Diễn viên Ngọc Trinh: 'Tôi đang có một gia đình bình yên sau những thăng trầm'

'Tôi có một gia đình bình yên, hạnh phúc và tôi tự hào khi nói gia đình là điểm tựa, đồng thời luôn chia sẻ, nâng đỡ trong những lúc tôi gặp khó khăn nhất', diễn viên Ngọc Trinh chia sẻ.
dien vien ngoc trinh toi dang co mot gia dinh binh yen sau nhung thang tram Ngọc Trinh đóng phim điện ảnh sau thời gian dài 'lùm xùm' kiện tụng

- Kết thúc vụ kiện với Nhà hát Kịch TP.HCM, khán giả nhìn thấy chị vui vẻ và xuất hiện nhiều hơn trong các dự án nghệ thuật, chị đã có kế hoạch cụ thể nào cho sự nghiệp của mình từ đây đến cuối năm chưa?

Tôi thường hay nói vui với bạn bè rằng nếu người khác có những tháng năm rực rỡ thì 4 năm qua tôi đã có những ngày tháng bị stress nặng nề vì vụ kiện với Nhà hát Kịch TP.HCM. Bây giờ, tôi không muốn nói trước những kế hoạch của mình vì theo kinh nghiệm bản thân, điều gì mình tự tin quá, ước mơ nhiều thì thường sẽ có những tai nạn ngoài ý muốn, rủi ro.

Nói như vậy không có nghĩa là tôi sẽ mất đi những đam mê, nhiệt huyết. Tôi là một diễn viên nên làm gì thì làm, quan trọng nhất vẫn phải là được biểu diễn. Hơn nữa là tôi đang học đạo diễn và chuẩn bị tốt nghiệp vào cuối năm nay, tôi chỉ muốn có một tâm trạng hưng phấn, vui vẻ để tập trung cho công việc sau những chuyện không vui đã qua. Nói gì thì nói, tôi vẫn thích làm diễn viên bởi đó là nghề tôi yêu thích và nuôi sống bản thân.

Nếu đủ duyên đến với một sân khấu nào đó thì tôi sẽ tập trung cho vai trò diễn viên trước, khả năng mình có như thế nào thì sẽ tham gia hết sức. Và nếu đủ duyên và cảm thấy tin tưởng đối tác thì biết đâu, “máu” bầu show của tôi lại trỗi dậy và tôi sẽ đầu tư, hợp tác để sản xuất ra những vở kịch khác.

Mặt khác, tôi vẫn thích tự mình làm chủ, tự thuê một rạp hát để xây dựng sân khấu vì khi mình chủ động như vậy, mình sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn hơn là hợp tác nhiều người, 9 người 10 ý cho nên rất khó. Tuy nhiên, do số lượng rạp hát hiện tại ở TP.HCM chỉ trên đầu ngón tay và nơi nào cũng có chủ hết rồi nên tạm thời tôi sẽ cống hiến hết sức trong vai trò diễn viên.

dien vien ngoc trinh toi dang co mot gia dinh binh yen sau nhung thang tram
Diễn viên kịch nói Ngọc Trinh

- Giữa thời điểm sân khấu kịch gặp nhiều khó khăn trong việc lôi kéo khán giả đến rạp, cùng sự xuất hiện ồ ạt của phim hài phát hành online... có khiến chị lo lắng khi quyết định đầu tư thực hiện các tác phẩm kịch mới?

Đó cũng là điều băn khoăn của nhiều nghệ sĩ vì đồng tiền mình làm ra cũng cực chứ nên không thể nói thích là làm, tôi cũng có suy nghĩ đó. Thế nhưng, nếu chúng ta cứ nghĩ sân khấu kịch bây giờ không bán vé được rồi chuyện này chuyện nọ, thì mình sẽ không dám mạnh dạn đầu tư.

Tôi cho rằng để sân khấu hoạt động tốt, vở diễn được khán giả yêu thích thì cần phải có nguồn nhân lực diễn viên. Nếu mình đủ kinh tế để mời dàn diễn viên giỏi, đặt hàng tác giả để có những kịch bản hay và phương thức bán vé phù hợp thì tôi tin rằng đó là động lực để mình mạnh dạn đầu tư sân khấu.

Nếu đầu tư một sân khấu kịch mà nghĩ để thu lợi nhuận thì cần phải có nhiều thời gian, tài năng. Trong mấy tháng đầu, chúng ta như bỏ tiền vào giếng nên nếu suy nghĩ chuyện hoàn vốn hay kiếm lời là không khả thi. Do vậy tôi nghĩ nếu muốn đi đường dài trong lĩnh vực này thì cần có nguồn nhân lực và chiến lược phát triển lâu dài. Dù thời gian đầu bán không được vé, mình cũng không thể đóng cửa, trả vé vì làm như thế sẽ mất uy tín với khán giả, diễn viên.

- Vừa qua, vấn đề xét tặng danh hiệu cho nghệ sĩ cũng gây ra không ít ý kiến trái chiều. Là một trong những ứng viên có tên trong danh sách xét tặng danh hiệu NSƯT, chị có suy nghĩ gì trước quan điểm cho rằng, danh hiệu chính là bảo chứng, là thước đo sự cống hiến của nghệ sĩ?

Tôi cũng nghĩ như vậy, như ngày xưa đi học, chúng ta ai cũng cố gắng học thật tốt để được tặng giấy khen và cảm thấy hạnh phúc về điều đó vì công sức mình được nhà trường công nhận. Nghệ sĩ cũng thế thôi, đến một lúc nào đó về mặt tuổi đời, tuổi nghề họ đã có sự cống hiến nhiều cho xã hội thì việc họ được Nhà nước trao tặng danh hiệu là chính đáng.

Bên cạnh đó, tôi cũng thấy chạnh lòng khi đọc những tin tức về các cô chú nghệ sĩ lớn tuổi dù có nhiều đóng góp cho nghệ thuật nhưng vì không đủ huy chương theo quy định nên chưa được xét tặng danh hiệu. Tôi chỉ mong muốn là sẽ có sự ghi nhận những công lao của cô chú bởi họ như những bức tường nghệ thuật, tấm gương làm nghề để thế hệ diễn viên trẻ nhìn đó và noi theo.

Việc được nhận huy chương vàng hay danh hiệu không mang lại vật chất cho nghệ sĩ và chúng tôi cũng không làm việc vì những điều đó. Người nghệ sĩ quan trọng nhất vẫn là phải có vai diễn, sự cống hiến, bên cạnh đó là những giải thưởng, danh hiệu như một sự bảo chứng cho vị trí của họ trong lòng khán giả.

dien vien ngoc trinh toi dang co mot gia dinh binh yen sau nhung thang tram
Hiện tại, Ngọc Trinh đang tham gia bộ phim Thạch Thảo của đạo diễn Mai Thế Hiệp

- Phim ảnh hay kịch nói là lĩnh vực chị sẽ dành nhiều thời gian tham gia trong thời gian tới?

Tôi không xác định mình sẽ tham gia lĩnh vực nào nhiều hơn bởi trước nay hầu hết các diễn viên trong miền Nam đều rất đa năng, không có sự phân định rạch ròi rằng tôi là diễn viên sân khấu hay điện ảnh mà ai thuê gì thì mình làm nấy. Chính như vậy tôi lại thấy hay vì người nghệ sĩ dù ở lĩnh vực nào, họ cũng có khả năng làm thì sẽ hay hơn. Nếu đủ duyên thì ban đêm tôi sẽ đi diễn kịch, còn ban ngày thì nhận show quay hình, như vậy môi trường làm việc của mình mới rộng hơn.

Cá nhân tôi cũng không bị áp lực trong việc tìm kiếm vai diễn giúp mình thoát khỏi “cái bóng” nhân vật Vy trong phim Mùi ngò gai từng thành công trước đó, nếu làm vậy thì tự nhiên tôi không yêu nhân vật của mình. Cho nên, tôi nghĩ mình cứ sống, cứ hồn nhiên với vai diễn và xem đó là phần thưởng mà khán giả dành tặng, bên cạnh việc tìm vai diễn mới.

- Chị chia sẻ nhiều về nhiệt huyết với nghề, đam mê cống hiến cho nghệ thuật nhưng lại ít đề cập đến việc chăm sóc đời sống tinh thần?

Là phụ nữ, tôi vẫn có những khoảng không gian riêng tư dành cho mình. Ngoài giờ diễn, tôi đi gặp gỡ một số bạn bè thân thiết. Bên cạnh đó, tôi cũng có một gia đình bình yên, hạnh phúc và tôi tự hào khi nói gia đình là điểm tựa, đồng thời luôn chia sẻ, nâng đỡ trong những lúc tôi gặp khó khăn nhất.

Tuy nhiên, cuộc sống thì không thể đòi hỏi mọi thứ toàn vẹn 100% và mong muốn bản thân được nhiều hơn nữa. Càng lớn tuổi, tôi lại càng khẳng định rằng thôi thì sống được với nghề, được mọi người tin tưởng, quan tâm thì đã thấy hạnh phúc rồi. Còn nếu như mình được thêm chút nữa thì sẽ vui hơn nhưng nếu không được thì cũng không lấy đó làm than vãn.

Chẳng hạn như chuyện tôi rất thích em bé nhưng nếu vì lý do nào đó mà tôi chưa có thì cũng không lấy đó làm bi quan, căng thẳng bởi tôi nghĩ mọi sự đều phụ thuộc vào chữ duyên. Bản thân cuộc sống đã quá nhiều áp lực rồi, bây giờ mình còn tự đẻ thêm nhiều áp lực nữa thì chắc tôi xỉu mất, cho nên tôi không để tâm nhiều nữa và có lẽ như vậy mà tôi có được sự lạc quan hơn.

dien vien ngoc trinh toi dang co mot gia dinh binh yen sau nhung thang tram
Ngọc Trinh cho biết chị đang có một gia đình bình yên, hạnh phúc

Thi thoảng, tôi cũng có những lúc chạnh lòng, tủi thân lắm vì cảm thấy bi quan nhưng tôi sống bằng rất lý trí, điều gì thấy đúng thì dẫu có thiệt thân mình, tôi vẫn sẽ theo đuổi cái đúng. Tính cách này cũng tốt nhưng cũng khiến tôi thấy buồn, hơn hết tôi quan niệm rằng mình sẽ chấp nhận với hiện tại đang có và sống hết lòng với nó là được rồi.

Tôi rất sợ làm tổn thương, làm đau một ai đó dù chỉ bằng lời ăn tiếng nói và rất ngại mích lòng đồng nghiệp. Và nếu phải hy sinh một chút để người xung quanh vui thì sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái hơn là mình cố gắng đạt được điều mình muốn nhưng sẽ làm người xung quanh không vui thì tự nhiên tôi thấy niềm vui mình không trọn vẹn. Với cách cư xử như vậy nên đôi khi tôi thấy bản thân mình cũng bị thiệt nhưng đó là cái tính rồi và tôi chấp nhận.

- Chị vừa nhắc về một gia đình bình yên và hạnh phúc, thế nhưng thời gian qua, một số bài báo đã đăng tải thông tin cho biết cuộc hôn nhân giữa chị và ông xã người Hàn Quốc đã tan vỡ?

Ở đây, tôi muốn nhắc đến gia đình về nhiều nghĩa. Thời gian qua cũng có một số thông tin nói về chuyện gia đình tôi nhưng dù hạnh phúc hay không thì đó cũng là thế giới riêng của tôi, mà đã là thế giới riêng thì tôi không có nhu cầu chia sẻ. Những suy nghĩ, thông tin mà không phải do tôi nói ra, ai muốn nghĩ sao thì nghĩ, khi nào do chính tôi thổ lộ thì đó mới là sự thật. Và thời điểm này, tôi chưa muốn nói gì hết, đến lúc nào đó tôi cảm thấy thoải mái hay cần nói thì tôi sẽ lên tiếng chia sẻ. Khi làm điều gì đó, tôi là người sẽ chịu trách nhiệm tất cả, dù có sai hay đúng.

- Xin cảm ơn diễn viên Ngọc Trinh!

dien vien ngoc trinh toi dang co mot gia dinh binh yen sau nhung thang tram Ngọc Trinh đóng phim điện ảnh sau thời gian dài 'lùm xùm' kiện tụng

Là nghệ sĩ thuộc hàng gạo cội, thế nhưng con đường đến với điện ảnh của Ngọc Trinh dường như vẫn chưa đủ duyên. Cô ...

dien vien ngoc trinh toi dang co mot gia dinh binh yen sau nhung thang tram Diễn viên kịch Ngọc Trinh bật khóc khi giành thắng lợi trước Nhà hát Kịch TP.HCM

Tại phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án kinh tế tranh chấp hợp tác, đầu tư, dàn dựng, tổ chức biểu diễn nghệ thuật ...

dien vien ngoc trinh toi dang co mot gia dinh binh yen sau nhung thang tram Vụ kiện của Ngọc Trinh bất ngờ tạm dừng

Sau khi đặt câu hỏi qua lại, phía Ngọc Trinh đã rút một phần yêu cầu kháng cáo tại tòa. Sau khi hội ý, HĐXX ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.