Đi đánh ghen, tôi bị người cũ của chồng nói cho 'mất mặt'

Người cũ của chồng khi gặp tôi có thái độ rất điềm tĩnh. Chị ấy nói chính em mới là người giành tình yêu của chị ấy ngày xưa.

Người cũ của chồng khi gặp tôi có thái độ rất điềm tĩnh. Chị ấy nói chính em mới là người giành tình yêu của chị ấy ngày xưa.

di danh ghen toi bi nguoi cu cua chong noi cho mat mat
Ảnh: Shutterstock.

Trước khi đến với em, anh ấy đã trải qua một mối tình. Họ là bạn thanh mai trúc mã, rồi yêu nhau từ khi học cấp 3 cho đến lúc vào đại học. Em không rõ lý do vì sao hai người chia tay, bởi khi em vào trường rồi quen và yêu anh ấy thì hai người họ đã chia tay rồi.

Chị ấy, có lẽ tổn thương rất lớn nên kết thúc năm học đã rời bỏ trường để lên đường du học. Từ đó họ không gặp lại nhau.

Chúng em ra trường rồi kết hôn. Anh ấy chẳng bao giờ muốn kể về người cũ. Ai cũng có quá khứ nên em tôn trọng, không gặng hỏi bao giờ.

Nhưng gần đây em biết được một điều, và điều đó khiến tim em tan nát. Chồng em trong khoảng 3 tháng trở lại đây bắt đầu chat với một người phụ nữ.

Những dòng tin nhắn qua lại của họ với nhau, những câu chuyện cũ, những cảm nhận tiếc nuối mà chồng em bày tỏ với người kia, thái độ khi đáp trả nồng nhiệt, khi lạnh lùng biến mất của người kia khiến em không khó để nhận ra chị ấy là tình xưa của chồng và họ đang sống lại tình cảm của những ngày đã cũ.

Em kéo đọc hết những gì họ đã nói với nhau trong suốt mấy tháng vừa rồi, tim như bị ai bóp nghẹt khi biết rằng chồng em đã có chuyến đi vài ngày với chị ấy, trong đúng lần mà anh nói dối em rằng anh phải đi công tác. Họ đã hẹn hò, đã gặp nhau... Họ còn làm gì nữa?

Không khó để em vào được facebook của người phụ nữ đó. Chị ấy đã kết hôn, sinh con và có vẻ là vẫn đang có một gia đình hạnh phúc. Gia đình họ đang sống ở nước ngoài, chị ấy mới về nước được tầm 6 tháng theo một dự án mà chị ấy làm chuyên gia.

Em đã tìm gặp người phụ nữ ấy. Em không biết phải nói gì nhưng cũng không đắn đo suy tính được nhiều. Bản năng phụ nữ khiến em cảm thấy mình cần phải hành động để giữ chồng. Em giới thiệu em là vợ của anh ấy, em biết về sự lén lút của hai người, em hỏi chị ấy tại sao có gia đình đàng hoàng rồi còn muốn đi phá hoại gia đình người khác và em yêu cầu chị ấy tránh xa chồng em ra.

Đáp lại em, người cũ của chồng lại có thái độ rất điềm tĩnh. Chị ấy nói vốn dĩ chị ấy không phải người giành giật hay phá hoại gì của em cả, mà chính em mới là người giành tình yêu của chị ấy ngày xưa. Nếu không phải vì sự cao ngạo, chị ấy không dễ gì để em yêu rồi trở thành vợ của anh ấy. Và cũng vì sự cao ngạo, chị không "dùng lại" những gì đã cũ và đã từng từ bỏ. Tin hay không tùy em.

Chị ấy còn nói em đúng ra là không nên đến gặp chị ấy mà nên nói chuyện với chồng. "Đừng yêu cầu chị tránh xa chồng em vì ngoài chuyện tình cảm ngày xưa bọn chị còn là bạn cũ. Tránh xa hay không không phải do chị quyết, bởi nếu chồng em không muốn thì chẳng ai ép anh ấy được, phải không?".

Em không biết phải nói gì trước người phụ nữ này. Trong lòng em tràn ngập nỗi tự ti rằng dường như chị ấy mới là người chồng em yêu thương hơn cả.

Em vốn dĩ định giải quyết cho êm giữa phụ nữ với nhau nhưng tình hình này có phải nguyên nhân sự việc bắt đầu từ chồng em? Em phải làm gì để giữ gìn hạnh phúc?

XEM THÊM

di danh ghen toi bi nguoi cu cua chong noi cho mat mat Đàn bà đánh ghen muôn đời là đàn bà dại

Trăng hoa đã là bản tính của đàn ông, đàn bà có đủ sức lực để đi theo đánh ghen, gìn giữ chồng cả đời? ...

di danh ghen toi bi nguoi cu cua chong noi cho mat mat Bồ của chồng cũ tìm đến đánh ghen

Hơn 1 năm sau ly hôn, thoát khỏi người chồng vũ phu, tệ bạc ấy, chị cố gắng nuôi con, sớm ổn định sau cuộc ...

di danh ghen toi bi nguoi cu cua chong noi cho mat mat Làm người thứ ba là tự đào hố chôn mình

Lâu nay người ta đã quá quen với những câu chuyện như người tình đánh ghen ngược với bà vợ, những người đẹp Việt công ...

di danh ghen toi bi nguoi cu cua chong noi cho mat mat Từ vụ đánh ghen ở Thanh Hóa: Vợ có nên tha thứ cho chồng ngoại tình không?

Từ vụ đánh ghen kinh hoàng ở Thanh Hóa, người vợ có nên tha thứ cho chồng ngoại tình để giữ gìn hạnh phúc gia ...

di danh ghen toi bi nguoi cu cua chong noi cho mat mat Từ vụ vợ mới đánh ghen vợ cũ: Vợ chồng sau li hôn có nên gặp nhau?

Nhìn từ vụ việc vợ mới đánh ghen vợ cũ, chuyên gia tâm lý Tuấn Lê cho rằng, vợ chồng sau li hôn tuyệt đối ...

di danh ghen toi bi nguoi cu cua chong noi cho mat mat Để cơn ghen không thành 'trái đắng'

"Lòng ghen, thực ra ai cũng có, nhưng ghen thế nào để có thể giữ được tổ ấm, để không dẫn tới hệ lụy đáng ...

di danh ghen toi bi nguoi cu cua chong noi cho mat mat 'Đừng đánh ghen, hãy mừng vì không còn phải sống với người không trân trọng mình'

Đừng đánh ghen. Hãy mừng vì không còn phải sống với người đã không trân trọng mình. Hãy nghĩ đến những năm tháng dài rộng ...

di danh ghen toi bi nguoi cu cua chong noi cho mat mat 6 điều người ngoại tình rất sợ bị bạn đời nhận ra

Họ tìm cách đổ lỗi cho đối tác, hạn chế càng nhiều bí mật càng tốt, tỏ ra tức giận khi bị kiểm tra điện ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.