên Nanrekuen, Uwajima, Tsushima với mức giá 310yen.

kham pha tham hoa dien vi vao mua tai nhat ban
kham pha tham hoa dien vi vao mua tai nhat ban
Hàng ngàn bông hoa đua nở trong công viên Nanrekuen. (Ảnh: Uyên Trầnn)

Tỉnh Ehime nằm ở phía Tây Bắc của Shikoku. Thủ phủ của tỉnh là thành phố Matsuyama, đối diện với Hiroshima qua biển nội địa Seto. Phần phía nam của Ehime nhìn qua Kyushu qua eo biển Uwakai.

Ngoài ra, du khách có thể chọn tham quan hoa diên vĩ tại vườn thực vật Suigo Sawara ở Thành phố Katori, tỉnh Chiba hoặc vườn diên vĩ Suigo Itako tại Thành phố Itako, tỉnh Ibaraki.

kham pha tham hoa dien vi vao mua tai nhat ban
Lễ hội hoa diên vĩ Suigo Itako tại thành phố Itako tỉnh Ibaraki. (Ảnh: @tametsugi_sai)

Khách du lịch sẽ có dịp ngắm nhìn hàng ngàn bông hoa diên vĩ với nhiều chủng loại, màu sắc khác nhau từ màu trắng thanh tao, màu vàng rực rỡ cho đến màu tím, đỏ quyến rũ tại các điểm tổ chức lễ hội hoa diên vĩ. Lễ hội hoa diên vĩ kéo dài đến hết mùa hoa vào đầu tháng 7.

kham pha tham hoa dien vi vao mua tai nhat ban
Biểu diễn âm nhạc trong lễ hội hoa diên vĩ Suigo Itako. (Ảnh: @katsuo_hirose)

Điển hình có thể kể tới lễ hội hoa diên vĩ Suigo Itako tại thành phố Itako tỉnh Ibaraki, Nhật Bản vào dịp cuối tháng 5 đến đầu tháng 6 hàng năm. Ngoài ngắm hàng ngàn bông hoa khoe sắc, lễ hội có các hoạt động văn hóa thú vị phục vụ du khách như chèo thuyền trên sông, biểu diễn âm nhạc, trang phục truyền thống.

--

XEM THÊM

kham pha tham hoa dien vi vao mua tai nhat ban Hàng ngàn chiếc đèn trời rực sáng tại thánh địa Borobudur trong Đại lễ Phật đản 2018

Tối ngày 29/5 tại thánh địa Phật giáo Borobudur (Indonesia), hàng nghìn Tăng ni, Phật tử đã tham dự ngày Lễ Phật đản (nhằm ngày ...

kham pha tham hoa dien vi vao mua tai nhat ban Xem 'Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè': Ngất ngây với văn hóa và cảnh đẹp Nhật Bản

Bộ phim "Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè" ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 25/5 vừa qua đã đem tới một cái nhìn chân ...

kham pha tham hoa dien vi vao mua tai nhat ban Bật mí địa điểm diễn ra lễ hội thả đèn trời đẹp như ở Thái Lan

Không phải Thái Lan mà ngay tại ngôi đền cổ Borobudur, thành phố Yogyakarta, Indonesia sẽ diễn ra lễ hội thả đèn vào tháng 5 ...

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.