Diễn viên Anh Tú: 'Ngày xưa tôi ngông lắm, giờ đã sống biết điều hơn'

Sau nhiều năm lăn lộn trên sân khấu kịch cho tới màn ảnh rộng và bây giờ là hình ảnh một ca sĩ, Anh Tú đã giảm bớt cái tôi ngông nghênh của bản thân để hướng tới cách sống của một nghệ sĩ chuyên nghiệp.

Từng giật mình về những bài viết diễn viên, hot boy đi hát

­­- Tạo dấu ấn và được khán giả biết nhiều từ những vai diễn nhưng vì sao Anh Tú lại có vẻ đầu tư nhiều hơn vào âm nhạc?

Nếu ai biết rõ về Tú sẽ hiểu mình xuất phát điểm là từ âm nhạc và được học hành trong môi trường nghệ thuật này trước khi làm quen với diễn xuất, sau này Tú có cơ hội rẽ hướng trên phim ảnh thì bản thân nắm bắt và mang tới khán giả hình ảnh đa chiều.

Tú từng có 3 năm làm việc và học từ các “đàn anh” tại phòng thu, học thanh nhạc, xử lí ca khúc, cách hát live, biểu diễn sân khấu… Vì vậy, Tú nghĩ rằng bản thân không phải là người không hiểu về âm nhạc. Việc mình đầu tư nhiều về lĩnh vực này là vì đam mê. Tất nhiên, muốn thực hiện thì bản thân phải có cơ sở và hiểu khả năng mình ở đâu.

- Việc diễn viên lấn sân làm ca sĩ hay chuyện hot girl, hot boy đi hát đang là vấn đề gây tranh cãi, nhất là những ca sĩ trong nghề cũng từng bức xúc điều này. Tú có bị ảnh hưởng về điều đó?

Thú thật, khi đọc những bài báo phản ánh hay thấy các anh chị ca sĩ lên tiếng bức xúc, Tú cũng có chút giật mình, nhưng mình nghĩ lại, xuất phát điểm bản thân đã là người được học và hiểu về âm nhạc, thì những vấn đề trên không ảnh hưởng tới con đường của mình. Tú tiếp xúc với âm nhạc từ khi còn đi học, cũng đi thi nhiều sân chơi lớn nhỏ, thậm chí Tú còn từng hát trên sân khấu Hoa học trò concert từ lúc anh Noo Phước Thịnh mới ra ca khúc 100% yêu em. Mình có nền tảng, căn bản và sẽ chứng minh bằng sản phẩm để không bị đánh đồng là diễn viên đi hát.

dien vien anh tu ngay xua toi ngong lam gio da song biet dieu hon

Mỗi nghệ sĩ đều có suy nghĩ, tính toán hướng đi riêng nhưng cuối cùng, mục đích chung vẫn là được đứng trên sân khấu vì đam mê. Thế nên, từng sản phẩm âm nhạc Tú thực hiện luôn mong muốn sự chỉn chu, sạch sẽ nhất. Đó là điều đầu tiên mình cần trước khi nhận sự đánh giá yêu thích từ mọi người.

Ngoài ra, mình nghĩ ai muốn giỏi thì đều cần có thời gian, học hỏi kinh nghiệm thực tế nhất để có thể đứng bền vững trong nghề. Bản thân Tú vẫn đang học mọi thứ, bất cứ điều gì có thể phục vụ tốt cho nghề.

- Vậy cảm giác đứng trên sân khấu biểu diễn có khác với lúc đi diễn trước khán giả không?

Nói chắc khó ai tin, trước khi ra sản phẩm Cho con tim một lý do, Tú vẫn chưa dám nhận lời đi diễn trên các sân khấu lớn, mà chỉ diễn trong các lần tham gia gameshow. Lần gần nhất, Tú nhận lời biểu diễn trên sân khấu fanfest của Gia đình là số 1, cảm giác “run bà cố” khi diễn sau chị Mỹ Tâm. Dù đã quen với việc đứng trên sân khấu trước hàng nghìn khán giả nhưng đó là lần đầu tiên mình run tới mức hát chênh phô, thậm chí không dám nhìn xuống phía dưới. Hiện tại, Tú tự tin hơn trước 1 chút và đã sẵn sàng để nhận đi diễn.

- Có lẽ, bạn đang thiếu sự liều lĩnh để bước vào showbiz?

Có thể vậy, nhưng bây giờ bản thân đủ sẵn sàng để bươn ra chứng minh năng lực. Quan điểm của Tú khi làm bất kì nghề nào cũng phải tìm hiểu kĩ và không can tâm để người khác nói mình là chỉ biết diễn chứ không hiểu nghề. Từ diễn xuất tới âm nhạc, Tú luôn vừa học, vừa tìm tòi để có thể nói chuyện về nghề với mọi người. Đó là lòng tự trọng của Tú và cũng là lí do để mình bỏ ra 3 năm để học hỏi, trước khi quyết định ra các sản phẩm để khẳng định vai trò ca sĩ.

dien vien anh tu ngay xua toi ngong lam gio da song biet dieu hon

- Tú có lo ngại những ca sĩ chính chuyên sẽ so sánh mình như “kẻ tay ngang”?

Sự so sánh là điều chắc chắn sẽ gặp, không sớm thì muốn, nhiều ca sĩ bước ra từ trường lớp đào tạo chính quy, học hành bài bản trong 5-7 năm sẽ luôn nhìn mình như “kẻ tay ngay”. Nhưng, kẻ tay ngang cũng có cái hay riêng. Dù Tú không học cặn kẽ về thanh nhạc nhưng bù lại, mình có kinh nghiệm nhiều hơn cả bài vở lý thuyết, thậm chí còn rất thực tế và hữu ích.

Trong 3 năm làm ở phòng thu, Tú từng tiếp xúc với nhiều ca sĩ, lắng nghe học xử lý từng bài, điểm nào hay mình đều học rồi về áp dụng lại theo kiểu của mình. Thậm chí, khi mình chỉnh nhạc cho họ, mình còn vỡ lẽ nhiều điểm yếu cần phải né nếu bản thân thật sự nghiêm túc đi theo con đường ca hát.

- Thông thường, để trở thành một ca sĩ nổi tiếng, họ phải mạnh về vốn, kinh nghiệm hoặc mối quan hệ. Tú nghĩ bản thân mình có gì để theo đuổi nghề này?

Mình chẳng có gì cả, ngoài đam mê nên ngại gì không thử dù đường đi sẽ có chông gai. Nhiều người bảo, làm một nghề vẫn chưa xong mà còn học đòi là đa nghề, nhưng Tú suy nghĩ vì sao nước ngoài, người nghệ sĩ được công nhận khả năng vừa là diễn viên, ca sĩ và học đứng trên sân khấu là được tung hô, chẳng hạn như Lưu Đức Hoa. Mình phải thử thì mới biết, quan trọng là không để bản thân phải áy náy sau này.

dien vien anh tu ngay xua toi ngong lam gio da song biet dieu hon

Không bao giờ tung hô chuyện tình cảm để PR bản thân

- Anh Tú và Diệu Nhi đều là những cái tên diễn viên hot trong cộng đồng, nhất là khi hai bạn đang hẹn hò. Nếu công khai rộng rãi mối quan hệ này thì ít nhiều, Tú sẽ được chú ý?

Tú không thích mang câu chuyện tình cảm để PR bản thân hay sự nghiệp, dù sau này khán giả có khen hay chê thì phải lấy sản phẩm của mình để đánh giá, chứ không phải nhận xét trên mối quan hệ tình cảm.

Ngày xưa, Tú không để tâm chuyện này, thích gì làm nấy, thậm chí phải nhận xét là một đứa rất ngông và bất cần. Về sau, khi mối quan hệ được lên báo chí, mình đi đâu cũng gặp câu hỏi: “Anh Tú được như bây giờ là nhờ Diệu Nhi à?”

Ban đầu, Tú buồn vì người nghệ sĩ nào cũng có sự nhạy cảm, nhưng khi nói chuyện với Diệu Nhi, cô ấy giúp mình tỉnh táo hơn. Con đường sự nghiệp cả hai chọn hoàn toàn khác nhau và luôn được chứng minh bằng sự nỗ lực cá nhân. Tú nhìn Diệu Nhi là động lực thay đổi, chịu khó cởi mở hơn, điều gì phù hợp bản thân thì sẽ thử. Nói chính xác, bây giờ Anh Tú biết điều hơn trước.

- Dường như Diệu Nhi đóng góp không nhỏ trong việc thay đổi bạn?

Đúng, cô ấy thay đổi Tú từ một thằng “bụi đời” đến một người làm việc chuyên nghiệp, hiểu đam mê và phải theo đuổi bằng năng lực. Cô ấy cho mình kinh nghiệm, tư duy được mở mang, không bó hẹp bản thân trong không gian kín như trước. Mình vẫn luôn tự nhắc bản thân: “Nếu không có Diệu Nhi thì sẽ không có Anh Tú như ngày hôm nay”.

dien vien anh tu ngay xua toi ngong lam gio da song biet dieu hon

- Trong mối quan hệ ấy, ai là người nóng tính hơn?

Có lẽ là Diệu Nhi, Tú thì luôn điềm tĩnh và một phần, mình là đàn ông, cũng không nên bao giờ để cảm xúc chi phối nhiều. Nếu trong mối quan hệ, Tú luôn nhận hết về phần mình, dù mình đúng hay sai nhưng đó là cách giải quyết tốt nhất khi bạn gái nóng tính. Nếu có tranh cãi, cả hai cũng học cách im lặng, bỏ qua vấn đề đấy hoặc sẽ giải quyết khi đôi bên bình tĩnh lại.

- Có thông tin tình cảm cả hai đang bị sứt mẻ trong thời điểm hiện tại, Anh Tú trả lời như thế nào về vấn đề này?

Tú chỉ có thể trả lời, mối quan hệ giữa cả hai chỉ là phát triển chậm lại và cả hai đang dành thời gian để nhìn về chuyện tình cảm thời gian qua.

Cảm ơn Anh Tú vì bài phỏng vấn này

Ảnh: Vũ Quân

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.